TẤT NIÊN XUÂN KỶ HỢI

Mỗi người chúng con còn được nhận Lộc Thánh đầu xuân, và bắt đầu sẻ chia Lời Chúa với nhau, giúp nhau đón nhận tiếng Chúa mời gọi sống trong năm mới này. Sau cùng là những giây phút thật sâu lắng, chúng con ngồi bên nhau để đúc kết lại những hoạt động những việc làm trong năm vừa qua. Tay đặt trên trái tim, chúng con xét mình và dâng lên Chúa những tội lỗi thiếu sót của mình...

TẤT NIÊN XUÂN KỶ HỢI

Thế rồi một mùa xuân lại đến, những cánh chim tung bay khắp trời, hoa lá chen nhau đua nở, nhà nhà nô nức sắm sửa để chào đón năm mới, nhất là những ai xa quê đều háo hức, nóng lòng muốn quay trở về. Ai trong mỗi chúng ta đều cảm thấy hạnh phúc khi quây quần bên nhau trong mỗi bữa cơm gia đình. Với chúng con, những người con trong gia đình Lưu Xá Emmanuel cũng thế, chúng con thật vui khi cùng các Sơ và chị em trong nhà bên nhau trong bữa cơm tất niên trước khi về tết với gia đình. Một bữa cơm của sự xum họp, đầy yêu thương, gợi cho chúng con những cảm xúc dâng trào, mặc dù sống xa nhà nhưng chúng con đã nhận được tình yêu thương, sự quan tâm từ các Sơ, điều đó cho chúng con có thêm động lực để học tập và mỗi ngày hoàn thiện mình hơn.

Bữa cơm tất niên lại càng ngon và ấm cúng hơn khi được các Sơ và chị em trong nhà tự tay chuẩn bị, từng món ăn đậm đà hương thơm ngon. Điển hình như hương thơm hấp dẫn của món thịt bò xào đậu ve, thu hút với món gỏi cuốn, mặn mà với món súp cua cùng với những món ăn thân thuộc đơn giản như trứng cút lộn, bánh trán trộn, khoai lang chiên… Cuối cùng là món tráng miệng với những dĩa trái cây tươi ngon. Bữa cơm bắt đầu vào lúc 6 giờ 30 chiều, không khí lúc ấy thật tưng bừng náo nhiệt, cả nhà cùng đứng sát nhau thành một vòng tròn, người này cùng lấy đồ ăn cho người kia, cùng ăn cùng tâm sự với nhau. Được ăn một bữa cơm xum vầy như thế thì chẳng còn gì sánh bằng…

Trong không khí như thế không thể thiếu những phần góp vui, với những tiết mục hấp dẫn như nhảy múa, chúc tết cả nhà, và mỗi người được quý Sơ lì xì đầu năm. Mỗi người chúng con còn được nhận Lộc Thánh đầu xuân và bắt đầu sẻ chia Lời Chúa với nhau, giúp cho nhau đón nhận tiếng Chúa mời gọi sống trong năm mới này. Sau cùng là những giây phút thật sâu lắng, chúng con ngồi bên nhau để đúc kết lại những hoạt động những việc làm trong năm vừa qua. Tay đặt trên trái tim, chúng con xét mình và dâng lên Chúa những tội lỗi thiếu sót của mình. Bữa tiệc kết thúc với những lời kinh dâng lên Chúa. Một bữa cơm thật ý nghĩa, chúng con đã có một đại gia đình thật ấm cúng.

Chúng con chân thành cảm ơn quý Sơ đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chúng con được học tập, để trở thành một con người tốt hơn. Cảm ơn quý Sơ đã luôn bên cạnh chăm sóc, hướng dẫn và luôn hy sinh cho chúng con trong năm qua. Chúng con còn nhiều điều làm cho quý Sơ phải lo lắng, buồn phiền vì chúng con, chúng con xin lỗi quý Sơ, chúng con hứa sẽ cố gắng hơn trong năm mới. Năm cũ sắp qua, chúng ta hãy gửi nhau lời chúc sức khỏe lời cầu bình an, Xin Chúa tuôn đổ muôn ngàn hồng ân xuống quý Sơ và từng chị em trong gia đình Emmanuel của chúng ta.

Ánh Phương, SV Emmanuel.