Tổng Giáo phận Sài Gòn: Buổi Gặp gỡ Đại kết lần thứ VIII ngày 25-1-2021

Tất cả mọi chia sẻ trong bổi gặp gỡ cầu nguyện đều nhắm tới việc yêu thương nhau trong tình yêu Chúa, để Lời Chúa được rao giảng khắp nơi. Ước mong rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều gắn kết, sẻ chia và cộng tác giữa những người anh chị em con cùng một Cha trên trời...

TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN: BUỔI GẶP GỠ ĐẠI KẾT
LẦN THỨ VIII NGÀY 25-1-2021

 Nhân Tuần lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu hợp nhất với chủ đề: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy và anh em sẽ sinh hoa kết trái dồi dào” (Ga 15,5-9), Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn (MVĐTLT) đã tổ chức buổi Gặp gỡ Đại kết lần thứ VIII vào lúc 15g thứ Hai ngày 25-1-2021 tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGP Sài Gòn.

Tham dự buổi gặp gỡ Suy Tôn Lời Chúa gồm có các Mục sư đại diện các Hội Thánh Tin Lành khắp nơi. Đại diện Giáo hội Công giáo có Đức giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn, linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền - giám đốc TTMV, Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - Trưởng ban MVĐTLT, Lm Tiến Lộc, Lm người Pháp với tên Nguyễn Văn Pháp, cùng các linh mục, tu sĩ nam nữ, các chủng sinh Thần học 3 và anh chị em thành viên trong ban MVĐTLT.

Sau lời tuyên bố khai mạc buổi gặp gỡ của ĐGM Louis, ba vị đại diện đã lần lượt công bố Tin Mừng theo Thánh Gioan. Sau đó, đại diện của hai bên đã chia sẻ phần suy niệm theo chủ đề yêu thương hiệp nhất quanh Chúa Kitô, biến đổi để được ở lại với Chúa, kết hiệp với cội rễ yêu thương là Chúa Giêsu với tình yêu vô điều kiện, ngồi lại cầu nguyện với nhau để chứng tỏ tất cả là con Thiên Chúa.

Tiếp đến, Lm Pháp đã chia sẻ về các cộng đoàn sống Đức Tin ở Madagascar, Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền chia sẻ về các kinh nghiệm và sinh hoạt với nhóm Taizé, với các Hội thánh Tin Lành... Tất cả mọi chia sẻ đều nhắm tới việc yêu thương nhau trong tình yêu Chúa để Lời Chúa được rao giảng khắp nơi.

Xen kẽ trong những bài suy niệm và chia sẻ là các bài hát nói lên tình yêu thương nên một trong Chúa.

Buổi Suy tôn Lời Chúa khép lại lúc 17g15 với bài hát "Here I am, Lord".

Mọi người ra về với món quà là cuốn sách “Lời Kinh đẹp nhất thiên niên kỷ” của ĐGM Louis.

Biên tập: Tóc Ngắn / Hình ảnh: Bá Hạnh

Nguồn: tgpsaigon.net