Cách Lần Chuỗi LAUDATO SI’

Gợi ý : Nên lần chuỗi ở ngoài trời với một bộ tràng hạt trên tay. Những nơi yên tĩnh hòa mình vào thiên nhiên là lý tưởng, nhưng cũng có thể cầu nguyện trong một khung cảnh mỹ quan đô thị với các bài trí tự nhiên. Có thể cầu nguyện với một nhóm, (vd. nhóm vòng kết nối Laudato si’), hoặc một mình và có thể kết hợp với các hình thức cầu nguyện khác.

  1.  Mở đầu bằng bài hát ca tụng:  Laudoto Si’ hoặc bất kì bài thánh ca nào có chủ đề về sáng tạo.
  2. Chiêm niệm công trình sáng tạo:  dành tối thiểu năm phút thinh lặng, lắng nghe thông điệp của Chúa trong công trình sáng tạo bằng tất cả các giác quan khác nhau. 
  1. Lần chuỗi Laudato Si – Những ý thơ ca ngợi : cầu nguyện theo các ý thơ lấy trong Bài ca vạn vật ca tụng Thiên Chúa qua 4 yếu tố[1], mỗi yếu tố đọc 10 lần (bằng chuỗi hạt mân côi).

(Có thể thêm một bài hướng dẫn ngắn để giúp suy niệm từng yếu tố[2]).

Đọc chung:

  • Chúc Tụng Chúa,  là Thiên Chúa của con, qua Anh Không Khí  (10 lần)

          Điệp khúc laudato Si’[3] (4 lần)

  • Chúc tụng Chúa, là Thiên Chúa của con, qua Chị Nước (10 lần)

          Điệp khúc laudato Si’ (4 lần)

  • Chúc tụng Chúa, là  Thiên Chúa của tôi , thông qua Anh Lửa (10 lần)

          Điệp khúc laudato Si’ (4 lần)

  • Chúc  tụng Chúa, là Thiên Chúa của tôi, thông qua Mẹ Trái Đất (10 lần)

          Điệp khúc laudato Si’ (4 lần)

  1. Lời cầu nguyện kết thúc: Kinh Lạy Cha hoặc "Lời cầu nguyện cho Trái đất" trong thông điệp Laudato Si. (Có thể thêm một bài hát kết thúc).

 


[1] 4 yếu tố đã được Thánh Phanxicô chọn vì vào thời của ngài, chúng được sử dụng để đại diện cho tất cả công trình Sáng tạo, toàn bộ vũ trụ, phù hợp với truyền thống của Hy Lạp cổ đại và các nền văn hóa cổ đại khác.

[2] Ví dụ, hít thở sâu để nhận thức được sự chúc phúc của Anh Không khí; sau đó chuyển sự chú ý đến bất kỳ sự hiện diện nào của Chị nước trong tầm mắt (áng mây, sông, hồ, đại dương) hoặc cảm nhận nước bọt trong miệng và chạm vào cơ thể để nhớ rằng 70% cơ thể mình là nước; sau đó cảm nhận sự hiện diện của Anh Lửa qua ánh sáng hoặc sự ấm áp của các tia nắng Mặt trời; cuối cùng, chạm vào Đất Mẹ bằng tay hoặc chân trần. Hãy chú ý đến cách 4 nguyên tố đạt đến trạng thái cân bằng hoàn hảo, vì hành tinh này khi đạt đến số lượng hoàn hảo của mỗi nguyên tố sẽ cho phép sự sống phát triển. Dành thời gian thinh lặng (lý tưởng tối thiểu 1 phút với mỗi yếu tố), để cảm nghiệm tình yêu thương của Thiên Chúa qua các yếu tố này

[3] Có thể sử dụng điệp khúc bài Laudato Si này (từ 0:30 đến 0:48), lặp lại «Laudato Si o mi Signore» 4 lần <https://www.youtube.com/watch?t=30&v=Rla81AGiir0&feature=youtu.be>