Lá Thư Của Một Người Mẹ

Mẹ yêu các con rất nhiều. Hãy biết rằng chính Thiên Chúa đã ban THẾ GIỚI này cho chúng ta không phải để chúng ta phá hủy mà là để ban sự sống và sống hài hòa với nó.

Con Người yêu quý,

Mẹ là Mẹ Trái Đất, là người mẹ chung của các con đây, mẹ không thể nào chịu đựng thêm đau đớn được nữa rồi, nó đã tràn ngập trái tim mẹ.

Mẹ nói cho con biết, và như các con đã biết, bắt đầu công cuộc tạo dựng, công trình của Thiên Chúa đẹp tuyệt mỹ giống như hình ảnh của Ngài vậy. Chim trời đã rất hạnh phúc trong sự che chở đùm bọc của mẹ. Những dòng sông đã chảy. Mẹ đã thưởng ngoạn những dãy núi, những ngọn đồi và biển cả.

Mẹ đã phải đánh đổi mọi thứ để có thể giữ cho các con có được thời tiết hài hòa. Như một người mẹ bảo vệ các con mình, mẹ cũng đã che chở các con  khỏi những thiên tai qua việc cho các con những mùa tuyệt đẹp, thậm chí ngay trong thời tiết xấu.

Tất cả mọi thứ mẹ đã làm là để đáp ứng nhu cầu của các con, như không khí tươi mát và lành mạnh cho các con hít thở, lương thực các con  ăn và nước các con uống. Các con yêu,  mọi thứ đều đầy đủ cho các con. Tất cả điều này là tình yêu của người mẹ dành cho các con mình.

Có rất nhiều điều mà mẹ đã chịu cực vì các con. Mẹ không muốn kể về những gì mà mẹ đã làm cho các con, nhưng mẹ chỉ muốn nhắc nhở để các con phải cảnh giác. Mẹ chưa bao giờ oán trách về những hy sinh của mình cũng như về những việc làm sai trái của các con.

Tất cả mọi thứ mà mẹ đã làm là vì lợi ích của các con, vì tình yêu của một người mẹ, nhưng các con, hỡi con người, các con đã không nhận ra tình yêu của mẹ, thậm chí là nỗi đau đớn của mẹ. Thay vào đó, các con đã lạm dụng và xúc phạm tới mẹ.

Các con không coi trọng tình yêu của mẹ. Mẹ đang bị lãng quên. Các con không thèm để ý đến sự hiện hữu của mẹ. Mẹ cảm thấy yếu đuối và già nua. Sự căng thẳng thì ngày càng tồi tệ hơn.

Các con có thể đưa mắt nhìn vào mẹ của các con một lát được không? Mẹ rất ân cần và quảng đại, vì vậy mà mẹ đã giữ lại khu rừng rậm rạp, dòng nước trong vắt và không khí trong lành, nhưng các con đang hủy diệt chúng. Các con chặt phá cây cối mà quên trồng lại và tái sinh rừng. Các con thật thiếu hiểu biết!

Các con xây dựng các nhà máy. Biển cả đã bị ô nhiễm. Thiên nhiên đã bị xáo trộn. Những con vật đang chết dần. các nhà máy thải khí carbon độc hại đang tiêu diệt Mẹ Trái Đất. Các con đã phá hủy tầng lớp ozone.

Lòng tham không đáy, các con đã khai thác cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên của chính mình. Các con lấy nó từ mẹ mà đã không chia sẻ cho nhau. Người giàu ngày càng giàu hơn và người nghèo thì càng nghèo thêm.

Vì các con, hỡi con người, nỗi đau đớn của mẹ trĩu nặng. Thiên nhiên đã bị hủy hoại, những dịch bệnh và trận đại dịch đang thịnh hành.

Mẹ của các con sắp chết, và đang trên bờ vực bị tiêu diệt. Hỡi các con, mẹ ban tặng cho các con điều tốt đẹp nhất, nhưng các con chỉ trả lại cho mẹ những thảm kịch.

Trái tim người mẹ của các con đang bị ngọn lửa khổ đau thiêu đốt, vì vậy mẹ xin các con, những người con yêu dấu của mẹ, đừng hủy diệt thân thể mẹ để thử thách tình mẫu tử.

Mẹ xin lỗi, các con trai và con gái của mẹ, xin đừng xúc phạm mẹ của các con nữa. Đừng làm tổn thương mẹ nữa. Mẹ là mái nhà của các con. Tại sao các con lại không tự chăm sóc nhà riêng của mình? Mẹ, mẹ của các con, một cách rất nghiêm túc xin các con, hãy chăm sóc mẹ của mình, hãy bảo vệ mẹ.

Là một người mẹ, mẹ không muốn thấy con mình bị hủy diệt.

Hãy lắng nghe mẹ, mẹ nói những lời này trong nước mắt, xin hãy chăm sóc trái đất. Hãy yêu thương nhau vì mẹ luôn muốn làm cho con mẹ được hạnh phúc.

Mẹ yêu các con rất nhiều. Hãy biết rằng chính Thiên Chúa đã ban THẾ GIỚI này cho chúng ta không phải để chúng ta phá hủy mà là để ban sự sống và sống hài hòa với nó.

Chúng ta được kêu gọi để bảo vệ công trình sáng tạo của Thiên Chúa và làm cho nó trở nên đẹp đẽ hơn. Hãy yêu quý trái đất, và thế giới sẽ yêu các con.

Hãy bảo vệ thế giới, thế giới sẽ che chở cho các con. Nếu các con làm cho mẹ trái đất cười, thì mẹ cũng sẽ cười vui với các con.

Tình yêu của các con, MẸ TRÁI ĐẤT.

Peter KyiMg

Nguồn: https://www.rvasia.org

Maria Lê Nhung, fmm chuyển ngữ.