Người mẫu, thư ký báo chí, giám đốc truyền thông Nhà Trắng...

Người mẫu, thư ký báo chí, giám đốc truyền thông Nhà Trắng... ĐÓ LÀ NHỮNG DANH XƯNG MÀ HOPE HICKS ĐÃ ĐẢM NHẬN QUA KHI TUỔI ĐỜI CÒN CHƯA QUÁ 30.

Người mẫu, thư ký báo chí, giám đốc truyền thông Nhà Trắng

Người mẫu, thư ký báo chí, giám đốc truyền thông Nhà Trắng - Ảnh 1.

Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng - Ảnh: Heavy.com

Lúc này trên mạng xã hội, bạn sẽ thấy tràn ngập hình ảnh của cô ấy, người vừa được Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng, ở tuổi 28.

Đằng sau khuôn mặt xinh đẹp và dáng người chuẩn mực, còn nhiều điều đáng ngạc nhiên về cô gái là giám đốc truyền thông thứ 3 kể từ khi ông Trump nhậm chức, người chịu trách nhiệm về toàn bộ các thông điệp được gửi đi từ tòa Bạch Ốc.

Trẻ nhất, lương cao nhất

Sinh năm 1988, Hope Hicks là người trẻ nhất trong lịch sử giữ vai trò giám đốc truyền thông Nhà Trắng. Cô tốt nghiệp đại học Southern Methodist năm 2010, chuyên ngành tiếng Anh và từng tham gia câu lạc bộ thể thao.

Cô cũng là một trong những nhân viên được trả lương cao nhất tại Nhà Trắng dưới thời ông Trump, với mức lương khoảng 180.000 USD/năm (khoảng 4 tỉ đồng).
Trước khi làm việc tại Nhà Trắng, Hicks làm người mẫu từ tạp chí, thương hiệu thời trang đến xe hơi.

Cô được bình chọn vào danh sách 30 under 30 (30 nhân vật xuất sắc tuổi dưới 30) của tạp chí Forbes đầu năm nay.

Tuy vậy, cô vẫn là một người khá lặng lẽ, chỉ đứng cạnh Tổng thống khi ông trả lời phỏng vấn chứ không bao giờ tự mình làm việc đó. Từ khi tham gia chiến dịch tranh cử của ông Trump, cô đã xóa tài khoản Twitter và chuyển tài khoản Instagram sang chế độ riêng tư.

"Người tuyệt vời nhất" của ông Trump

Hope Hicks là một trong những người đầu tiên tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông Trump. Trước đó, cô đã làm nhân viên cho các công ty của gia đình Trump.

Ví dụ, cô từng làm nhân viên truyền thông cho chiến dịch quảng cáo của công ty thời trang của Ivanka, con gái lớn của ông Trump. Sau đó thì Hicks làm truyền thông cho công ty bất động sản của chính ông Trump.

Cô từng quản lý tài khoản Twitter cho ông Trump, ghi lại những điều ông muốn nói và yêu cầu những người khác trong công ty chia sẻ lại.

Người mẫu, thư ký báo chí, giám đốc truyền thông Nhà Trắng - Ảnh 3.

Hope Hicks trong đội của ông Trump ở Nhà Trắng - Ảnh: Politico

Theo Vogue, Hicks được gia đình Trump tin tưởng đến mức giao nắm giữ vai trò giám đốc truyền thông chiến lược cho ông, là "người duy nhất giám sát các cuộc phỏng vấn giữa Tổng thống Trump và giới truyền thông", và bây giờ là giám đốc truyền thông Nhà Trắng.

Ivanka Trump từng gọi Hicks là một người bạn "thông minh, tử tế và vô cùng vui vẻ". Chính Tổng thống Trump cũng gọi cô bằng biệt danh ấm cúng là Hopie. Theo New York Times, Hicks còn đặt trên bàn làm việc một lá thư cảm ơn của chính Tổng thống có thủ bút của ông rằng "Hopie - Cô là người tuyệt vời nhất!"

Bản thân Hicks từng miêu tả ông Trump là người "có sự hài hước đặc biệt, có khả năng khiến người khác cảm thấy mình đặc biệt và khao khát nhiều hơn cả những gì bản thân họ có thể nghĩ tới".

Trẻ tuổi như vậy nhưng Hicks lại là một trong những nhân viên lâu năm nhất của ông Trump, chính bởi vì cô kiên định với cách làm việc lấy ông Trump làm trung tâm, hỗ trợ ông làm mọi việc ông muốn làm.

Người mẫu, thư ký báo chí, giám đốc truyền thông Nhà Trắng - Ảnh 4.

Cô gái sẽ chịu trách nhiệm về toàn bộ các thông điệp được gửi đi từ tòa Bạch Ốc - Ảnh: Politico

BÌNH MINH tổng hợp (http://tuoitre.vn)