Lễ Bổn Mạng Lưu Xá Emmanuel

Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa… Thời gian bên nhau rồi cũng đến giây phút chia tay. Chúng con cùng đứng sát gần nhau để cùng hiệp nhất tạ ơn Chúa trong những giây phút lắng đọng trước sự hiện diện của Ngài. Nhờ sự chuyển cầu của Đức Maria Vô Nhiễm và Cha Thánh Phanxicô, chúng con xin dâng lên Chúa năm cũ và cả năm mới...

EMMANUEL - NGÀY LỄ BỔN MẠNG LƯU XÁ

Ngày lễ bổn mạng hằng năm luôn là một ngày đặc biệt và ý nghĩa đối với lưu xá EMMANUEL chúng con. Trong những ngày giao thoa của năm cũ và năm mới, đặc biệt hơn là cận kề ngày lễ Noel, dường như đã thắp lên trong chúng con sự háo hức và bận rộn cho ngày trọng đại này. EMMANUEL chính là tên của lưu xá chúng con ở và cũng là ngôi nhà thứ hai khi chúng con lần đầu xa nhà và còn nhiều bỡ ngỡ nơi thành phố náo nhiệt, vì vậy ngày lễ này thật sự là ngày quan trọng đối với chúng con.

Ngay từ sáng sớm vào ngày bổn mạng, các sơ đã phải sẵn sàng cho những khâu chuẩn bị từ ẩm thực đến trang trí, thánh lễ, tiếp đón, văn nghệ, vệ sinh,… Chúng con bắt tay vào làm việc đã được giao cho đến khi hoàn thành và chuẩn bị đón khách để tham dự thánh lễ.

Thánh lễ bổn mạng được thêm phần long trọng và sốt sáng với sự hiện diện của cha Chủ tế Laurenxô Huy, và Sơ Giám tỉnh Anna Tạo. Cùng với các Sơ trong dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và các Dòng khác cũng đến tham dự. Bầu không khí ngày họp mặt được ấm cúng hơn với sự hiện diện thân tình của tất cả chị em trong lưu xá và rất nhiều các chị cựu sinh viên cũng như các bạn đại diện của các nhóm Sinh viên Lưu xá khác, vì ‘tình thương mến thương’ cũng đã đến chúc mừng và chia sẻ niềm vui với lưu xá chúng con trong ngày lễ bổn mạng. Bài giảng trong thánh lễ rất hay và rất gần gũi với mỗi người chúng con. Thánh lễ diễn ra rất suôn sẻ và trang trọng vì có sự hiện diện của tất cả mọi người cùng với không khí gần gũi và thân tình.

Kết thúc thánh lễ là bữa ăn thân tình với sự chuẩn bị của tất cả các phòng trong Lưu xá. Các món ăn trong bữa tiệc buffet gồm có các món chính như súp cua, gỏi cuốn, kimbap Hàn Quốc, cá viên & xúc xích chiên, cùng với món tráng miệng là các loại trái cây và nước ngọt. Khi mọi người đã ăn uống xong cũng là thời gian cho những tiết mục ‘văn nghệ bỏ túi’ thể hiện, cũng không kém niềm vui và tiếng cười. Các bạn dù là ‘chuyên nghiệp’ hay ‘bình dân’ cũng đã không ngần ngại đóng góp các tiết mục để đem lại niềm vui cho tất cả mọi người. Mỗi tiết mục mỗi vẻ, với những đặc sắc ‘rất riêng’: chẳng hạn như đàn hát, nhảy múa, mà còn có cả trò chơi gọi số lô tô nữa. Ngoài các tiết mục của chị em trong Lưu xá còn có thêm sự góp mặt của các đại diện các lưu xá khác để cùng chung vui với chúng con. Tất cả tuy khác nhau nhưng cùng hòa vào trong không khí của ngày Lễ bổn mạng và Noel gần kề. Tạ ơn Chúa vì những tài năng Chúa đã ban cho mỗi người, để rồi chúng con làm cho cuộc đời này thêm phần vui tươi – hạnh phúc.

Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa… Thời gian bên nhau rồi cũng đến giây phút chia tay. Chúng con cùng đứng sát gần nhau để cùng hiệp nhất tạ ơn Chúa trong những giây phút lắng đọng trước sự hiện diện của Ngài. Nhờ sự chuyển cầu của Đức Maria Vô Nhiễm và Cha Thánh Phanxicô, chúng con xin dâng lên Chúa năm cũ và cả năm mới. Xin cho chúng con, những sinh viên công giáo xa nhà, noi theo mẫu gương Mẹ, luôn biết tựa nương vào tình yêu bao la của Chúa, sống hết mình cho sứ mạng rèn luyện tri thức và biết đỡ nâng nhau trong cuộc sống, đặc biệt về đời sống đức tin, để cuộc sống mỗi người chúng con trở nên như lời ca dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi trong mùa giáng sinh này. Amen.

Sinh viên Lưu xá Emmanuel