Muốn 2016 hạnh phúc và thành công? Đức Thánh Cha gợi ý: Hãy dõi theo Mẹ Maria

Một người không thể tha thứ, nếu chưa nhận biết sự viên mãn của tình yêu. Chỉ ai thực sự yêu thương thì mới có thể tha thứ. Đứng dưới chân Thập giá, Mẹ Maria thấy Con của mình dâng hiến cách hoàn toàn, khi ấy Người Con cho chúng ta thấy yêu thương như Thiên Chúa yêu là thế nào...

Muốn 2016 hạnh phúc và thành công? Đức Thánh Cha gợi ý: Hãy dõi theo Mẹ Maria

Đức Thánh Cha nói rằng, chìa khóa cho thành công của năm 2016 là: Hãy dõi ánh mắt của chúng ta theo Mẹ Maria và sống theo gương của Mẹ.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: Đó chính là cách thế có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta và mở trái tim của chúng ta. Ngài nói điều này trong suốt những cuộc gặp gỡ khác nhau với các tín hữu tại Vatican, khi Ngài khép lại năm 2015 và mở ra năm 2016.

Sự thiện luôn chiến thắng

Trong giờ kinh chiều ngày cuối cùng của năm 2015, Đức Thánh Cha nhắc tới những người đã bước theo mẫu gương Đức Trinh Nữ Maria trong việc thực thi điều thiện.

Đức Thánh Cha nói: “Làm thế nào mà bao nhiêu cử chỉ nhân ái, yêu thương và đoàn kết đã lấp đầy những ngày của năm 2015, thậm chí khi các cử chỉ ấy không được đưa tin, không được truyền hình”. Đức Thánh Cha nhận thấy: “Những điều tốt đẹp chưa được biết đến. Những dấu chỉ ấy của tình yêu không thể bị che khuất bởi sự ngạo mạn của cái ác.”

Khi năm 2015 sắp khép lại, Đức Thánh Cha cầu xin lời bầu cử của Mẹ Maria, và Ngài nhấn mạnh: “Sự thiện luôn luôn chiến thắng, thậm chí đôi khi dường như sự thiện có vẻ yếu hơn và ẩn giấu.”

Mẹ Maria giúp chúng ta hiểu được từng ngày sống

Trong Thánh Lễ sáng ngày đầu năm 2016, tại Vương cung thánh đường thánh Phêrô, Đức Thánh Cha nhấn mạnh: Giáo hội khi khởi đầu năm mới “mời gọi chúng ta chiêm ngắm thiên chức Mẹ Thiên Chúa của Mẹ Maria như là biểu tượng của hòa bình.”

“Trong ngày này, Mẹ Maria có thể làm cho chúng ta hiểu được ý nghĩa của các biến cố, những biến cố ảnh hưởng lên mỗi người chúng ta, những biến cố ảnh hưởng lên gia đình, đất nước chúng ta, và lên toàn thế giới.”

Hãy mở cõi lòng của chúng ta

Ngày 1-1 cũng được ghi dấu là ngày Hòa Bình Thế Giới, Đức Thánh Cha nói: “Hôm nay chúng ta kỷ niệm ngày Hòa Bình Thế Giới với chủ đề vượt qua khác biệt và đạt tới hòa bình”. Đức Thánh Cha nhấn mạnh: chúng ta phải làm cho nền hòa bình này ngự trị trong thế giới bằng những nỗ lực của chúng ta.

“Tạ ơn Chúa.” Đức Thánh Cha nhận xét: “Nhiều thông tin, đôi khi chúng ta bị ngập tràn bởi những tin tức làm chúng ta phân tâm, những thông tin từ đời sống thực tế, từ những anh chị em cần chúng ta: chúng ta hãy mở cõi lòng mình, để thức tỉnh sự quan tâm đối với người lân cận.”

Đức Thánh Cha nói rõ: “Đây chính là cách thế để đạt được hòa bình.”

Ai thực sự yêu thương, thì có thể tha thứ

Vào buổi chiều cùng ngày, Đức Thánh Cha nhấn mạnh trong bài giảng: “thích hợp nhất” trong ngày mừng lễ Mẹ hôm nay, chúng ta gọi Đức Trinh Nữ Maria với tước hiệu “Mẹ của Lòng thương xót.”

“Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa. Thiên Chúa là Đấng tha thứ, là Đấng ban sự tha thứ. Thế nên, chúng ta có thể gọi Mẹ là Mẹ của Lòng tha thứ.”

Cần lưu tâm rằng, từ ngữ “tha thứ” bị hiểu lầm quá nhiều trong thế giới hôm nay, thế nên Đức Thánh Cha nói: từ ngữ “tha thứ” thực sự là diễn tả “thành quả độc đáo và mới mẻ” của đức tin Kitô giáo.

“Một người không thể tha thứ, nếu chưa nhận biết sự viên mãn của tình yêu. Chỉ ai thực sự yêu thương thì mới có thể tha thứ. Đứng dưới chân Thập giá, Mẹ Maria thấy Con của mình dâng hiến cách hoàn toàn, khi ấy Người Con cho chúng ta thấy yêu thương như Thiên Chúa yêu là thế nào”.

(Chuyển ngữ: Vinhsơn Vũ Tứ Quyết, S.J., dongten.net 06.01.2016/

Nguồn tin: zenit.org)