Nắng Yêu Thương

Trong cuộc sống tràn đầy bộn bề và những lo toan, chúng ta thường bị cuốn vào vòng xoáy công việc và áp lực xã hội. Tuy nhiên, đôi khi chỉ cần một chuyến đi thiện nguyện để ta cảm nhận được hơi ấm của “nắng yêu thương” khiến trái tim chúng ta trở nên êm đềm và tươi sáng hơn.

Trong ngày 17/03 vừa qua lưu xá Emmanuel chúng con rất vui và hạnh phúc khi được sự ủng hộ, đồng hành của các Srs FMM đã cho chúng con được tổ chức một chuyến đi thiện nguyện để giúp đỡ các em nhỏ và người dân đang gặp khó khăn nơi vùng sông nước tại giáo điểm Suối Tượng, Mã Đà, Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Thật hạnh phúc biết bao khi giữa những ngày học tập mệt mỏi chúng con lại được xả những lo toan muộn phiền vào việc làm rất bổ ích khi đi đến những nơi khó khăn hơn để có thể giúp đỡ những hoàn cảnh đang vật lộn cơ cực kiếm bữa ăn qua ngày.

“Nắng Yêu Thương: là chủ để cho chuyến thiện nguyện của Lưu Xá Emmanuel đã diễn ra ngày 17/03/2023 vừa qua. Nắng Yêu Thương - cho bạn, Nắng Yêu Thương cho tôi và Nắng Yêu Thương cho tất cả chúng ta. Một chút nắng làm ấm lòng người, một tia nắng gieo niềm hy vọng và một chút nắng nhân đôi niềm vui cho những người sẻ chia.

“Nắng Yêu Thương” không chỉ là một hành trình đến những vùng miền khó khăn và nghèo nàn, mà còn là một hành trình khám phá về bản thân, khám phá giá trị cuộc sống và với mong muốn được đem đến sự yêu thương, chia sẻ và cảm thông với những số phận thiếu may mắn. “Nắng yêu thương” đã mang đến cho chúng con rất nhiều cảm xúc. Con vẫn nhớ rõ ngày hôm đó khi chuyến xe mang tên “Nắng Yêu Thương” vừa dừng chân tại giáo điểm Suối Tượng, tất cả mọi người đã không ngần ngại bắt tay vào làm việc luôn, mỗi người một việc dù là giữa trời nắng gắt nhưng cũng không cản được sức trẻ, sự nhiệt huyết của chúng con.

Đối tượng mà chúng con hướng đến là những dân vô gia cư từ Campuchia trở về nơi giáo điểm Suối Tượng, sống dọc theo ven hồ Trị An thường được gọi là Làng Bè- người dân sống trôi nổi trên nước và Làng Nhắc – những căn nhà được làm đơn giản và không cố định để mỗi lần nước dâng cao có thể di chuyển cả nhà. Các em ở đây có hoàn cảnh rất đặc biệt vì hoàn cảnh, các em chưa thể có giấy khai sinh để đến trường. Vì vậy đa số các em bị thất học và chưa biết chữ.

Tận mắt cảm nghiệm cuộc sống cơ cực của các em nhưng ánh mắt vẫn hồn nhiên, vui tươi làm cho những mệt mỏi của hành trình xa và việc phải thức dậy sớm từ lúc 4 giờ sáng cũng tan biến, nhường chỗ cho những niềm vui. Đặc biệt chúng con cảm thấy thật hạnh phúc khi tận tay trao những món quà dù nhỏ bé nhưng chất chứa trong đó tấm lòng yêu thương mà chúng con muốn gửi tới những người dân nơi đây. Càng ý nghĩa hơn, những món quà này là những cố gắng vất vả của các bạn sinh viên trong lưu xá Emmanuel đi bán từng chai mật ong, từng gói bánh tráng và từng hộp khô gà để tích góp được.

