Lưu Xá Emmanuel tham dự lễ khai giảng năm học với sinh viên Đa Minh

Vừa qua, vào ngày 14/10/2023, toàn thể sinh viên lưu xá Emmanuel vinh dự được mời tham dự buổi lễ khai giảng năm học của hệ thống lưu học xá sinh viên Đa Minh. Ngoài lưu xá Emmanuel cũng có một số Lưu xá nữ khác được mời, như Lưu xá Nam Hòa của các sơ Dòng Phao-lô, Lưu xá… Buổi lễ khai giảng đã diễn ra vô cùng tốt đẹp với quý Cha, quý Soeurs, quý Ân nhân, và toàn thể sinh viên của các lưu xá.

Trước hết chúng con xin cảm ơn cha Đặc trách Sinh viên Đa Minh - Giuse Hoàng Huy Cường OP - đã yêu thương và mời chúng con cùng tham dự lễ Khai giảng, chúng con cảm thấy vô cùng vinh dự khi được tham dự buổi lễ này. Chương trình bắt đầu lúc 14h30’ với phần tiếp đón và chia sẻ của cha Đặc trách SV Đa Minh. Thánh lễ đã diễn ra vào lúc 15h30, vị chủ tế là Cha Giuse Phạm Quốc Văn, OP. (Bề trên Tu viện Mai Khôi). Đồng tế có Cha Giuse Hoàng Huy Cường, OP. Đặc trách SV Đa Minh và Quý Cha Linh hướng cho các Lưu xá. Trong thánh lễ còn có sự hiện diện của Thầy Bảo Quỳnh, OP., Sr Maria Trúc Anh, Chị Anna Kim Thy, với sự góp mặt của các bạn sinh viên nữ và Quý Sơ đại diện thuộc các lưu xá khác, ngoài Lưu xá Emmanuel có các Lưu xá Betania, Lưu xá Thiên Phước và cuối cùng là sự tham dự của tất cả các bạn sinh viên thuộc gia đình Lưu Học Xá Đa Minh.

Thánh lễ được diễn ra một cách vô cùng trang nghiêm và sốt sắng, trong bài giảng của mình, Cha chủ tế nhắn nhủ các bạn sinh viên hãy ra sức trau dồi kiến thức và hăng say học hỏi cũng như tìm tòi những tri thức mới. Cha mong muốn rằng các kiến thức này không dừng lại ở những giảng đường đại học, nhưng sẽ được các bạn sinh viên áp dụng vào thực tế để đem lại nhiều ích lợi cho xã hội và Giáo Hội. Trong thánh lễ, ca đoàn của nhà 4 hát hay và rất nhiệt huyết. Chúng con đã tham dự lễ khai giảng năm học trong niềm hân hoan và vui sướng của mình. Cuối thánh lễ, Cha đặc trách Giuse đã giới thiệu các Tân Ban Điều Hành trong Hệ thống Lưu Học Xá Đa Minh.

Sau thánh lễ chúng con được tham dự chương trình giao lưu và chuyên đề. Chúng con đã học thêm được nhiều điều mới trong dịp này như: cách phòng cháy chữa cháy, cách bảo vệ bản thân mình và người khác khi có hoả hoạn xảy ra. Cha đã mời về cho Sinh viên chúng con một chú công an lo phòng cháy chữa cháy cấp Thành phố, để có thể chia sẻ với chúng con và trả lời cho chúng con nhiều điều còn thắc mắc, chúng con vô cùng biết ơn.

Đây cũng là một dịp để chúng con được giao lưu, được học hỏi, được biết thêm về nhiều những lưu xá bạn khác. Chúng con được làm quen nhiều hơn với các bạn sinh viên công giáo đang học tập ở Sài Gòn. Chúng con nhận ra mình là những người trẻ có đầy sự nhiệt huyết, Cha đã cùng tụ họp chúng con lại để chúng con chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn khi đi học xa nhà.

Những tiết mục do các lưu xá chuẩn bị cực kì hay và thu hút, mọi người có rất nhiều nhiệt trong người, mọi người cùng nhau nhảy, cùng nhau hát rất vui. Và đồ ăn do các lưu xá chuẩn bị rất ngon, đây là thứ có lẽ rất nhiều bạn mong đợi. Và chúng con đã ăn uống thật sự vui vẽ và cảm nhận được niềm vui khi được mọi người chuẩn bị rất chu đáo và cẩn thận.

Cuối cùng, chúng con cảm ơn Cha Giuse và quý cha đã tạo điều kiện cho chúng con được tham dự chương trình khai giảng của lưu học xá sinh viên Đa Minh. Chúng con cảm ơn các Soeurs đã luôn đồng hành bên cạnh chúng con trong chuyến đi. Cảm ơn những tiết mục thật hay của các bạn sinh viên, cảm ơn đồ ăn ngon do các bạn chuẩn bị và cảm ơn sự tiếp đón của các bạn...

Lưu xá Emmanuel