Pakistan phát hành tiền lưu niệm in hình nữ tu Công giáo quá cố

Pakistan vừa mới phát hành tiền đồng lưu niệm bà Ruth Katherina Martha Pfau, bác sĩ người Đức và là nữ tu Công giáo đã dành trọn cuộc đời diệt trừ bệnh phong cùi. Nổi tiếng với danh hiệu “Mẹ Têrêsa của Pakistan” Sơ Pfau qua đời vào tháng 8 năm 2017 lúc 87 tuổi sau 57 năm sống ở Pakistan.

Pakistan phát hành tiền lưu niệm in hình nữ tu Công giáo quá cố

Nữ tu Ruth Pfau giúp Pakistan trở thành một trong những nước đầu tiên ở châu Á kiểm soát được bệnh phong cùi.

Pakistan vừa mới phát hành tiền đồng lưu niệm bà Ruth Katherina Martha Pfau, bác sĩ người Đức và là nữ tu Công giáo đã dành trọn cuộc đời diệt trừ bệnh phong cùi. 

Nổi tiếng với danh hiệu “Mẹ Têrêsa của Pakistan” Sơ Pfau qua đời vào tháng 8 năm 2017 lúc 87 tuổi sau 57 năm sống ở Pakistan. Sơ là tín hữu Công giáo đầu tiên qua đời được tổ chức quốc tang ở quốc gia đa số theo Hồi giáo. 

Sinh ra ở thành phố Leipzig vào năm 1929, Sơ đến Karachi năm 1960 qua ngả Ấn Độ trong vai trò làm việc thiện nguyện ở nước có bệnh phong cùi. Sơ thuộc dòng Con gái Trái tim Đức Mẹ. 

Thống đốc ngân hàng quốc gia Pakistan (SBP) Tariq Bajwa và đại sứ nước Đức ở Pakistan Martin Kobler trình cho công chúng xem đồng 50 rupee kỷ niệm tại ngân hàng trung ương ở Karachi. 

Đồng tiền kỷ niệm sẽ được phát hành trên khắp nước qua văn phòng hệ thống dịch vụ ngân hàng của SBP từ ngày 9 tháng 5. 

Sơ Pfau là biểu tượng của sự tận tâm, dâng hiến và phục vụ cho Pakistan. Những nỗ lực không mệt mỏi của Sơ đã giúp Pakistan trở thành một trong những nước đầu tiên ở châu Á kiểm soát được bệnh phong cùi. 

Sự đóng góp cả cuộc đời của Sơ được nhân dân và chính quyền Pakistan công nhận. Sơ được vinh danh bằng những phần thưởng dân sự Hilal-i-Imtiaz, Nishan-e-Quaid-i-Azam và Hilal-i-Pakistan cao quí. 

Thống đốc Bajwa nói việc phát hành đồng tiền kỷ niệm trước đây chỉ dành cho các vĩ nhân như Quaid-i-Azam, Allama Muhammad Iqbal, Fatima Jinnah và Abdul Sattar Edhi. 

Đại sứ Kobler cảm ơn SBP và chính phủ Pakistan đã vinh danh sự đóng góp của Sơ. Ông nói Sơ mới thật sự là đại sứ cho nước Đức và là cầu nối giữa hai quốc gia. 

(UCAN 09.05.2018)