Trải Nghiệm Ý Nghĩa

Chúng con nhận thấy rằng, cuộc sống là những bước ngoặt mà chúng con phải đối diện. Chỉ cần có niềm tin và nghị lực sẽ vượt qua và biết đứng vững trước mọi khó khăn. Chúng con đặc biệt gửi lời cảm ơn đến các Sơ cùng quý ân nhân đã tạo cơ hội cho chúng con có ngày lễ thật ý nghĩa.

Những ánh đèn lấp lánh giăng khắp phố, nơi nơi đều trang trí, làm hang đá chào đón một mùa Giáng sinh sắp đến. Hòa vào với không khí tưng bừng ấy, lưu xá Emmanuel chúng con hân hoan tổ chức thánh lễ Bổn mạng vào ngày 15/12 vừa qua.

Có thể nói đây là một ngày ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi người chúng con, bởi trong ngày mừng lễ, chúng con đã được đến mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa. Chúng con đã được tiếp xúc và chạm đến những mảnh đời bất hạnh nhưng đầy nghị lực cũng như niềm tin trong cuộc sống.

Chúng con tập trung ở Mái ấm từ sáng để phụ giúp các công việc dọn dẹp, lau chìu và tổng vệ sinh. Sau đó, chúng con cùng các em khiếm thị tập hát với nhau để chuẩn bị cho thánh lễ thêm phần sốt sắng. Chúng con cũng rất vinh dự được chào đón Cha và quí sơ cùng tất cả các ân nhân xa gần về tham dự thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho mỗi người chúng con. Bài giảng rất sinh động và sâu sắc mà cha chủ tế gởi đến cho chúng con đã giúp mỗi người tham dự thánh lễ thêm phần sốt sắng.

Tiếp đó chúng con có một bữa ăn thân mật với quý sơ, quý khách cùng các em khiếm thị. Chúng con đã được thưởng thức các món ăn ngon… Và một điều không thể thiếu là chương trình văn nghệ và sinh hoạt của chúng con và các em trong mái ấm. Những vũ điệu sôi động, dễ thương đã được trình bày bởi các nhóm múa chuyên nghiệp đến từ nhà Emmanuel. Bên cạnh đó, các em khiếm thị cũng mang đến những màn biểu diễn vô cùng ấn tượng với sự kết hợp của nhiều nhạc cụ như sáo, đàn tranh, đàn bầu… cùng với tiếng hát chạm đến tim người nghe. Hơn thế nữa, các em chơi rất nhiệt tình, bất cứ trò chơi nào các em cũng chơi hết mình.

Nhìn những nụ cười trên môi của những thiên thần nhỏ ấy, chúng con thấy được nghị lực vươn lên của các em thật đáng khâm phục. Qua chuyến trải nghiệm này, chúng con học được rất nhiều điều… Còn rất nhiều người kém may mắn, họ đang cần đến những lời động viên, an ủi và sự quan tâm của chúng con. Chúng con nhận thấy rằng, cuộc sống là những bước ngoặt mà chúng con phải đối diện. Chỉ cần có niềm tin và nghị lực sẽ vượt qua và biết đứng vững trước mọi khó khăn. Chúng con đặc biệt gửi lời cảm ơn đến các Sơ cùng quý ân nhân đã tạo cơ hội cho chúng con có ngày lễ thật ý nghĩa.

Sau cùng, chúng con xin được gửi lời chúc bình an trong mùa Giáng Sinh và năm mới hạnh phúc đến quý Sơ, quý ân nhân cũng như tất cả chị em nhà Emmanuel.

Sinh Viên Lưu Xá Emmanuel