Tổng kết năm học 2015-2016

Ngày tổng kết pha trộn bao nhiêu nỗi niềm. Các em khiếm thị vui mừng vì thành quả của một năm học. Đâu đó vẫn có những cảm xúc bất chợt vỡ òa khi phải chia tay mái ấm, chia tay bạn bè. Tạm biệt trường học, tạm biệt mái ấm thân thương với những tháng ngày miệt mài đèn sách. Tạm chia tay những giờ học anh văn vui nhộn, những ngày tập đàn, tập sáo say sưa, và cả những ngày nhộn nhịp tập dượt cho các chương trình văn nghệ. Không khí của mái ấm trở nên vui nhộn hơn bởi tiếng cười nói của các em khi ba mẹ trở về mái ấm.

 

Một năm đèn sách đã hết, các em hồi hộp chờ đợi ngày ba mẹ tới dự lễ tổng kết và đón rước mình về với gia đình. Các em đếm từng ngày, từng phút mong gặp lại ba mẹ. Có em cả năm chưa được gặp ba mẹ thì ngày tổng kết này thực sự là ngày các em chờ đợi nhiều nhất. Sự hiện diện của ba mẹ là niềm khích lệ lớn lao đối với các em. Nhìn các em vui mừng gặp lại ba mẹ ai cũng cảm nghiệm được các em mong được về với gia đình biêt chừng nào. Hạnh phúc vì được về thăm gia đình, nhưng  tới lúc chia tay thầy cô, bạn bè, các em không khỏi nhớ nhung. Có em chào Sr cách thân thương: mình không nói tạm biệt Sr nhé, mình chỉ chia tay nhau ít ngày thôi rồi tháng 8 con sẽ gặp lại Sr. Chúng con về nhà, nhưng chúng con sẽ trở lại để đi học, Sr nhớ giữ chỗ cho chúng con nhé...

Mùa hè là thời gian các em có cơ hội trở về với gia đình, cầu chúc các em có những tháng ngày bên gia đình vui tươi, hạnh phúc. Hi vọng các em sẽ trở lại mái ấm trong bình an và nhiều hứng khởi cho một năm học mới.