Gx Ba Chuông đón Liên HĐGM Á châu khai mạc triển lãm nghệ thuật

Vào trong phòng tranh là một bức bình phong có một khung bố trắng, đã đóng khung lưu lại dấu ấn bằng chữ ký tên của các Hồng y, và quý tu sỹ liên đoàn GMAC. Đặc biệt hơn là Đức Hồng Y Oswald Gracias – Tổng thư ký LHĐGMAC đã ký tên kỷ niệm lên tác phẩm “Tôn Vinh Con Người” của Nguyễn Bá Văn, và tác phẩm “ Tất Cả Vì Yêu” của Lê Hiếu. Ngài rất hân hoan, vui mừng, nán lại rất lâu trước mỗi tác phẩm, cho giáo dân hôn nhẫn và chúc phúc cho các cháu thiếu nhi...

Gx Ba Chuông đón Liên HĐGM Á châu khai mạc triển lãm

Lê Hiếu. Dominiart
Vào lúc 20g ngày thứ bảy 15/12/2012 tại giáo xứ Đa Minh Ba Chuông, sau Thánh lể Đồng tế, liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu và Liên Tu Sĩ và Giáo hạt Phú Nhuận đã cắt băng khai mạc phòng tranh “ Đất Trời Giao Duyên”. Các vị gồm: 

Đức Hồng y Oswald Gracias – Tổng thư ký LHĐGMAC.
Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn – Tổng giám mục TGP. TPHCM.
GM. Paul Tan, SJ – Giám mục giáo phận Malacca-Johor, Malaysia.
GM. Philip Banchong, CSsR – Giám mục giáo phận Ubon Ratchathani, Thái Lan.
Sr. Deanna Combong, RA – Văn phòng LHĐGMAC về Đời Sống Thánh Hiến.
Sr. Mary Walters, OSU – Văn phòng LHĐGMAC về Đời Sống Thánh Hiến.


Xem hình ảnh

Phòng tranh “ Đất Trời Giao Duyên” nhằm mục đích gây quỹ từ thiện Đêm Đông Không Nhà lần IV do Ban Mỹ Thuật Đa Minh tổ chức định kỳ hằng năm vào dịp Giáng Sinh. Gồm 44 tác già là họa sỹ, tu sỹ, trong và ngoài công giáo. Với 111 tác phẩm đủ loại chất liệu như sơn mài, sơn dầu, lụa, dán giấy, gổ đồng, composit, v.v.. .

Đón đoàn ngoài hàng chào danh dự của các nữ tu dòng Đa Minh, còn có cổng chào là một bộ kinh mân côi sáng tác bằng tranh sơn dầu, kể lại sự tích Đức Mẹ trao tràng hạt Mân Côi cho Thánh Đa Minh. 

Vào trong phòng tranh là một bức bình phong có một khung bố trắng, đã đóng khung lưu lại dấu ấn bằng chữ ký tên của các Hồng y, và quý tu sỹ liên đoàn GMAC.

Đặc biệt hơn là Đức Hồng Y Oswald Gracias – Tổng thư ký LHĐGMAC đã ký tên kỷ niệm lên tác phẩm “Tôn Vinh Con Người” của Nguyễn Bá Văn, và tác phẩm “ Tất Cả Vì Yêu” của Lê Hiếu. Ngài rất hân hoan, vui mừng, nán lại rất lâu trước mỗi tác phẩm, cho giáo dân hôn nhẫn và chúc phúc cho các cháu thiếu nhi.

Qua cuộc triển lãm Đất Trời Giao Duyên này, thì còn đâu biển rộng sông dài, còn đâu trời cao đất thấp. Hôm nay đất trời đả giao duyên. Vì yêu, Thiên Chúa đả giáng thế làn người trần gian. . .

Các tác phẩm tranh, tượng ở đây và bầy giờ lả bằng chứng tình yêu và là món quà của anh em Mỹ Thuật Đa Minh, dâng lên Chúa Giáng Sinh, chào mừng liên HĐGMAC, và tất cả quý quan khách...
2012/FABC-trien-lam/DSC_9429_resize.JPG
2012/FABC-trien-lam/DSC_9430_resize.JPG
2012/FABC-trien-lam/DSC_9445_resize.JPG
2012/FABC-trien-lam/DSC_9461_resize.JPG
2012/FABC-trien-lam/DSC_9481_resize.JPG
2012/FABC-trien-lam/DSC_9457_resize.JPG
2012/FABC-trien-lam/DSC_9442_resize.JPG