DU NGOẠN DALAT 2018

Qua chuyến đi này, con vô cùng biết ơn các Sơ đã tạo điều kiện tốt nhất để chúng con có một chuyến đi thật vui và bổ ích, giúp chúng con hiểu nhau hơn để gắn chặt hơn tình cảm chị em chúng con trong lưu xá...

DU NGOẠN DALAT 2018

Đầu tháng Sáu vừa qua, chị em trong lưu xá Emmanuel chúng con đã được các Sơ tổ chức cho một chuyến đi đến thăm Đà Lạt, thành phố xinh đẹp thuộc cao nguyên Lâm Viên lộng gió. Đây là chuyến đi đã được chị em chúng con mong đợi từ rất lâu và luôn háo hức khi nhắc về nó. Còn riêng đối với con, đây là lần đầu tiên con được đi du lịch đến một nơi xa như vậy và con thật sự rất nôn nóng để được đến Đà lạt.

Sau khi lên kế hoạch tham quan và chuẩn bị tất cả mọi thứ cần cho chuyến đi, chúng con bắt đầu hành trình từ Sài Gòn đến Đà Lạt lúc 21h30 ngày 8/6. Sau sáu tiếng đồng hồ trên xe, chúng con đã đặt chân đến thành phố Đà Lạt mộng mơ và duyên dáng. Đón tiếp chúng con là các Cha, các Thầy của dòng Phanxicô Du Sinh Đà lạt. Ở nhà Dòng, chúng con được sắp xếp chỗ ăn uống, nghỉ ngơi và được tham quan trại cấy mô với rất nhiều loại giống hoa và cây khác nhau, chúng con được tận mắt nhìn những dãy nhà kính nối tiếp nhau trên khuôn viên rộng lớn, thật là một khung cảnh vô cùng thú vị.

Ngày tham quan đầu tiên của chúng con bắt đầu bằng việc đến thăm Khu du lịch Rừng Hoa Đà Lạt. Đây không chỉ là nơi nổi tiếng về các vườn hoa rực rỡ với hàng trăm loại hoa mà còn nổi tiếng vì công nghệ sấy hoa vô cùng độc đáo đến từ Nhật Bản giúp hoa giữ được độ tươi vĩnh viễn. Nhìn những đóa hoa ấy, chúng con thấy cảm phục sự tài hoa của những người đã tạo ra sự xinh đẹp vĩnh cửu cho chúng biết bao.

Sau khi đắm mình trong không gian rực rỡ của các loài hoa, chúng con di chuyển đến địa điểm tiếp theo, đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất Đà lạt: Thung lũng tình yêu. Tình yêu không phải bao giờ cũng đẹp, không biết bao nhiêu mối tình mang lại sự đau khổ. Nhưng, khung cảnh ở Thung lũng tình yêu lại chỉ mang sắc thái tươi đẹp hạnh phúc, không giống hoàn toàn với cái tên của nó. Đến đây, chúng con được đắm mình trong không gian với những hàng cây xanh ngát, những triền đốc thoai thoải, những khóm hoa với đủ màu sắc đua nhau phô diễn vẻ đẹp trời ban của mình.

Đặc biệt nhất là hồ nước rộng lớn với sắc nước xanh biếc, chấm phá trên cái nền xanh ấy là những con thuyền vịt màu trắng muốt khách du lịch. Mặt hồ rất yên tĩnh, có lẻ nhìn từ trên cao, hồ như nột chiếc gương khổng lồ. Giữa khung cảnh nên thơ đó, chúng con cùng các Sơ đã cũng nhau chơi  các  trò  chơi  vô  cùng  sôi  động.

Thông qua các trò chơi, chúng con như hiểu nhau hơn, đoàn kết và yêu thương nhiều hơn.

Đà Lạt ngày hôm đó đón tiếp chúng con bằng những cơn mưa phùn và những cơn gió lạnh buốt. Con cảm thấy lạnh đến run người mỗi khi một cơn gió bất chợt đi ngang qua, nhưng rồi lại thấy thật thích thú vì là lần đầu tiên được đắm mình trong một kiểu thời tiết khác với nơi mình sinh ra và lớn lên.

