Hội Thao Người Khuyết Tật

Ngày 11/7 đến 14/7 vừa qua, các em trong mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa đã tham gia giải Thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2016 do Tổng cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ở Sân vận động Thống Nhất và Trung tâm thể dục-thể thao Tân Bình.

Vượt lên chính mình có lẽ là phần thưởng lớn nhất mà các em tại mái ấm đã đạt được khi tham gia các giải thể thao. Suốt một năm vừa qua, mặc dù bận rộn với công việc học văn hóa nhưng mỗi tuần các em đều có 2 ngày đến sân vận động để tập luyện. Hơn nữa, suốt tháng hè vừa qua, các em đã hi sinh những ngày hè bên gia đình để gắng sức tập luyện. Hằng ngày các em  thức giấc thật sớm để đến sân tập luyện. Dù mệt mỏi bởi những bài tập mỗi ngày một nặng thêm và thời tiết mỗi ngày một nóng nực hơn, tuy nhiên các em vẫn kiên trì rèn luyện. Cùng với sự giúp đỡ tận tình của các huấn luyện viên và sự chăm sóc yêu thương của các Sr, các em đã dành được rất nhiều huy chương trong cả hai bộ môn thi đấu là cờ vua và điền kinh .

Hình ảnh các em nhỏ, những người tay chân không lành lặn, hoặc đôi mắt không thấy đường nhưng đã thi đầu hết mình, vui tươi với cuộc sống, hiến dâng niềm vui, tinh thần lạc quan đến cho những người xung quanh quả là một dấu hỏi lớn cho những người được gọi là “bình thường”  như chúng ta.

Thiên Chúa thật tốt lành, Người chẳng lấy của ai tất cả mà cũng chẳng cho ai tất cả, mỗi người đều phản ánh nét đẹp và lòng thương xót vô biên của Chúa. Mỗi con người là một lời mời gọi đưa ta đến gần Chúa hơn trong niềm vui và lòng phó thác.