Bài Cảm Nhận Thăm Viện Dưỡng Lão Vinh Sơn

Lưu xá chúng còn có các tiết mục văn nghệ do các bạn đã tập luyện như “Bài Ca Tôm Cá” đã giúp cho không khí trở nên vui tươi hơn, tiếp theo đó là bài “Ông bà anh” do bạn Quỳnh Anh trình bày, qua bài hát này có một số bà cụ được sống lại thời tuổi trẻ của mình, tiếp tục chương trình là bài nhảy của phòng 201 hết sức dễ thương...

Những người lớn tuổi ai ai mà chẳng luôn muốn được quây quần bên con cháu, nhưng bên cạnh đó có một số người không được như ý muốn của họ. Vì hoàn cảnh cơ nhỡ không ai chăm sóc họ đã được đưa vào nhà dưỡng lão Vinh Sơn, tại đây được các Sr săn sóc rất tận tình vào chu đáo.  Viện dưỡng lão là mái nhà chung nơi những người già bị bỏ rơi có thể gặp gỡ và sinh hoạt với những người đồng thế hệ để giảm đi nỗi cô đơn vào tuổi xế chiều.

Vào ngày 18/4 Lưu xá Emmanuel chúng con được đi thăm viện dưỡng lão của các Soeur Dòng Vinh Sơn. Trước khi đi chúng con tưởng tượng ra biết bao nhiêu điều. Chúng con còn chuẩn bị những phần ăn nhẹ cho các cụ, tuy không nhiều nhưng đó là tất cả tấm lòng mà chúng con dành cho các cụ. Đó là những đóng góp nhỏ bé của chúng con từ đầu Mùa Vọng cho đến nay.

Chúng con xuất phát từ nhà vào lúc 14h30. Khi đến nơi chúng con cảm thấy nơi này rất sạch sẽ và thoáng mát, không gian thì thoải mái. Chúng con được Sr Thắm hướng dẫn cách giúp cho các cụ liệt giường ăn uống, chia sẻ với các cụ. Sau đó, mọi người trong lưu xá đều háo hức chia nhau ra trao cho các cụ những phần bánh và hộp sữa. Có những cảm xúc, đôi khi chúng ta phải tận mắt nhìn thấy, tận tay chạm vào thì mới cảm nhận rõ được chúng. Niềm vui khi có người đến thăm được thể hiện qua đôi mắt của các cụ tại nhà dưỡng lão tình thương Vinh Sơn. 

Mặc cho những khó khăn thử thách về các căn bệnh của tuổi già nhưng khu nhà dưỡng lão luôn ngập tràn tiếng nói cười. Các câu chuyện về đời sống đầy cảm hứng của các cụ và nụ cười luôn nở trên môi của những người chăm sóc đã khiến nơi đây toát lên bầu không khí ấm cúng, sum vầy, tràn ngập tình thương...

Bên cạnh đó Lưu xá chúng còn có các tiết mục văn nghệ do các bạn đã tập luyện như “Bài Ca Tôm Cá” đã giúp cho không khí trở nên vui tươi hơn, tiếp theo đó là bài “Ông bà anh” do bạn Quỳnh Anh trình bày, qua bài hát này có một số bà cụ được sống lại thời tuổi trẻ của mình, tiếp tục chương trình là bài nhảy của phòng 201 hết sức dễ thương. Không những vậy các bà còn tặng lại cho chúng con một bài hát hết sức vui nhộn và dễ thương.

Sau khi chơi văn nghệ thì cũng đã đến giờ ra về, chúng con cám ơn các Sr và tạm biệt các bà cụ. Sau đó Lưu xá chúng con còn chụp hình lưu niệm rất vui. Sau chuyến đi này, chúng con cảm thấy nhiều điều rất ý nghĩa và thú vị. Chúng con muốn có thêm những buổi trải nghiệm như thế này nữa để chúng con học hỏi nhiều hơn và biết đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn như vậy. Bên cạnh đó chúng con cũng cảm ơn quý Sr. Phụ trách lưu xá Emmanuel đã tạo điều kiện cho chúng con có những trải nghiệm thú vị.

Sinh viên phòng 502.