Chúng con đến Dalat XQ sử quán sau khi được khám phá thung lũng tình yêu lãng mạn. XQ sử quán là một nơi trưng bày các tác phẩm tranh thêu tay của các nghệ nhân. Các bức tranh ở đây vô cùng tinh xảo và đẹp mắt. Mỗi bức tranh đều cho thấy sự kì công, tỉ mỉ và tâm huyết của người nghệ nhân. Từ những bức tranh thêu một mặt hay hai mặt đều mang những nét đẹp rất riêng biệt, khiến người xem phải thốt lên: “Thật tài tình!”. Ở đây còn có những tài liệu về lịch sử phát triển của nghề thêu AQ, đó là một hành trình dài mà giờ đây thành quả là những tác phẩm có giá trị nghệ thuật vô cùng to lớn.

Vào Ngày thứ hai, chúng con được đi lễ ở nhà thờ Con Gà rồi tham quan quảng trường Lâm Viên rộng lớn, chụp ảnh với tòa nhà chìm có hai biểu tượng Hoa Mặt Trời và Hoa Atiso. Sau khi rời quảng trường, chúng con còn được đến làng Đất Sét để tham quan Đường Hầm Điêu Khắc, nơi đây độc đáo với những tác phẩm điêu khắc công phu và tỉ mỉ, không gian rộng lớn với những bức phù điêu được đẽo gọt từ những khối đất sét. Tham quan đường hầm mới thấy bàn tay các nghệ nhân như ẩn chứa ma thuật để có thể biến những khối đất sét vô tri trở nên sống động qua hình ảnh những con vật hay những buồng chuối khổng lồ.

Rời làng đất sét, chúng con còn được đến thăm Thiền Viện Trúc Lâm, là một kiến trúc chùa chiền mang đậm dấu ấn đặc trưng của Phật giáo. Chúng con cảm nhận được không khí an tĩnh và uy nghiêm của thiền viện để thấy lòng mình cũng trở nên tĩnh lặng hơn. Sau khi tham quan thiền viện, rồi đến ga Đà Lạt, Dòng Phan Sinh, Trường Cao Đẳng Sư Phạm, cuối cùng chúng con đến chợ Âm Phủ, chợ đêm nổi tiếng của Đà Lạt để thưởng thức ẩm thực Đà Lạt với những đặc sản như bánh tráng nướng, sữa đậu, dâu tây lắc, bún riêu Đà Lạt,... tất cả điều ngon hết sẩy!

Sau hai ngày vui chơi, khám phá chúng con lên xe trở về Sài Gòn. Chia tay Đà Lạt nhưng trong lòng tự khẳng định chắc nịch rằng: “Mình sẽ trở lại đây một lần nữa!”. Đà Lạt thật là một thành phố gây thương nhớ!

Qua chuyến đi này, con vô cùng biết ơn các Sơ đã tạo điều kiện tốt nhất để chúng con có một chuyến đi thật vui và bổ ích, giúp chúng con hiểu nhau hơn để gắn chặt hơn tình cảm chị em chúng con trong lưu xá. Con cũng cảm ơn các Cha, các Thầy ở Dòng Phanxicô Du Sinh Đà Lạt đã tiếp đón chu đáo và chuẩn bị cho chúng con một nơi nghỉ chân vô vùng ấm cúng.

Cầu chúc cho Hồng Ân Thiên Chúa luôn đổ tràn trên quý Cha, quý Sơ, quý Thầy. Và sau hết con xin cảm ơn các chị em trong lưu xá đã cùng nhau tạo nên một chuyến đi thật tuyệt vời!!!

Và con muốn hét thật to:

Tôi yêu Đà Lạt! Tôi yêu lưu xá Emmanuel!...

Sinh Viên Lưu xá Emmanuel