Tỉa trái cây thành giỏ đựng...

Việc lót màng bọc thực phẩm trước khi đặt các loại salad trái cây vào giỏ tiện cho bạn bảo quản trong tủ lạnh, khi chưa dùng tới hoặc chưa dùng hết, bạn chỉ cần bọc thêm màng bọc thực phẩm lên phía trên thành miệng nữa là được...

Tỉa dưa lưới thành bát hoa dễ thương

Phần vỏ và cùi dưa vốn không dùng đến, thay vì bỏ đi, bạn có thể tỉa chúng thành hình bát hoa đựng salad hoa quả hết sức dễ thương!

Tỉa dưa lưới thành bát hoa dễ thương

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

- 1 quả dưa lưới tròn

- Dao tỉa dưa (nếu có) hoặc dao gọt hoa quả loại nhỏ có mũi nhọn

- Thìa múc dưa thành những bóng tròn

Tỉa dưa lưới thành bát hoa dễ thương

Bước 1:

Cắt hai lát mỏng ở hai đầu dưa, phần đáy dưa sẽ bằng phẳng để dưa đứng vững vàng.

Tỉa dưa lưới thành bát hoa dễ thương

Bước 2:

Dùng mũi dao rạch trên bề mặt trên của dưa thành 8 phần đều nhau. Ban đầu rạch hai đường vuông góc thì tạo 4 phần đều nhau, chia tiếp mỗi phần làm đôi là được.

Từ các đầu khía sát mép ngoài vỏ dưa bạn dọc dài từ trên xuống dưới để tạo thành các khe mũi cho dưa, như thế dưa sẽ được rạch thành 8 múi. Bạn cũng có thể chia làm nhiều mũi hơn nếu quả dưa của bạn to, 12 múi chẳng hạn.Gọt nhẹ từng múi vỏ dưa từ trên xuống dưới và để lửng ở gần dưới đáy.

Tỉa dưa lưới thành bát hoa dễ thương

Bước 3:

Bạn sẽ tạo được 8 - 12 cánh hoa sau khi gọt lớp vỏ dưa ngoài cùng. Chia lại các khía và mũi như bước 2 sao cho lớp cùi dưa phía trong sẽ được gọt so le so với lớp vỏ dưa phía ngoài. Phần cùi dưa dày nên bạn không gọt mỏng như lớp vỏ mà gọt dày chừng 0,7cm. Nhẹ tay vì phần cùi dưa dễ bở gãy. Bạn có thể tạo thêm lớp cánh hoa nữa so le với lớp cánh hoa này nếu cùi dưa còn đủ dày.

Tỉa dưa lưới thành bát hoa dễ thương

Bước 4:

Dùng thìa múc dưa múc hết phần ruột dưa thành các bóng tròn và để riêng ra một tô bảo quản mát trong tủ lạnh để dùng dần.

Tỉa dưa lưới thành bát hoa dễ thương

Bước 5:

Dùng mũi dao khoét bỏ các hình chữ V trên hai cạnh của mỗi cánh hoa dưa phía trong sau khi đã cắt giảm cho các cánh có dáng nhọn.

Tỉa dưa lưới thành bát hoa dễ thương

Bước 6:

Các cánh hoa dưa phía ngoài được khoét khía dọc mỗi cánh tạo dáng lá, các khía chữ V ở hai bên cánh cũng được khía nhỏ hơn và dày hơn để tạo răng cưa của lá.

Bạn chỉ nên bày ít một những bóng dưa vàng vào trong lòng bát dưa đã tạo, như thế sẽ giống như nhụy vàng nằm giữa bông hoa. Màu xanh, vàng nhạt và vàng cam của chính quả dưa được phối hợp hài hòa bắt mắt, hết sức tự nhiên.

Tỉa dưa lưới thành bát hoa dễ thương

Không quá khó để tỉa một vỏ dưa tưởng chừng như bỏ đi thành một bát đựng salad hoa quả tuyệt đẹp, bạn hãy thử nhé!


