Em Bé 10 Tuổi Đang Hấp Hối, Ước Muốn Trở Thành Một Thừa Sai Đã Trở Nên Hiện Thực

Tôi đã phải rút hết sức lực ra bởi vì bao nhiêu cảm xúc gợi lên trong tôi trước câu trả lời của em, và tôi nói với em, “Teresita, cha chỉ định con là nhà truyền giáo của Giáo Hội ngay lúc này và chiều nay cha sẽ trở lại để mang cho con hồ sơ chính thức và Thánh Giá Thừa Sai.”

Em bé gái này đã qua đời vì căn bệnh ung thư lúc 10 tuổi, nhưng em đã để lại một gia tài phi thường với ước muốn phục vụ Thiên Chúa

Ngôi sao của câu chuyện phi thường này là Teresita Castillo bé nhỏ, người mà Đức Tổng Giám Mục Madrid đã chính thức thừa nhận là một nhà truyền giáo.

Teresita chịu đau đớn bởi bệnh ung thư não. Em đã rời bỏ thế gian để về bên lòng Chúa vào Chúa Nhật ngày 7 tháng 3 năm 2021, em dâng những đau đớn cho Chúa từ trên giường bệnh của mình.

Câu chuyện của em gợi lại hình ảnh Thánh Nữ Terexa Hài Đồng Giêsu, một nữ tu trẻ dòng Cát Minh, người không bao giờ ra khỏi Đan viện và đã được đặt làm bổn mạng các xứ truyền giáo. Một nhà truyền giáo không có gì hơn việc dâng những hi sinh, đau khổ của chính họ cho việc cứu rỗi các linh hồn trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Việc công nhận chính thức Teresita như là một nhà truyền giáo được bắt đầu bởi lần thăm viếng của một linh mục ở bệnh viện La Paz tại Madrid. Cha Ángel Camino Lamela, tổng đại diện của tổng giáo phận, ngài đã đến bệnh viện ngày 11 tháng 2 để cử hành Thánh lễ và thăm viếng bệnh nhân.

Một trong số các bệnh nhân đã được cha thăm viếng là Teresita, em có lịch cho cuộc phẫu thuật loại bỏ khối u vào ngày hôm sau. Cha đã chia sẽ toàn bộ kinh nghiệm trong một lá thư công khai và nó cũng đã được theo dõi trong một bài viết trên trang web của tổng giáo phận Madrid.

 “Tôi muốn là một nhà truyền giáo”

Trong suốt cuộc trò chuyện với vị linh mục, em đã nói, “Cha biết không? Con yêu Chúa Giêsu nhiều lắm!”

Sau đó, mẹ của em bảo em, “Con hãy nói với cha Angel điều mà con muốn.” Teresita rất cương quyết nói: “Con muốn trở thành một nhà truyền giáo!”

Ngạc nhiên và cảm động, sau đó cha Angel đã kể lại phản ứng của cha:

Thật hoàn toàn ngoài mong đợi. Tôi đã phải rút hết sức lực ra bởi vì bao nhiêu cảm xúc gợi lên trong tôi trước câu trả lời của em, và tôi nói với em, “Teresita, cha chỉ định con là nhà truyền giáo của Giáo Hội ngay lúc này và chiều nay cha sẽ trở lại để mang cho con hồ sơ chính thức và Thánh Giá Thừa Sai.”

Cách chính thức là một nhà truyền giáo

Cha Angel đã ban Bí tích Xức Dầu bệnh nhân và Thánh Thể cho Teresita. Từ bệnh viện, cha đã đi mua tập giấy đẹp và trở về văn phòng của mình soạn thảo và in một bản công nhận đơn sơ Teresita là một nhà truyền giáo.

Chiều hôm đó, cha đã trở lại bệnh viện với Thánh Giá và hồ sơ đã được kí tên và đóng dấu cho Teresita. Mẹ của em thật khó có thể tin điều đang xảy ra.

Con gái của bà xin treo Thánh Giá bên giường của em, em nói, “Đặt thánh giá trên thanh giường để con có thể nhìn dễ dàng. Ngày mai con sẽ mang thánh giá vào phòng phấu thuật. Con đã là một nhà truyền giáo!”

Teresita qua đời

Tuy nhiên, Chúa đã muốn Teresita chuyển cầu cho việc truyền giáo với Ngài trên trời. Em đã qua đời ngày 7 tháng 3 năm nay và được chôn cất vào ngày hôm sau đó.

Được sinh ra tại Nga, Teresita được nhận làm con nuôi của một cặp vợ chồng người Tây Ban Nha và sống tại Tây Ban Nha từ lúc 3 tuổi. Từ rất sớm vào thời thơ ấu, em đã chứng minh một đời sống thiêng liêng mạnh mẽ. Em tham dự thánh lễ mỗi ngày tại trường Nữ Tữ của Đức Maria Trái Tim Chúa Giêsu tại Madrid.

Đức Hồng y tổng giám mục Carlos Osoro đã gọi điện đến gia đình trong thời gian canh thức cầu nguyện cho Teresita để gởi lời chia buồn và chúc lành. Chứng tá đức tin của Teresita cách nhanh chóng và sâu sắc đã vang dội giữa những nhà truyền giáo tại Tây Ban Nha.

Cha Ángel Camino đã mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho Teresita và trao phó chính họ cho em: “ Tôi chắc chắn rằng em sẽ bảo vệ trong cách thức đặc biệt toàn bộ các đại diện nơi mà em đã được công nhận là một nhà truyền giáo.”

Nguồn aleteia.org

Agnes Bích Quyên, chuyển ngữ.