Thư của Đức Hồng y Luis Antonio TAGLE về chiến dịch Chúng Ta Cùng Nhau

Chiến dịch “Chúng ta cùng nhau” mời gọi các tổ chức Caritas trên toàn thế giới thúc đẩy việc xây dựng các Cộng đoàn chăm sóc – tức là các nhóm và mạng lưới nhân viên từ cấp cơ sở, họ sẽ đưa ra các biện pháp cụ thể mới mẻ để chăm sóc cho ngôi nhà chung và cho người nghèo.

Vatican, ngày 8/11/2021

Các bạn Caritas thân mến,

Chúng tôi trân trọng mời các Caritas giáo xứ, Caritas giáo phận và tổ chức Caritas quốc gia đồng hành với chúng tôi trong việc khởi động chiến dịch sinh thái toàn diện, “Chúng ta cùng nhau” vào ngày 13/12/2021.

Chúng tôi hy vọng chiến dịch sẽ tạo cơ hội cho tất cả các tổ chức Caritas và các tổ chức thiện chí khác tham gia những nỗ lực chung để chăm sóc cho Ngôi nhà chung của chúng ta, và cho những người nghèo như một gia đình nhân loại.

Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở chúng ta trong Thông điệp Fratelli Tutti (Tất cả là anh em) rằng: “Khi nói đến nhu cầu chăm sóc ngôi nhà chung là hành tinh của chúng ta, chúng ta đang nại đến mức tối thiểu của ý thức cộng đồng phổ quát và tinh thần quan tâm lẫn nhau vốn vẫn còn hiện diện trong trái tim con người” (FT, 117)

Chiến dịch “Chúng ta cùng nhau” mời gọi các tổ chức Caritas trên toàn thế giới thúc đẩy việc xây dựng các Cộng đoàn chăm sóc – tức là các nhóm và mạng lưới nhân viên từ cấp cơ sở, họ sẽ đưa ra các biện pháp cụ thể mới mẻ để chăm sóc cho ngôi nhà chung và cho người nghèo.

Chúng tôi mời gọi các bạn tham gia vào buổi phát động chiến dịch vào ngày 13/12/2021. Chúng tôi đề xuất hai cách đơn giản để tham gia hành động chung trên tinh thần hiệp hành và huynh đệ. Các bạn có thể làm cả hai hoặc chọn một trong hai, những gì phù hợp với các bạn nhất.

  • Mời gọi những ai làm việc trong Caritas và tình nguyện viên chia sẻ các câu chuyện của họ về chăm sóc ngôi nhà chung và chăm sóc người nghèo trong cộng đoàn của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng bộ công cụ truyền thông xã hội có trong Gói Chiến dịch kết hợp với dấu thăng #TogetherWe theo sau là @iamCaritas.
  • Mời gọi tất cả những người ủng hộ chiến dịch chụp chung một bức ảnh khi họ nắm tay thành một vòng tròn, như được mô tả trong Hướng dẫn hành động khởi động chiến dịch và đăng hình lên mạng truyền thông xã hội với dấu thăng #TogetherWe theo sau là @iamCaritas bằng cách chèn nội dung mà nhóm trong ảnh quan tâm đến trọng tâm của vòng tròn kết nối.

Với Gói Chiến dịch, các bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin cần thiết bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp để khởi động và quảng bá chiến dịch. Các bạn có thể dịch các thông tin ấy sang các ngôn ngữ khác như các bạn muốn.

Những phần khác trong Gói Chiến dịch gồm: lời nguyện chung và suy tư thần học để đề ra các sinh hoạt phụng vụ khi khởi động chiến dịch; bản hướng dẫn hành động cho chiến dịch để bắt đầu một Cộng đoàn chăm sóc; một tập tin dữ liệu chi tiết về chiến dịch và các mốc quan trọng của chiến dịch; băng rôn truyền thông xã hội và ô gửi email; một tài liệu về cách phát triển con người toàn diện và hệ sinh thái toàn diện liên quan đến chiến dịch và đồ họa thông tin tóm tắt hai Thông điệp Laudato Si’ và Fratelli Tutti – là huyết mạch của chiến dịch.

Để biết thêm thông tin hoặc nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ Alfonso Apicella, Giám đốc chiến dịch toàn cầu của Caritas Quốc tế, theo địa chỉ email: apicella@caritas.va.

Mến chúc tất cả các bạn có một chiến dịch về hệ sinh thái toàn diện thành công, và rất mong nhận được sự tham gia của các bạn vào ngày 13/12/2021 và sau này nữa!

Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta và muôn ơn lành của Thiên Chúa ở cùng tất cả các bạn,

 

Hồng y Luis Antonio TAGLE

Chủ tịch Caritas Quốc tế

 

Hồng y Soane Patita Paini MAFI

Chủ tịch Caritas Châu Đại Dương