Họp mặt liên tôn cầu nguyện cho cha Pierluigi Maccalli

Ngày 17.06 vừa qua, một buổi họp mặt liên tôn đã được tổ chức tại Niamey, Niger, để cầu nguyện cho cha Pierluigi Maccalli, bị bắt cóc cách nay 9 tháng.

Hồng Thủy - Vatican

Cha Pierluigi Maccalli là một nhà truyền giáo người Ý, bị bắt cóc tại Niger vào ngày 18.09.2018. 9 tháng sau ngày cha mất tích, dù không có tin về cha nhưng nhiều người vẫn tin cha còn sống. Ngày 15.06 vừa qua cũng là ngày kỷ niệm cha được chịu chức linh mục 34 năm.

Theo thông tin được cha Mauro Armanino, linh mục thuộc Hội Truyền giáo Phi châu, gửi đến hãng tin Fides của Bộ Truyền giáo, buổi cầu nguyện chung được tổ chức với sự tham dự của các vị lãnh đạo Hồi giáo ở thủ đô. Cha Armanino cho biết, buổi cầu nguyện cũng có sự tham dự của Đức Giám mục của Niamey, một mục sư và các thành viên của Ủy ban đối thoại liên tôn.

Hòa bình: ‘sự chung sống của những khác biệt’

Cha Armanino nói: “Trong một tiếng đồng hồ, chúng ta có thể tưởng tượng rằng hòa bình, ‘sự chung sống của những khác biệt’, như cha Gigi đã định nghĩa, đã có thể đến với những vết thương của mọi người. Những người Hồi giáo và Kitô hữu tập họp trong nỗi đau của các gia đình vì rất nhiều tín hữu bị giết và bị mất tích.

Tại quê nhà Crema của cha Gigi, một buổi canh thức cầu nguyện đã được tổ chức để cầu nguyện cho cha. Đây không phải là lần đầu tiên những buổi cầu nguyện được tổ chức để cầu nguyện cho cha. Tại giáo xứ nơi sinh quán của cha, mọi người nhó đến cha mỗi chiều trong giờ đọc kinh Mân Côi hay các buổi cầu nguyện khác.