Nhà thờ ở Philippines đóng cửa sau khi bị mạo phạm

Một người đàn ông trẻ, được cho là bị tâm thần, đã vào nhà thờ chính tòa và mạo phạm nhà tạm và Mình Thánh Chúa. Vì hành động mạo phạm này, cộng đoàn nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội sẽ làm việc đền tội và sám hối là cầu nguyện và ăn chay...

Nhà thờ ở Philippines đóng cửa sau khi bị mạo phạm

Một người tự động vào nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Thành phố Quezon và mở cửa nhà tạm

Một nhà thờ Công giáo ở thủ đô Manila của Philippines tạm thời đóng cửa hôm 30-8 sau khi có tin báo nhà thờ bị mạo phạm tuần trước. 

Đức cha Honesto Ongtioco của Cubao ra lệnh đình chỉ tất cả các hoạt động tôn giáo tại nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Cubao thuộc Thành phố Quezon trong 2 ngày. 

Vị giám chức nói cộng đồng Công giáo sẽ làm việc đền tội và sám hối về hành động mạo phạm xảy ra hôm 25-8. 

Được biết một người đàn ông trẻ, được cho là bị tâm thần, đã vào nhà thờ chính tòa và mạo phạm nhà tạm và Mình Thánh Chúa. 

“Vì hành động mạo phạm này, cộng đoàn nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội sẽ làm việc đền tội và sám hối. Tôi đề nghị những ngày này là ngày cầu nguyện và ăn chay”, Đức cha Ongtioco nói. 

Trong khi nhà thờ đóng cửa, Thánh lễ sẽ được cử hành tại nhà nguyện bên dưới nhà thờ, và tại đây sẽ tổ chức một “Giờ Đền Tội Thiêng Liêng” vào buổi tối. 

Ngoài ra cộng đoàn còn tổ chức “cuộc rước kiệu sám hối và đền tội” đi quanh nhà thờ chính tòa. 

“Nguyện xin Chúa cho hành động sám hối và đền tội này thấm nhuần mầu nhiệm Thánh Thể tuyệt hảo trong tâm trí chúng ta. Hãy để việc làm này trở thành lời mời gọi sùng mộ Thánh Thể sâu sắc hơn và yêu mến Thánh Thể nồng cháy hơn”. 

Trong một thông cáo khác, cha Dennis Soriano, chánh xứ nhà thờ chính tòa, cho biết sự việc đã “làm tổn thương tâm hồn chúng ta”. 

“Nhưng chúng ta cũng nhận ra tâm hồn bị tổn thương của người đàn ông trẻ đó. Chúng ta sẽ luôn nhớ cầu nguyện cho anh ấy”, vị linh mục nói. 

Cha Soriano kể người đàn ông trẻ vào nhà thờ chính tòa và đi thẳng lên cung thánh, mở cửa nhà tạm và ăn Bánh Thánh. 

Vẫn không rõ tại sao anh ta lại có những hành động như vậy. 

(UCAN 31.08.2018)