Bangladesh thương tiếc người mẹ phi thường có sáu người con đi tu

Bà cố Josephine Corraya một người Công giáo Bangladesh được trao giải thưởng danh giá quốc gia vì sống khiêm tốn và tận tâm phục vụ, qua đời hôm 9-11, thọ 82 tuổi. “Bà cố là nguồn cảm hứng lớn cho các bà mẹ … Giáo hội và xã hội cần có thêm nhiều phụ nữ như bà cố”, cha Kamal Corraya .

Bangladesh thương tiếc người mẹ phi thường có sáu người con đi tu

Năm 2016 bà cố Josephine Corraya nhận được giải thưởng quốc gia vì lòng khiêm tốn và giáo dục gia đình trong hoàn cảnh khó khăn.

Một người Công giáo Bangladesh được trao giải thưởng danh giá quốc gia vì sống khiêm tốn và tận tâm phục vụ, qua đời hôm 9-11, thọ 82 tuổi. 

Bà cố Josephine Corraya qua đời tại bệnh viện ở Dhaka do mắc nhiều căn bệnh. Bà bị đột quỵ hôm 28-10. 

Năm 2016, bà cố Corraya nhận Giải Ratnagarva Maa (các bà mẹ của những người nổi tiếng), một giải thưởng danh giá quốc gia dành để tôn vinh những bà mẹ thành công trên cả nước, vì có cuộc sống phục vụ phi thường thông qua việc giáo dục con cái. Bà có 10 người con, trong đó 6 người gồm ba nam ba nữ chọn cuộc đời dâng mình cho Chúa. 

Cha Theotonius P. Rebeiro, con trai cả của bà cố, là giáo sư giáo luật tại Đại Chủng viện Thánh Linh và là chưởng ấn của tổng giáo phận Dhaka, em kế ngài là cha Leonard C. Rebeiro làm chánh xứ tại tổng giáo phận Chittagong và người con trai út là cha Augustine Bulbul Rebeiro làm giám đốc trung tâm liên lạc của các giám mục Công giáo. 

“Bà cố Josephine Corraya hy sinh cả đời cho Giáo hội và xã hội. Thông qua cuộc đời cầu nguyện và phục vụ, bà cố truyền cảm hứng cho nhiều người trong xã hội”, cha Kamal Corraya (không có bà con) đến từ tổng giáo phận Dhaka phát biểu với ucanews.com. 

“Bà cố là nguồn cảm hứng lớn cho các bà mẹ … Giáo hội và xã hội cần có thêm nhiều phụ nữ như bà cố”. 

Bà cố Corraya kết hôn ở tuổi 15 mặc dù muốn đi tu. Ông cố là một nông dân nghèo, qua đời năm 1978 khi người con út chỉ mới 2 tuổi. Cuộc đời của bà cố là một chuỗi ngày dài vất vả giáo dục con cái và chứng kiến con cái chu toàn ơn gọi đi tu.

(UCAN 15.11.2017)