Cùng một cách tương tự nhưng nếu bạn tỉa vỏ bưởi thì bạn có thể cách điệu chút vì vỏ bưởi dễ thực hiện hơn!Tỉa dưa lưới thành bát hoa dễ thương

Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu

Trung Thu vừa được thưởng thức hoa quả ngon, lại được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp như ngân hà lấp lánh, còn gì tuyệt hơn!

Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu
 
 
Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu
Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

 - Dưa hấu 
 - Bút dạ 
 - Dao mũi nhọn 
 - Nạo nhỏ (nếu có)
Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu
Bước 1:

Vẽ vài ngôi sao to nhỏ xen kẽ nhau ở một đầu dưa lan sang hết nửa quả dưa, nửa quả còn lại bạn vẽ 4 đường lượn sóng vòng qua hai bên dưa nối hai đầu của đám sao lại với nhau, vờ như đó là đường ánh sáng của dải ngân hà.

Chú ý: sau khi vẽ một nét, bạn vẽ lại nét thứ 2 song song với nét đã vẽ, cách nhau chừng 3mm - 5mm. Hay nói cách khác là bạn vẽ nét đôi.
Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu
Bước 2: 

Dùng mũi dao rọc vào nét vẽ bao ngoài và viền trong của những hình bạn đã vẽ, mũi dao ngập vào dưa từ 0,5cm - 1cm. Nếu đã thạo nạo vỏ dưa trong hình vẽ thì bạn có thể bỏ qua thao tác rọc dao theo hình này.

Sau đó nghiêng lưỡi dao để gọt nạo phần vỏ bên trong khuôn hình các ngôi sao, phần nét vẽ đôi để nguyên vỏ xanh. Bạn có thể dùng nạo nhỏ để nạo vỏ dễ hơn.

Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu
Bước 3: 

Sau khi nạo vỏ cho phần hình sao, bạn nào bỏ phần vỏ nằm giữa các đường nét đôi vẽ lượn sóng, tạo nền trắng cho nét đôi này nổi bật màu vỏ xanh.

Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu
Bước 4:

Cắt bỏ phần dưa phía trên phần hình vẽ, ban đầu bạn cắt khối lớn và cách xa hình vẽ chừng 2cm để tránh trường hợp đường cắt làm rạn vỏ dưa vào phần hình vẽ.
Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu
Bước 5:  

Cắt từng khối lớn ruột dưa ra ngoài hoặc dùng thìa múc dưa để múc ra các bóng dưa tròn, hoặc đơn giản hơn thì dùng thìa thường (nên dùng thìa có khe thủng để dưa dễ tứa nước ra qua khe, không bị ép nát dưa) múc từng khối dưa lớn ra. Múc dưa xong bạn cắt giảm phần biên thừa ngoài hình vẽ.

Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu
Bước 6:

Bạn cẩn thận cắt phần dưa thừa theo sát khít đường vẽ dải ngân hà, sở dĩ bạn phải cắt dần từng chút một như vậy là vì vỏ dưa giòn dễ bị bể nứt xuống suốt quả dưa.
Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu
Bước 7: 

Bạn nạo khoét thêm một chút cùi trắng dưa bỏ đi, tại khe lượn sóng lớn ở giữa và tại các khoảng trống giữa những ngôi sao, khoét phẳng đều từng ít một cho tới khi thấy  ruột dưa đỏ thì thôi, hoặc bạn khoét thủng hẳn tạo thành các khe trống cũng được.

Giờ thì bạn đã có được một bình dưa trang trí hình dải ngân hà lấp lánh đêm rằm Thung Thu rồi, bày bóng dưa và các hoa quả xắt nhỏ đầy màu sắc vào bình dưa thôi.

Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu

Nghiêng ở góc độ khác, những vì sao như kéo dài vệt sáng theo đường lượn sóng mà bạn đã khéo léo nạo vỏ và khoét cùi.

Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu

Toàn bộ phía trước một đầu dưa là những vì sao trắng sáng, viền xanh lá tươi tắn và ẩn phía sau là nền ruột dưa đỏ làm nổi bật những vì sao.

Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu

Nhìn từ trên xuống, bình dưa của bạn thật hấp dẫn! Trung thu vừa được thưởng thức hoa quả ngon, lại được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp như ngân hà lấp lánh, còn gì tuyệt hơn!

Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu
 

Hãy nhanh tay trổ tài khéo tay của bạn đi nào! Chúc bạn cùng gia đình và bạn bè có một đêm Trung thu thật đầm ấm, tươi vui và hạnh phúc! 


 Nếu vẫn chưa tự tin với mẫu tỉa dưa hấu hình sao này, bạn hãy thử mẫu tỉa dưa thành vườn hoa dễ dàng hơn mà cũng rất đáng yêu nhé!

Tỉa dưa hấu hình sao lấp lánh đêm Trung thu

Đây là một mẫu tỉa dưa khá dễ dàng nhưng lại chứa nhiều thông điệp tươi vui hạnh phúc. Bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách tỉa hình những biểu tượng cảm xúc khác theo ý bạn.

 
Dùng khuôn cắt thực phẩm hình hoa để cắt phần vỏ dưa (đã múc sạch phần ruột đỏ) thành 3 bông hoa.
 
Dùng tăm cắm ghim hoa vừa cắt vào một bên mặt cười, sát thành trên của dưa.
 
Dùng thìa múc dưa múc một (hoặc một nửa) cầu dưa nhỏ rồi gắn trên cùng của hoa làm nhị hoa cho nổi bật.
Bạn có thể để hoa xanh màu vỏ dưa, hoặc hoa trắng màu cùi dưa.
Bạn dùng cầu dưa nhỏ màu đỏ của dưa hấu hay màu vàng của dưa vàng làm nhụy hoa đều đẹp.
Lót màng bọc thực phẩm vào trong lòng vỏ dưa rồi đặt lại những viên dưa đã múc vào lòng dưa.
Để màu sắc sinh động, bạn có thể sử dụng thêm những viên dưa nhỏ được múc từ dưa vàng, từ lê... hoặc xen thêm nho xanh, nho tím,... có kích cỡ tương tự với các viên dưa nhỏ bạn đã múc.
Việc lót màng bọc thực phẩm trước khi đặt các viên dưa nhỏ vào tiện cho bạn bảo quản dưa trong tủ lạnh, khi chưa dùng tới hoặc chưa dùng hết, muốn cất giữ dưa trong tủ lạnh bạn chỉ cần bọc thêm màng bọc thực phẩm lên phía trên thành miệng dưa nữa là được

Nụ cười thân thiện này hẳn còn giữ mãi ngay cả khi bạn đã dùng hết ruột dưa đi rồi, thật vui vẻ phải không bạn? Bạn cũng có thể lựa chọn những biểu tượng cảm xúc khác để thể hiện trên khuôn mặt dưa mà bạn muốn tỉa, hãy thử sức sáng tạo nhé! 

 
Khi dùng hết ruột dưa, bạn có thể tận dụng vỏ dưa để đựng lượt trái cây khác, hoặc chỉ cần xoay mặt sau vỏ dưa hấu mặt cười là bạn có được một bình hoa rất lạ mắt, độc đáo:
 

BÁNH SINH NHẬT NÈ !!!

Ngày hè ai cũng thích hoa quả hơn bánh kẹo nhưng sinh nhật thiếu bánh thì mất vui. Sao bạn không tỉa dưa hấu thành hình bánh sinh nhật nhỉ? Giải pháp tuyệt vời đấy!

Đây hẳn là cách bày dưa thân thuộc nhất của bạn: cắt một khoanh tròn và chia đều thành các miếng nhỏ bởi những đường cắt giao nhau tại tâm dưa. Đó chẳng phải là hình ảnh cơ bản của chiếc bánh gato tròn được chia đều hay sao? Bạn chỉ cắt khoanh dưa dày hơn một chút và múc các bóng dưa ở phần còn lại, sau đó, đặt lên trên mặt dưa hình bánh, mỗi miếng "bánh dưa" khi được lấy riêng cũng được gắp theo vài bóng dưa trang trí. Đơn giản nhưng rất dễ thương:

