Nhiều thiếu nữ Kitô và Ấn giáo Pakistan bị bắt cóc và buộc theo Hồi giáo

Theo thông tin hãng tin Fides nhân được, tại Pakistan, mỗi năm có khoảng một ngàn thiếu nữ thuộc các giáo hội Kitô và Ấn giáo bị bắt cóc. Nhiều trường hợp khác thậm chí không được tố cáo, do sự đồng lõa của cảnh sát hoặc của cơ quan tư pháp.

Nhiều thiếu nữ Kitô và Ấn giáo Pakistan bị bắt cóc và buộc theo Hồi giáo

Chủ tịch Hiệp hội Giáo viên thuộc các nhóm thiểu số ở Pakistan, ông Anjum James Paul, kêu gọi chính phủ Pakistan đưa ra những biện pháp nghiêm ngặt và hiệu quả để bảo vệ các thiếu nữ Kitô giáo và Ấn độ giáo trước những nguy hiểm đe dọa cả về thể lý và luân lý.

Nguy hiểm đe dọa các thiếu nữ thiểu số Pakistan: bắt cóc, cải đạo, cưỡng ép hôn nhân

Ông Anjum James Paul, một tín hữu Công giáo, cũng là giáo viên tại một trường công lập. Ông cho biết là ngày Hội Holi đã trở thành ngày đau buồn đối với các tín đồ Ấn giáo vì 2 chị em, Ravina 13 tuổi và Rina 15 tuổi, sống tại thành phố Sindh, đã bị bắt cóc hôm 20.03 và bị ép buộc cải đạo sang Hồi giáo. 

Ông Paul lưu ý rằng đây cũng chính là cách thế mà Sadaf Khan, một thiếu nữ Kitô giáo 13 tuổi, ở Punjab, bị bắt cóc, bị ép theo đạo Hồi và buộc kết hôn với một người đàn ông Hồi giáo hồi tháng 2 vừa qua. 

Chính quyền cần đưa ra biện pháp bảo vệ

Ông Paul nhận định rằng những hành động này không thể được khoan dung và đây là lúc cần quyết định xem các thiếu nữ Kitô giáo và Ấn giáo có quyền sống tự do, hoặc là họ phải sống ẩn nấp vì là nạn nhân của những tội ác nguy hiểm mà chính quyền không trừng phạt. Ông Paul kêu gọi chính quyền bảo đảm cuộc sống cho các thiếu nữ Kitô giáo và Ấn giáo Pakistan và có những biện pháp ngăn chặn nạn bắt cóc, cưỡng bức cải đạo và hôn nhân ép buộc, đối phó với sự vi phạm quyền lợi của các nhóm thiểu số ở Pakistan. 

Ông Paul cũng nhắc thủ tướng Imran Khan của Pakistan nhớ lời hứa khi tranh cử vào năm 2018. Ông nói: “Chống lại hiện tượng kinh khủng chà đạp các quyền căn bản về sự sống, tự do, lương tâm và tôn giáo, cần có một chương trình hành động ở mức độ quốc gia, ngăn chặn các cuộc bắt cóc, cải đạo sang Hồi giáo và cưỡng ép hôn nhân.” 

Vì họ là phụ nữ và không phải là phụ nữ Hồi giáo

Theo thông tin hãng tin Fides nhân được, tại Pakistan, mỗi năm có khoảng một ngàn thiếu nữ thuộc các giáo hội Kitô và Ấn giáo bị bắt cóc. Nhiều trường hợp khác thậm chí không được tố cáo, do sự đồng lõa của cảnh sát hoặc của cơ quan tư pháp, khiến những nhóm thiểu số nản chí trong việc tiến hành các hành động pháp lý. 

Các phụ nữ thuộc các cộng đồng thiểu số ở Pakistan sống trong điều kiên “dễ tổn thương gấp đôi”, dễ bị lạm dụng và bị phân biệt, vì họ là phụ nữ và không phải là phụ nữ Hồi giáo. 

Hồng Thủy

(VaticanNews 23.03.2019)