Video hàng tháng của Đức Giáo hoàng

Các video được Đài truyền hình Vatican CTV và hãng truyền thông “La Machi” thực hiện. Linh mục Dòng Tên Frédéric Fornos, giám đốc quốc tế chương trình Mục vụ Cầu nguyện cho biết, “chương trình này là mạng lưới cầu nguyện của Đức Giáo hoàng trên toàn thế giới.

Video hàng tháng của Đức Giáo hoàng

Năm 2016, các ý chỉ cầu nguyện, các lời nhắn của Đức Phanxicô sẽ được trình bày theo một cách mới: Đức Phanxicô sẽ thâu video. 

Các video được Đài truyền hình Vatican CTV và hãng truyền thông “La Machi” thực hiện. Linh mục Dòng Tên Frédéric Fornos, giám đốc quốc tế chương trình Mục vụ Cầu nguyện cho biết, “chương trình này là mạng lưới cầu nguyện của Đức Giáo hoàng trên toàn thế giới. Các lời cầu nguyện hàng tháng của Đức Phanxicô sẽ giúp chúng ta hiểu hơn các thách thức của thế giới ngày nay và để chúng ta hội nhập về mặt thiêng liêng với ngài để cùng nhau kiến tạo hòa bình. Với tình tương trợ, lòng thương xót và trắc ẩn cho thế giới chúng ta ngày nay”. 

Tháng 1-2016, video sẽ nói về đối thoại giữa các tôn giáo. “Đức Phanxicô cho rằng, sự tôn trọng người khác sẽ trở nên quan trọng cho hòa bình thế giới. Ngài xin chúng ta cầu nguyện để có được sự đối thoại trung thực giữa những người ở trong các tôn giáo khác nhau, để mang lại hòa bình và công chính cho thế giới”. 

Video được thực hiện với một kỹ thuật cao và cùng phối hợp với một nhóm làm việc quốc tế trên khắp thế giới. Mỗi video được phát đi trong 11 thứ tiếng cho người công giáo nhưng cũng cho tất cả những ai muốn cùng cầu nguyện với Đức Giáo hoàng. Video sẽ được phát trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và YouTube. 

Đức Phanxicô sẽ đọc bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng mẹ đẻ của ngài. Linh mục Fornos tuyên bố: “Tôi nghĩ video sẽ giúp chúng ta mở lòng ra với người khác, với những thách thức lớn của nhân loại. Video không nói về những chuyện hời hợt, nó nói về cuộc sống của mọi người, của gia đình, của con cái chúng ta. Và nó giúp chúng ta để chúng ta có thể góp phần vào với các thách thức của thế giới qua lời cầu nguyện, qua hành động của chúng ta để thế giới có được tình tương trợ, lòng trắc ẩn, để chúng ta không còn ở trong tình trạng dửng dưng”. 

Ngày thứ tư 6 tháng 1 sẽ là ngày phát hành đầu tiên video này. 

(Marta An Nguyễn chuyển dịch, phanxico.vn 05.01.2016/

Radio Vatican, 2016-01-03)