Mừng Tất Niên Xuân Tân Sửu

Chúng con xin cảm ơn quý cha, ban mục vụ hội sinh viên Đa Minh đã tổ chức, tạo điều kiện để chúng con có thể quây quần bên nhau và giải toả áp lực sau một năm vất vả, con cảm ơn quý sơ đã tạo cơ hội cho chị em trong lưu xá có thể tham gia ngày hội xuân này một phần là để tăng thêm tình đoàn kết, yêu thương của từng chị em trong lưu xá, phần nữa là đi để chúng con được học hỏi, đi để biết thêm nhiều điều mới mẻ để giúp ích cho hành trang làm người của chúng con sau này...

Mừng Tất Niên Xuân Tân Sửu

Một năm cũ lại sắp đi qua, nhường chỗ cho năm mới với những điều mới mẻ đang chờ đợi phía trước. Cứ vào dịp cuối năm đâu đâu trên lãnh thổ Việt Nam đều có một phong tục đó là ăn tất niên. Từ xưa đến nay, bữa tiệc tất niên không thể bỏ qua vào những dịp cuối năm, nó luôn mang một ý nghĩa tích cực trong đời sống tinh thần của người Việt.

Chương trình Tất Niên ngày 24/1/2021 có lẽ sẽ là kỉ niệm khó quên và luôn đi theo chị em lưu xá Emmanuel chúng con suốt trên quãng đường dài của cuộc đời. Vào ngày này, chúng con được gặp gỡ quý cha, quý sơ, những người bạn cũng là sinh viên như chúng con ở các lưu xá khác cùng nhau chia sẻ, học hỏi thêm được nhiều điều mới mẻ… 

Mọi người thường bảo nhau: Tết là phải có nồi bánh chưng mới cảm nhận được hương vị Tết, nhưng khi đặt chân vào hội trường của nhà thờ giáo xứ Ba Chuông thì con thấy điều đó không còn quá chính xác nữa bởi lẽ để lại trong con niềm vui, sự ấn tượng, cảm thấy trong con đã có không khí Tết rộn ràng…

Như mọi người đã biết hiện nay những tổ chức làm việc đều tổ chức các buổi tiệc tất niên cuối năm cho nhân viên trong công ty. Và hệ thống lưu học xá Đa Minh cũng không ngoại lệ. Đây là dịp để các bạn sinh viên trong hệ thống lưu học xá và các lưu xá bạn gặp mặt và phô diễn trình độ ẩm thực của từng nhà. Mỗi món ăn được các nhà bày ra rất bắt mắt nhằm mục đích để phục vụ cho tất cả các bạn. Do vậy, từ công đoạn chuẩn bị nấu nướng đến phục vụ thật sự là kì công.

Lưu xá Emmanuel cũng không ngoại lệ, về khâu chuẩn bị nấu ăn thì đã được chuẩn bị từ lúc 9h sáng các thành viên trong nhà đều tham gia tích cực theo sự phân chia từ trước. Lưu xá Emmanuel đóng góp 2 món ăn do phòng 4 và phòng 5 đảm nhiệm. Phòng 4 với món ăn kimbap được các bạn chuẩn bị rất kì công từ nấu cơm, luộc rau, chiên trứng,… Với bàn tay khéo léo các bạn đã làm ra các cuốn kimbap rất ngon và hấp dẫn, tạo cảm giác ngon miệng cho người dùng.

Phòng 5 cũng không kém phòng 4 với món rau câu dừa, các bạn nữ phải tỉ mỉ, chăm chút từng li từng tí, với các công doạn nấu và khuấy để không bị vón cục. Các bạn phải chờ cho đến khi đông thì các bạn cho vào thùng. Nhìn 2 món ăn tuy đơn giản nhưng đó là tất cả những công sức của các bạn đã bỏ ra.

Sau khi nấu nướng xong, các bạn chia nhau di chuyển đồ ăn qua nơi tổ chức chương trình để gia nhập với các bạn lưu xá. Hôm tất niên diễn ra rất vui và sôi động, ai cũng quẫy hết mình, tất cả mọi người đều có một buổi gặp mặt, giao lưu cùng nhau trong ngày cuối năm vô cùng ý nghĩa và ấm áp.

Buổi chiều chương trình tất niên của Lưu học xá Đa Minh bắt đầu bằng mấy màn văn nghệ nho nhỏ, dù vậy mọi người đều rất chú tâm thưởng thức. Trong đó, có tiết mục nhảy “Tết Đong Đầy” của Lưu xá Emmanuel được mọi người hưởng ứng nhiệt tình.

Tiếp theo là thánh lễ tất niên, và cuối lễ chúng mình bốc lộc xuân cùng với các bạn trong lưu học xá Đaminh. Ai cũng hồi hộp mở bao lì xì và đọc những tâm tình lời Chúa được nhắn gửi cuối năm để trong bao. Sau khi mọi người chơi những trò chơi thú vị trong hội chợ do mỗi nhà lưu xá nam tổ chức và dành được những món quà nho nhỏ thì chúng mình bắt đầu vào tiệc buffet liên hoan cuối năm. MC khai mạc chương trình văn nghệ trong sự hồi hộp và trông đợi của tất cả mọi người.

