Bốn Đan sĩ Xitô Đan Viện Thánh Giá Ở Áo Viếng Thăm Đức Biển Đức 16

Hôm 06/08/2019, 4 Đan sĩ thuộc Đan viện Thánh Giá gần thủ đô Vienne bên Áo đã đến viếng thăm Đức nguyên Giáo Hoàng Biển Đức 16 ở Vatican.

Trong số 4 Đan sĩ có Đan viện phụ Maximilian Heim và 3 tân linh mục đã được Đức Tổng giám mục Georg Gaenswein, bí thư của Đức Biển Đức 16, truyền chức linh mục hồi tháng 4 năm nay. Đức nguyên Giáo Hoàng đã chúc lành cho các tân linh mục.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho Hãng tin Công Giáo Áo Kathpress, Đan Viện Phụ Heim cho biết Đức Biển Đức 16 vẫn rất minh mẫn và theo dõi tình hình Giáo Hội và đặc biệt là đời sống tu trì tại Áo. Ngài vui mừng nhớ lại cuộc viếng thăm ngài thực hiện tại Áo hồi tháng 9 năm 2007, và trong dịp đó, ngài đã viếng thăm Đan viện Xitô Thánh Giá. Về sau Học viện triết thần tại đây được đổi tên là Trường Cao Đẳng “Biển Đức 16”.

Phái đoàn Đan sĩ đã mang tặng Đức nguyên Giáo Hoàng một cuốn sách trong niên ký của Trường Cao Đẳng Thánh Giá về chủ đề “Romano Guardini và thuyết nhân bản Kitô giáo”. Ngài cũng đặc biệt chú ý đến việc Đan Viện Thánh Giá lập một Đan viện chi nhánh ở Sri Lanka.

Đan viện Thánh Giá lập chi nhánh tại Sri Lanka

Hồi tháng 2 năm nay, Đan viện phụ Heim đã cùng với Đức Hồng y Malcom Ranjith, Tổng giám mục giáo phận thủ đô Colombo của Sri Lanka khánh thành Đan viện Stella Maris, Sao Biển, trong giáo phận của Đức Hồng y. 3 Đan sĩ sáng lập Đan viện này là cha Silvester, Bernard và Benedict đã trải qua thời kỳ đầu tiên trong Đan viện Thánh Giá, rồi học cao đẳng tại đây và nay được cử đi lập Đan viện mới tại nước này. Hiện nay đan viện mới ở Sri Lanka có 12 Đan sĩ. (KP 9-8-2019)

G. Trần Đức Anh, O.P. - Roma