Dấu Ấn Tình Yêu

Trong gia đình không có ai theo đạo, Minh Thư vẫn chăm chỉ tham dự Thánh lễ khi nghỉ ở nhà bằng cách nhờ người thân đưa đến nhà thờ và đón về sau khi Thánh lễ kết thúc

Vào ngày 14/07/2020, một thánh lễ đặc biệt đã được cử hành tại Mái ấm Khiếm Thị Huynh Đệ Như Nghĩa do cha quản xứ giáo xứ Gò Mây chủ sự. Em Maria Lâm Minh Thư, 15 tuổi, “Chị Hai” của các bạn nhỏ sống trong Mái ấm đã được lãnh Bí tích Rửa tội gia nhập đoàn con cái Chúa ngay trong thánh lễ, quả là một hồng ân lớn lao không chỉ của riêng em mà của cả gia đình Huynh Đệ Như Nghĩa.

Thánh lễ được tổ chức cách đơn sơ trong ngôi nhà nguyện nhỏ bé của Cộng Đoàn Bình Chánh. Giây phút cha chủ sự gọi tên em là Maria Lâm Minh Thư trong nghi thức Rửa tội thật thiêng liêng và cảm động. Em đã mong chờ giây phút này từ biết bao lâu bởi em vẫn thủ thỉ với các sơ rằng: “Con đếm từng ngày để được Rửa tội sơ ơi!”. Hơn nữa, chẳng đợi các sơ phải giúp em chọn tên thánh, em đã tự chọn cho mình tên thánh là Maria Vô Nhiễm nguyên tội 8/12.

Thiên Chúa đã yêu thương chọn gọi em và dù khiếm khuyết đôi mắt thể lý, em lại có một tâm hồn nhạy bén với ơn thánh để nhận biết Chúa, nhận ra tình yêu Ngài dành cho em và rồi khao khát đáp trả tình yêu của Ngài. Đức Kitô đã gieo hạt giống tình yêu trong em từ khi em đến với Mái ấm hơn 5 năm về trước. Được các sơ dạy dỗ, yêu thương, được làm quen với Đạo Công Giáo, ngày qua ngày, hạt giống ấy bén rễ và nảy mầm. Không gì có thể làm cản trở hạt giống nảy mầm trên đất tốt khi đó là ý định của Thiên Chúa, Lâm Minh Thư chính là mảnh đất tốt được Thiên Chúa thương giữ gìn.

Trong gia đình không có ai theo đạo, Minh Thư vẫn chăm chỉ tham dự Thánh lễ khi nghỉ ở nhà bằng cách nhờ người thân đưa đến nhà thờ và đón về sau khi Thánh lễ kết thúc. Em cầu nguyện với Chúa cho người họ hàng mới mất khi các thành viên trong gia đình tụng kinh niệm Phật. Tạ ơn Chúa vì một tâm hồn yêu mến đơn sơ và tinh tuyền như thế!

“Hồng ân Chúa bao la tuôn đổ xuống chan hòa

Tuy tay con nhỏ bé, bao nhiêu cũng không vừa”.

Cầu chúc Maria Minh Thư luôn đầy tràn hồng ân Chúa và sống xứng đáng là con gái rất mực yêu thương của Đức Vua. Cầu xin Mẹ Maria Vô Nhiễm – Quan thầy của em hằng chở che đoái nhìn đứa con nhỏ của Người.

Chị em CĐ Bình Chánh