Buổi văn nghệ hôm đó được làm nóng bằng một bài múa cổ trang được thể hiện bởi một bạn nam cực kỳ dẻo dai. Nối tiếp đó là hàng loạt những tài năng được thể hiện như thổi sáo, hát, nhảy... Mọi tiết mục đều được chuẩn bị rất kĩ càng làm cho cả hội trường mang một không khí năng động và nhộn nhịp. Niềm vui được nhân lên khi tất cả mọi người ùa lên sân khấu cùng nhảy với nhau khi những bài hát vang lên. Trong suốt buổi văn nghệ, tất cả như một đại gia đình không phân biệt lưu xá này với lưu xá kia, từ lạ cũng thành quen. Sau khi ra về, buổi văn nghệ đã trở thành một kỉ niệm khó quên trong lòng mỗi người chúng mình.

Điều gây ấn tượng nhất chính là chương trình hội chợ xuân. Một ngày hội chợ hoành tráng có các trò chơi đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn với tất cả mọi người. Cả năm chỉ vùi vào sách vở, đây chính là cơ hội để tất cả mọi người được thoả thích vui chơi những trò chơi “dân gian” - do các nhà trong hệ thống lưu học xá sinh viên Đa Minh bày ra. Đúng thật là “trò chơi dân gian hội chợ”. Nào là: đá banh, phi tiêu, ném vòng, thổi bong bóng, mò ngọc, lôtô...

Hội chợ xuân lại có thêm nhiều gian hàng ẩm thực phục vụ cho tất cả những ai tham gia hội chợ xuân. Các nhà đã chung tay đóng góp tạo nên một menu đa dạng: đồ chiên, cơm chiên, bún, cơm cuộn, rau câu, chè, gỏi cuốn, xôi, nước ngọt,… Toàn những món ăn rất là hấp dẫn đang được mọi người yêu thích.

Phần hào hứng nhất của đêm hội chợ là phần quay số may mắn. Ai ai cũng háo hức mong chờ và hy vọng mình sẽ trúng giải gì đó để lấy “hên” trong năm mới. Hai giải khuyến khích được quay trước tiên. Một vài tiếng hô vang lên phấn khích vì đã trúng giải. Tiếp đến là phần quay số cho giải ba, giải nhì và cuối cùng giải nhất. 

Cảm nhận về buổi liên hoan tất niên vừa qua:

Điều đầu tiên mà con cảm nhận được là sự tiếp đón nồng nhiệt của các bạn bên lưu xá Đa Minh. Các bạn đã tiếp đón chúng mình rất ân cần và chu đáo tiếp đến là các tiết mục văn nghệ : các bạn có sự chuẩn bị chu đáo trong từng tiết mục, chúng mình được thưởng thức những tiết mục rất hay và đặc sắc đến từ các lưu xá bạn. Hôm đó chúng mình thật sự dã rất vui vẻ và hào hứng. Tiếp đến là phần thánh lễ : thánh lễ được tổ chức rất long trọng, cũng trong thánh lễ này chúng mình được nghe những lời chia sẻ từ các cha, nhìn lại quãng dường 2020 mà chúng mình đã đi qua, sống ra sao, học tập như thế nào, trong năm tới sẽ phấn đấu đạt được những mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó là những lời cầu nguyện dành cho năm mới, ba mẹ, các vị linh mục, tu sĩ......Kết thúc thánh lễ chúng con còn nhận được lộc thánh đầu năm mới, tất cả mọi người ai cũng hào hứng và vui vẻ.

Sau khi kết thúc thánh lễ, chúng con còn được tham gia hội xuân do các bạn tổ chức. Các trò chơi rất vui và thú vị, ngoài ra các bạn còn được nhận rất nhiều phần quà khác nhau, không khí lúc đó sôi nổi hơn bao giờ hết. Sau khi kết thúc trò chơi là bữa tiệc buffet, mình đã thật sự bị choáng ngợp bởi vì thật sự có rất nhiều đồ ăn, vô cùng phong phú và ngon miệng. Giữa bữa ăn còn được xem những tiết mục văn nghệ sôi động.

Thật sự thì buổi liên hoan tất niên vừa qua đã để lại ấn tượng rất vui vẻ và hào hứng trong lòng mình. Qua đó mà rút nhiều bài học kinh nghiệm quý báu,được giao lưu với nhiều bạn mới, chúng con thật sự cảm ơn quý cha, quý sơ đã tạo cho chúng con những cơ hội, giao lưu, chia sẻ này cho chúng con.

Tất cả mọi người đều đã có những phút giây vui vẻ bên nhau sau một năm làm việc, học hành vất vả. Hội chợ xuân đã mang đến ý nghĩa ấm áp đích thực của ngày Tết cho từng người tham gia. Chúng con xin cảm ơn quý cha, ban mục vụ hội sinh viên Đa Minh đã tổ chức, tạo điều kiện để chúng con có thể quây quần bên nhau và giải toả áp lực sau một năm vất vả, con cảm ơn quý sơ đã tạo cơ hội cho chị em trong lưu xá có thể tham gia ngày hội xuân này một phần là để tăng thêm tình đoàn kết, yêu thương của từng chị em trong lưu xá, phần nữa là đi để chúng con được học hỏi, đi để biết thêm nhiều điều mới mẻ để giúp ích cho hành trang làm người của chúng con sau này. 

Mong Chúa sẽ trả công hậu bội cho em quý cha, quý sơ những người bằng cách này hay cách khác giúp cho chương trình được thành công tốt đẹp. Chúng con xin chân thành cảm ơn.

SV Lưu xá Emmanuel.