Thư chị AnneMarie Huyền từ Châtelets

Vui mừng qua điện thoại nghe được tiếng cười vui vẻ của chị Andréa Khẩn. Qua chị ấy có nhiều tin tức sốt dẻo của Chị em. Và nay cũng qua chị ấy, em chào từng mỗi chị...

 

 

Thư chị AnneMarie Huyền từ Châtelets

Châtelets, ngày  23/10/2012

 

              Kính chào Chị AnneMarie Lý 
              và quí Chị Em trong Tỉnh Dòng thân thương,

              Lễ các Thánh sắp tới rồi, nguyện xin Các Ngài cầu thay phù giúp cho tất cả chúng ta được trở nên thánh mỗi ngày qua đời sống và qua công việc phục vụ. Mỗi dịp lễ các Đẳng đều nhớ đến việc chị em nhà Thánh Tâm tổ chức đi kính viếng các chị nằm rải rác miền SG. Thật đẹp thay tình huynh đệ nối kết giữa chị em FMM/VN xuyên qua thời gian và không gian !

              Năm 2012, TD/VN dược đánh dấu bởi nhiều biến cố quan trọng: 80 năm HD hiện diện trên đất Việt; Khai móng và khánh thành nhiều công trình cơ sỏ vật chất; nhiều em trẻ được sai đi truyền giáo ngắn hoặc dài hạn ở các TD khác; Tiền tập viện và Tập viện luôn rộn ràng tiếng cười hạnh phúc của đoàn em đông đúc v.v…và v.v…! Xin hiệp ý cầu nguyện cho dự phóng thí nghiệm dấn thân tại Sở Kiện, thuộc Giáo phận Hà Nội. Nhờ tài liệu của HĐTDMR nên được biết đầy đủ đời sống của TD mình. Tất cả là Hồng Ân! Xin cảm tạ Chúa.

            Vui mừng qua điện thoại nghe được tiếng cười vui vẻ của chị Andréa Khẩn. Qua chị ấy có nhiều tin tức sốt dẻo của Chị em. Và nay cũng qua chị ấy, em chào từng mỗi chị. Tiếc là chị ấy không đến thăm nhà Châtelets, gia sản đặc biệt của HD và thăm Sr Suzanne. Sr Suzanne, người cao tuổi nhất của CĐ, 95 tuổi vẫn vui mừng theo dõi tin VN. Sơ luôn khỏe mạnh và làm việc trí óc như một người còn khá trẻ. Giờ nào việc ấy không sai chạy. Trung thành viết nhật ký của CĐ và lo phòng văn khố của CĐ. Sơ tham gia soạn Phụng vụ rất sâu sắc…Tạ ơn Chúa.

            Tại đây, CĐ luôn hiện diện của 7-8 quốc tịch khác nhau, nhờ luôn có vài chị đến từ các TD khác để về nguồn MSL, thêm phong phú cho chiều kích quốc tế của đoàn sủng FMM.

            Năm nay TD/Pháp-Thụy Sĩ tổ chức gặp gỡ cho tất các các chị thuộc lứa tuổi khác nhau (trừ lớp từ 81 tuổi trở lên. Lớp này chiếm non ½ sỉ số của TD. Hì hì !!! Chị em lần lượt rủ nhau về với Đấng Tình Quân!). Do đó, Kim Vân, Phương Lý và Huyền thuộc nhóm tuổi từ 56-69 sẽ gặp với nhóm tại Paris từ tối 26-28/10. Chủ đề chung cho các khóa là “Giai đoạn tâm lý thiêng liêng của lứa tuổi `chín mùi’ hoặc ‘hơn chín mùi’ ”. Lớp dưới 55 tuổi đếm chưa được 30. Xin các chị cầu nguyện cho TD Pháp, TD Mẹ xưa của FMM/VN. Mẹ già quá… hết sữa !!!

           Em AM Huyền vẫn luôn bình an và tạm đủ sức trụ với việc chữa bệnh không đơn giản chút nào. Chút may mắn: kể từ tháng 7/2012, hằng tháng Huyền được lãnh chút tiền của “tuổi già”, năm đầu chỉ được gần 40 Eur và như vậy việc đóng bảo hiểm xã hội sẽ được giảm hoặc miễn; ngay cả việc đi lại đến bệnh viện cũng đang xin quĩ Xã Hội trả lại cho. Tạ ơn Chúa. Chắc nhờ Phương Lý làm trong dịch vu về Bảo hiểm nhanh chóng nên gặp may mắn nhiều. Phương Lý làm việc giỏi lắm, luôn vất vả bận rộn. Xin các Chị tiếp tục cầu nguyện cho em được may mắn đón nhận ân huệ của Chúa và biết sống xứng hơn với những ơn Chúa ban.

           Lễ Mẹ Sáng Lập sắp về. Xin chúc mừng lễ Mẹ. Em sẽ đến phòng của Mẹ xưa để tỉ tê nhỏ to thưa về HD, về TD... Xin chúc mừng Bổn Mạng Qúi vị trong Hội Bảo Ơn Gọi. Biết ơn và cầu nguyện nhiều cho họ.

           Luôn hiệp thông trong lời cầu nguyện trước Thánh Thể.

                                                            AM Huyền, fmm.