Nếu thích cảm nhận không khí cắt bánh thì bạn chỉ cần để nguyên khoanh tròn, không cần chia đều trước. Bạn cắt bỏ phần vỏ xung quanh để tiện trang trí cho giống bánh sinh nhật. Cắt dứa thành các lát tròn, cắt đôi và đính vào thành dưa bằng tăm, trông "bánh dưa" của bạn giống như được bắt kem vậy. Phía dưới cùng bày lát kiwi xanh để "chiếc bánh" thêm phần nổi bật, phía trên cùng múc những bóng dưa vàng xếp đều xung quanh trang trí. Nếu thích bạn cũng có thể cắm nến được đấy!

Khoanh dưa được cắt dày hơn thì sẽ tiện cho bạn trang trí đẹp hơn bằng các loại hoa quả khác, thêm một chiếc bánh hình con số kỉ niệm đặt trên cùng bánh, trông rất có không khí chúc mừng:

Hay bạn dùng dừa nạo để vờ làm kem trắng giữa các khoanh dưa tròn, trang trí cùng dâu tây hoặc những trái cây nhỏ xinh như nho, sơ ri,... Khá thú vị là vỏ cam thái sợi cũng có thể thắt thành nơ trang trí cho "bánh dưa" thêm thơm hương và tươi sắc:


 

Còn đây là một chiếc "gato dưa" nhiều tầng nhỏ xinh siêu đơn giản. Bạn chỉ cần cắt những  khoanh tròn các loại hoa quả khác màu sắc xếp xen cùng khoanh dưa. Các khoanh trái cây được xếp từ to đến nhỏ tạo thành hình tháp quen thuộc của bánh gato tầng. Gắn thêm hoa quả nhỏ trang trí nếu thích, trên cùng bày nến nhé!

Bánh dưa này chỉ có 3 tầng thôi nhưng to hơn chiếc bánh trên rất nhiều. Bổ dưa làm đôi, nửa lớn dùng làm bánh, nửa nhỏ dùng để trang trí. Đừng cắt rời từng khoanh dưa nhé, bạn chỉ dùng dao vạch đánh dấu từng tầng trên quả dưa, rồi bạn xắt bỏ dần lớp vỏ dưa bên ngoài, dọc từ tầng trên cùng trước, tới vạch đánh dấu thì cắt ngang để bỏ phần vỏ dưa đi, có thể bỏ cả chút ruột dưa để tạo khoanh dưa nhỏ phía trên. Cứ vậy tới tầng dưới cùng thì không xắt vỏ nữa. Phần còn lại bạn múc các bóng dưa nhỏ, cắm vào tăm, thắt nơ trang trí như kẹo mút vậy. Bày chuỗi cườm vào chỗ giao nhau giữa các tầng bánh cho thêm sinh động:

Cầu kỳ hơn, bạn có thể dùng dụng cụ nạo vỏ loại nhỏ để nạo trên vỏ dưa những hình thù trang trí tùy ý, có thể là các hình biểu tượng nhỏ hay hình chữ cái, hoặc đơn giản là những hình uốn lượn tự do. Bạn nên cắt các khoanh dưa đều nhau (còn nguyên vỏ) rồi nạo hình trang trí sau. Sau đó cắt chia đều dưa trong mỗi khoanh. Khi xếp chồng các khoanh lên nhau, bạn kéo phần vỏ dưa thẳng thành với nhau để tạo chiếc bánh nguyên khối lớn, như thế giữa các miếng dưa nhỏ có thể có khe hở chứ không khít như thông thường. Trang trí bánh với hoa quả xắt nhỏ và nến chữ nhiều màu nhé!

Nhìn chung, cả 7 kiểu "bánh dưa" đều rất dễ làm, không đòi hỏi tỉa dưa cầu kỳ, gần như bạn chỉ việc cắt lát, chia đều và sắp xếp. Hãy thỏa sức sáng tạo trong việc trang trí để có chiếc bánh dưa thú vị của riêng bạn nhé! Chúc bạn thành công!

Nguồn: afamily.vn