ĐTC Phanxicô Khuyến Khích Sáng Kiến Đối Thoại Liên Tôn

ĐTC hoan nghênh việc chính phủ Abu Dhabi thành lập một ủy ban quốc tế để thực hiện “Tài liệu về tình huynh đệ con người vì hòa bình thế giới và sống chung", đã được ngài và đại imam Sheik Ahmad el-Tayeb, của đền thờ và đại học Hồi giáo al-Azhar của Ai Cập, đã ký tại Abu Dhabi vào tháng 2 năm nay (2019).

Cách nay một tuần, một Ủy ban cao cấp đã được thành lập tại Abu Dhabi để thực hiện tài liệu về Tinh Huynh đệ con người, cổ võ tư tưởng khoan dung và sự cộng tác được đề cập đến trong tài liệu.

Thái tử Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan cũng cho biết rằng sáng kiến cỗ vũ các cuộc gặp gỡ giữa các lãnh đạo tôn giáo, việc nghiên cứu học thuật về tài liệu và hỗ trợ pháp luật để mở rộng tự do tôn giáo và khoan dung.

Đại dương của điều tốt mang đến hy vọng

Ngày 26/08, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh đã công bố nhận xét của ĐTC về sáng kiến này: “Mặc dù thật là buồn khi sự ác, sự thù hận và chia rẽ thường tạo ra tin tức, có một đại dương ẩn dấu của những điều tốt lành đang phát triển và đưa chúng ta đến hy vọng trong cuộc đối thoại, sự hiểu biết lẫn nhau và khả năng xây dựng, cùng với các tín đồ của các tôn giáo khác và tất cả những người nam nữ thiện chí, một thế giới của tình huynh đệ và hòa bình."

“Nền văn minh tình thương”

Đức cha Miguel Angel Ayuso Guixot, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại liên tôn, được bổ nhiệm làm thành viên của Ủy ban. Trong cuộc phỏng vấn dành cho Vatican News, Đức cha nhận định rằng tài liệu là một lời kêu gọi kiến tạo “nền văn minh tình thương”, và không nên sợ hãi rằng tài liệu này sẽ làm các tín hữu Công giáo không còn tin rằng ơn cứu độ viên mãn ở nơi Chúa Kitô. 

Hồng Thủy - Vatican