Đức Thánh Cha tiếp Hội Nông nghiệp Tây Ban Nha

Trong buổi tiếp các bạn trẻ của Hội Nông nghiệp Tây Ban Nha, sáng thứ Bảy 13/5, Đức Thánh Cha nói họ là những nhà sinh thái học đầu tiên. Đây là một vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm lớn.

Sau khi cám ơn các bạn trẻ đã viếng thăm Vatican và sự nhiệt tình của họ trong các hoạt động ở nông thôn, điều mang lại ích lợi cho xã hội, Đức Thánh Cha nhận xét hiện nay chủ đề sinh thái vẫn chưa được quan tâm đầy đủ trong các báo cáo của các chuyên gia cũng như từ các phương tiện truyền thông xã hội.

Đức Thánh Cha nói mặc dù không sống ở nông thôn nhưng ngài có cơ hội tiếp xúc với những cánh đồng ở Argentina, một quốc gia tập trung chủ yếu vào chăn nuôi. Vì thế ngài nhận ra rằng các thành viên của Hội Nông nghiệp là những nhà sinh thái học đầu tiên, những người làm việc với súc vật, cây cối. Khi làm việc ở nông thôn, nghe được tiếng kêu tiếng hí của các con vật bảy tò niềm vui hay sợ hãi, theo Đức Thánh Cha, đó là một vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm lớn, đó là trở thành những chứng nhân của hệ sinh thái toàn diện mà thế giới đang cần.

Đức Thánh Cha nói: “Chúa yêu cầu các bạn nghĩ về nông thôn như một ân ban, một điều gì đó đã được trao ban cho các bạn và các bạn sẽ để lại cho thế hệ tiếp theo. Hãy nghĩ đến hoạt động sản xuất như một món quà mà Chúa, qua các bạn gửi đến cho dân Người để thoả mãn cơn đói khát. Một sự đói khát không chỉ cơm bánh, nhưng đói khát Thiên Chúa, và để làm cho dân khỏi đói, Chúa đã không ngần ngại trở thành của ăn cho họ”.

Ở điểm này, Đức Thánh Cha hướng đến tất cả những ai tham gia vào quá trình sản xuất, chế biến và phân phối thực thẩm, mời gọi họ làm việc để làm sao hồng ân Chúa ban, điều tốt đẹp này không bị biến thành vũ khí, thể hiện bằng cách hạn chế cung cấp lương thực cho dân chúng đang sống trong khủng hoảng, hoặc tiếp thị lương thực chỉ mục đích duy nhất là thu lợi nhuận nhiều hơn.

Ngài nhấn mạnh, chúng ta phải lên án điều này, điều làm cho con tim nhói đau. Những người làm việc trên các cánh đồng, những con vật, cây cối… không đáng phải chịu như vậy.

Đức Thánh Cha kết thúc với lời khích lệ các bạn trẻ không nản lòng trong những dấn thân họ đang thực hiện. Và ngài phó thác công việc của các thành viên của Hội Nông thôn Tây Ban Nha cho Đức Mẹ, để họ luôn cảm nhận được sự gần gũi của Chúa Giêsu, Đấng đã hiến mình trên Thánh giá để trở thành của ăn cho chúng ta được sống dồi dào. (CSR_1912_2023)

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi