Đại hội Giới Trẻ Mùa Chay 2018

Đại hội Giới Trẻ Mùa Chay 2018 của TGP Sài Gòn được tổ chức vào chiều ngày 24/3/2018 tại Trung tâm Mục vụ TGP. Có khoảng 10.000 bạn trẻ tham dự.

Đại hội Giới Trẻ Mùa Chay 2018

TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)

Đáp lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong sứ điệp gởi người trẻ năm 2018:  “Mariađừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa (Lc 1,30).

 Đại Hội Giới Trẻ Mùa Chay 2018 được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Tp.HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng Q1 vào thứ bảy ngày 24 tháng 3 năm 2018.                     

                        CHƯƠNG TRÌNH

13g30-15g30:     WORKSHOPS

                        Chương 1 : ĐỪNG SỢ GẶP CHÚA

15g45           :     Quy tụ

16g15           :     Khai mạc

                        Chương 2 : ĐỪNG SỢ  SỐNG THÁNH THIỆN

16g45           :     Nghi thức Rước Lá – Thánh Lễ (Áo đỏ)  .

                        Chương 3 : ĐỪNG SỢ ĐẸP LÒNG CHÚA

“Là những người trẻ, nỗi lo sợ của chúng con là gì ? Điều gì làm chúng con lo lắng nhất ? Nỗi sợ hãi “căn bản” mà nhiều người trong chúng con gặp phải  là thấy mình không được yêu thương, yêu hay được đón nhận dù chúng con là ai”.

  (Sứ Điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới) 

                        Chương 4 : ĐỪNG SỢ SỐNG TIN MỪNG

–          Cung nghinh Thánh Thể

–          Cầu nguyện

–          Dấn thân cho công cuộc loan báo Tin mừng.

                                   WORKSHOPS

1/ Sức mạnh nào trong tôi ?                     (Sr. Têrêsa Hoàng Minh Tố Nga)

2/ Sức mạnh của tính dục và tình cảm    (Ths.Bs. Têrêsa Nguyễn Thị Tuyết Minh)

3/ Sức mạnh của tự tin                            (Trainer Anphongso Phạm Vũ Xuân Bằng)

4/ Sức mạnh của tự do trong hành động (Lm. Giuse Hoàng Ngọc Dũng)

5/ Sức mạnh của cầu nguyện                          (Taizé Group)

“Hỡi các bạn trẻ, nỗi lo sợ của các bạn là gì ? Điều gì làm các bạn lo lắng nhất ? Một nỗi sợ hãi “tiềm tàng” của nhiều bạn là lo sợ mình không được yêu, không được ái mộ hay không được chấp nhận trong tình trạng như mình hiện là. Ngày nay, có rất nhiều người trẻ cảm thấy cần phải khác với những gì họ thực sự đang có, trong một nỗ lực để thích ứng với một tiêu chuẩn thường khi là giả tạo và không thể vươn tới được. Họ liên tục “photo-shop” hình ảnh của mình, núp đằng sau những mặt nạ và những bản sắc giả, đến mức gần như làm giả chính bản thân mình. Nhiều người bị ám ảnh bởi việc càng nhận được nhiều cái “likes” càng tốt. Nhiều nỗi sợ hãi và những bất định xuất hiện từ cảm thức thấy mình không thích hợp này. Những người khác sợ rằng họ sẽ không thể tìm thấy một sự an toàn về tình cảm và rằng họ sẽ mãi mãi cô đơn. Nhiều người, đối diện với sự bấp bênh của công ăn việc làm, sợ không thể tìm được một vị trí nghề nghiệp thoả đáng, hoặc không thể hoàn thành ước mơ của họ. Ngày nay, một số lượng lớn thanh thiếu niên cảm thấy đầy những nỗi sợ, cả những người có niềm tin lẫn những người vô tín ngưỡng. Thật vậy, những người đã đón nhận hồng ân đức tin và tìm kiếm ơn gọi của mình một cách nghiêm túc cũng không được miễn trừ khỏi những nỗi sợ. Một số người nghĩ: có lẽ Chúa đang yêu cầu hoặc sẽ đòi hỏi nơi tôi quá nhiều; hay có lẽ là, nếu tôi đi theo con đường Người đã vạch ra cho tôi, tôi sẽ không thực sự được hạnh phúc, hoặc tôi sẽ không thể làm những gì Người yêu cầu nơi tôi. Những người khác lại nghĩ: nếu tôi đi theo con đường mà Chúa chỉ cho tôi, ai có thể đảm bảo rằng tôi sẽ có thể đi đến tận cùng trên con đường đó ? Liệu tôi sẽ nản lòng chăng? Liệu tôi có đánh mất đi nhiệt tình của mình không ?”  (Sứ Điệp Ngày Giới Trẻ Thế Giới Năm 2018 của Đức Thánh Cha Phanxicô)

 
TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)
TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)
TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)
TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)
TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)TGP Sài Gòn: Đại hội Giới trẻ Mùa Chay 2018 (Phần 2)