Ngày đầu tiên đi học…

“Hôm nay con được đến trường rồi Sr. Con gặp được rất nhiều bạn mới” đó là câu nói đầu tiên của nhiều bé sau ngày học đầu tiên.

Mới ngày nào được ba mẹ đưa vào mái ấm, bé còn ngỡ ngàng với môi trường xung quanh. Có bé khóc thút thít cả tuần vì nhớ ba, nhớ mẹ. Giờ đây nhìn lại, bốn năm học tại mái ấm đã trôi quá nhanh, có bé ít nhất cũng đã bắt đầu tiếp xúc với chữ Braille cách đây hai năm. Thời gian như thoi đưa, bé cũng dần lớn lên và cứng cáp hơn. Hôm nay thật hạnh phúc, các bé đã được các Srs, và cha mẹ đứa tới trường công…

Thật xúc động khi nhìn thấy những khuôn mặt rạng rỡ của các bé và cha mẹ. Nhưng đâu đó vẫn ánh lên những lo lắng, và hi vọng trong mắt mẹ cha. Bé sẽ đến trường cùng các bạn sáng mắt. Một môi trường hứa hẹn nhiều điều mới lạ cũng như nhiều thách đố cho bé. Bé sẽ hòa nhập với xã hội thế nào đây? Mong rằng mọi sự tốt lành và tươi sáng luôn đến với từng mỗi bé.

“Hôm nay con được đến trường rồi Sr. Con gặp được rất nhiều bạn mới” đó là câu nói đầu tiên của nhiều bé sau ngày học đầu tiên. Nhưng cũng có những bé lại sợ hãi vì bị các bạn sáng mắt chọc ghẹo. Dù với tâm trạng nào đi nữa, các bé vẫn mong tiếp tục được gặp lại thầy cô và các bạn. Xin Chúa chúc lành và đồng hành cùng các bé trong một môi trường mới. Rồi đây, bé sẽ được tiếp cận với kho tàng kiến thức phong phú và vô tận của nhân loại. Ước gì những nỗ lực vượt thắng chính mình của các bé sẽ giúp các bé có một tương lai tươi sáng và nhiều niềm vui.