Niềm hạnh phúc dường như được nhân lên khi thấy được những tiếng cười của các bạn nhỏ nơi đây. Các em được chơi nhiều trò chơi với những phần quà xinh xắn mà chúng con đã chuẩn bị trong những ngày qua.

Chuyến thiện nguyện lần này còn có sự góp mặt của các lưu xá bạn, các chị cựu sinh viên nữa. Khi mới bắt đầu chuyến đi, mọi người vẫn còn chút e ngại nhưng khi cùng chung tay làm việc và tham gia các trò chơi với nhau dường như sự e ngại lúc ban đầu đã tan biến và thay vào đó là những cuộc trò chuyện thân mật hơn. Qua chuyến thiện nguyện lần này đã gúp chúng con được gắn kết hơn lại với nhau và cho chúng con gặp gỡ được những người bạn mới. Đặc biệt cho chúng con cảm nhận được sâu sắc hơn việc làm giúp ích cho người khác và làm cho tâm hồn chúng con được hạnh phúc hơn khi lan tỏa tiếng cười đến cho những người khó khăn bởi vì chúng con biết “Cho đi là còn mãi”

Qua chuyến thiện nguyện này chúng con cảm thấy mình trưởng thành hơn, chúng con học được cách làm việc chung với nhau – cùng nhau lên chương trình, cùng nhau thực hiện. Bên cạnh đó chúng con cũng biết cách để hỗ trợ lẫn nhau, chia chương trình ra từng phần nhỏ để mỗi nhóm phụ trách từng trò chơi, công việc nhờ đó mọi việc trở  nên nhẹ nhàng và trôi chảy hơn. Hơn thế nữa chúng con cũng có cơ hội để học hỏi lẫn nhau, học hỏi từ anh chị đi trước và học hỏi từ các lưu xá bạn thật nhiều.

Cuối cùng chúng con xin tri ân và cảm ơn sự hy sinh, hướng dẫn của quý Srs FMM đã đồng hành cùng chúng con trong suốt thời gian chuẩn bị đến khi kết thúc buổi thiện nguyện. Chúng con kính chúc quý Srs luôn được bình an, mạnh khỏe và nhận được nhiều ơn của Chúa Thánh Thần để các sr có thể tiếp tục đồng hành với các sinh viên và thực hiện tốt sứ vụ của mình.

Chúng con cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các ân nhân đã luôn ủng hộ, giúp đỡ để chúng con có được buổi thiện nguyện trọn vẹn và ý nghĩa này. Xin Chúa ban cho các ân nhân luôn được tràn đầy niềm vui, hạnh phúc để có thể giúp đỡ những người đang gặp phải những khó khăn hơn nữa.

Cảm ơn lưu xá bạn đã nhận lời tham gia và đã tham gia nhiệt tình, đã cùng nhau giao lưu học hỏi để chúng ta có những kỉ niệm đẹp đẽ bên nhau, rất mong được gặp lại trong những chương trình tiếp nữa nhé.

Chúng em xin cảm ơn sự nhiệt huyết của các chị cựu sinh viên nhà Emma đã trở về tham gia cùng chúng em trong buổi thiện nguyện lần này. Nhờ có các chị mà cho chúng em học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm bổ ích và đã làm cho buổi thiện nguyện được thêm vui vẻ cũng như thành công hơn. Xin chúa luôn đồng hành và dẫn dắt các chị trên con đường sự nghiệp mà các chị đang tiến bước nhé.

Và đặc biệt xin cảm ơn tới tất cả mọi thành viên trong gia đình lưu xá Emmanuel đã làm việc hết sức, chơi hết mình và mang được nắng yêu thương đến cho người dân Suối Điểm tốt đẹp. Chúc các bạn luôn bình an, học giỏi và lúc nào cũng sẵn sàng mang trong mình  nhiệt huyết như vậy nhé.

 

#Lưuxá_EMMANUEL_2