Cuộc Biến Đổi Nhiệm Mầu

Sau những kinh nghiệm được gặp gỡ Chúa có giúp tôi được biến đổi, trở nên những người mạnh mẽ và tin tưởng vào Chúa? Chúng ta đã được cảm nếm tình yêu của Chúa và chúng ta có sẵn sàng cộng tác để ơn Chúa biến đổi chăng?

Biến đổi đời con Chúa ơi! Khi con nghe lời Chúa dạy.... Biến đổi đời con Chúa ơi, xin Ngài biến đổi cho con càng thêm sáng trong, trở nên ánh sáng soi cho muôn người, làm men muối ướp mặn trần gian. Biến đổi là để trở nên con người mới giống Đức Kitô hơn.

Nói đến sự biến đổi chúng ta hãy liên tưởng tới một kinh nghiệm đức tin. Đó là kinh nghiệm dẫn chúng ta đến gần Thiên Chúa và yêu mến hơn. Thiên Chúa là tình yêu và Ngài sẵn sàng ban cho chúng ta tất cả mọi sự; và cũng chính bởi tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa nên khi chúng ta được biến đổi chúng ta sẽ trở nên những con người yêu mến Thiên Chúa hơn. Trong thư gửi tín hữu Rôma thánh Phaolô một lần nữa khẳng định: “Có Thiên Chúa bênh đỡ chúng ta ai còn chống lại chúng ta” (Rm 9,31). Thiên Chúa sẽ bảo hộ cho chúng ta và không để cho một ai buộc tội hay kết án. Vì Ngài yêu thương chúng ta đến nỗi đã ban Con Một Ngài xuống trần gian chịu trao nộp để chúng ta được sống: “Con Thiên Chúa làm người để chúng ta được làm Con Thiên Chúa”. Vì thế Thánh Phaolo nói: “Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Kitô Giê su Chúa chúng ta”(Rm 9,39).

Trong bài Tin mừng hôm nay Thánh Maccô cho chúng ta thấy gì? Vì yêu thương Chúa Giêsu cũng đưa ba môn đệ đi ra riêng với Ngài và trước mắt các ông Chúa biến đổi hình dạng. Sự biến đổi của Chúa mời gọi chúng ta sẵn sàng biến đổi để trở nên một con người mới – Con yêu dấu. Chúng ta được lãnh nhận Bí tích Thánh tẩy để trở nên con cái Thiên Chúa. Nhờ được dìm vào dòng nước thương xót giúp chúng ta tẩy sạch hoen ố của tội nguyên tổ. Được ở lại trong tình yêu Thiên Chúa đó là một cảm nghiệm hạnh phúc và sung sướng đến nỗi Phêrô đã thốt lên: “Thưa thầy chúng con ở đây thật là hay”( Mc 9,5). Dù kinh hoàng trước những gì xảy ra nhưng chắc hẳn các ông cũng cảm nghiệm được sự biến đổi sau kinh nghiệm được gặp thấy hôm nay. Mạnh mẽ, tin tưởng hơn chăng? Đó cũng là câu hỏi dành cho mỗi chúng ta. Sau những kinh nghiệm được gặp gỡ Chúa có giúp tôi được biến đổi, trở nên những người mạnh mẽ và tin tưởng vào Chúa? Chúng ta đã được cảm nếm tình yêu của Chúa và chúng ta có sẵn sàng cộng tác để ơn Chúa biến đổi chăng?

Mùa Chay thánh là thời gian ân sủng để chúng ta được biến đổi và thanh luyện hồn xác. Ngay từ Chúa Nhật I Mùa Chay Chúa Giêsu đã mời gọi chúng ta: Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng. Tin vào Chúa Giêsu chính là chìa khóa giúp biến đổi cuộc đời chúng ta và để chúng ta nên giống Chúa hơn. Nhờ cuộc biến đổi sẽ dẫn chúng ta đến với một cuộc sống mới, cuộc sống có Chúa luôn đồng hành và dẫn dắt. Tất cả cuộc trở về đều với mục đích mong cho chúng ta trở nên một con người mới.

Như lời của bài hát “Chúa ơi, xin Ngài biến đổi...” Mỗi ngày chúng ta đều chạy đến với lòng thương xót Chúa để được ơn biến đổi. Yêu thương và sống hạnh phúc hơn để mỗi ngày chúng ta không ngừng biết trao ban và chia sẻ. Như thế chúng ta sẽ trở nên con yêu dấu của Thiên Chúa. Sống tròn đầy những ân ban và giá trị mà Chúa ban cho chúng ta. Nhìn vào cuộc đời của Thánh Phêrô, Gioan hay Giacôbê chúng ta càng xác tín hơn vào ơn Chúa biến đổi và làm mới chúng ta. Hãy đến với Chúa để được ơn biến đổi! nhờ đó cuộc đời sẽ ý nghĩa và hạnh phúc hơn.

Cuộc sống sẽ thêm tươi mới rạng ngời nhờ chúng ta được biến đổi và không ngừng biến đổi. Để được thế chúng ta cần không ngừng tìm kiếm thánh ý Chúa và thực hiện mỗi ngày. Để mọi người cứ dấu này nhận biết chúng ta là “Con yêu dấu của Thiên Chúa”. Tiếp tục làm chứng nhân cho Chúa bằng đời sống thánh thiện và bác ái đối với hết mọi người vì Chúa dạy “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35).

                                                                                                              Cỏ Mật, fmm