10 bài học thành công đến từ những thất bại

Khi gặp những thất bại nối tiếp thất bại, chúng ta phải làm gì? Câu hỏi rất hay! Điều chúng ta cần làm đó là biến những thất bại đó thành những bài học quý giá cho bản thân để làm nền tảng vững chắc cho con đường dẫn tới thành công sau này.

10 bài học thành công đến từ những thất bại

Để đi đến thành công, bất cứ ai cũng từng ít nhất một lần trải qua những thất bại. Buồn tủi, chán nản và bỏ cuộc... Đó là cách mà không ít người đã lựa chọn, và kết quả chỉ là những thất bại nối tiếp thất bại. Vậy chúng ta phải làm gì?

Câu hỏi rất hay! Điều chúng ta cần làm đó là biến những thất bại đó thành những bài học quý giá cho bản thân để làm nền tảng vững chắc cho con đường dẫn tới thành công sau này. Hãy nhớ rằng chính Edison cũng phải thừa nhận rằng ông đã có tới hơn “10 nghìn bài học thất bại” trước khi cho ra đời 1 chiếc bóng đèn có thể làm việc. Dưới đây là 10 bài học quý giá mà những thất bại có thể “dạy” cho chúng ta. Hãy cùng Ohay TV khám phá nhé!

1. Chấp nhận thất bại, nhưng tiếp tục cố gắng.

 

Michael Jordan đã từng nói rằng, "Tôi có thể chấp nhận thất bại, bất cứ ai cũng sẽ không thành công ở điều gì đó. Nhưng tôi không thể chấp nhận không cố gắng". Thất bại sau đó sẽ trở thành một phương tiện để đi tới một kết thúc, chứ không phải là sự kết thúc của tất cả. Nói cách khác, thất bại là một phần trong cuộc hành trình chúng ta hướng tới thành công. Mọi người đều có thể không thành công ở một thời điểm nào đó, điều quan trọng là chúng ta cần phải can đảm để vượt qua và tiếp tục cố gắng.

ảnh thành công,thất bại,bài học,bài học thành công

2. Tiếp tục tiến về phía trước bất chấp thất bại.

Chắc hẳn bạn biết Walt Disney phải không? Ngày nay ông được biết đến là ông chủ của hãng phim hoạt hình lớn nhất thế giới, tuy nhiên, ông đã từng bị sa thải vì "thiếu trí tưởng tượng và không có ý tưởng tốt." Bài học ở đây là phải tiếp tục tiến tới mục tiêu cuối cùng, ngay cả khi những người khác đã thất bại khi đối mặt với những điều tương tự.  

ảnh thành công,thất bại,bài học,bài học thành công

3. Thành công hay thất bại phụ thuộc vào việc bạn có kiên trì theo đuổi nó hay không

Babe Ruth nói rằng, "Mỗi cú đánh đưa tôi tới gần hơn tới điểm chạy tiếp theo." Điều này cũng tương tự như những gì mà Edison đã nhận định về những chiếc bóng đèn hỏng của mình. Dù muốn hay không thất bại luôn là động cơ của thành công, đưa chúng ra từng bước tiến gần hơn tới thành công.  

ảnh thành công,thất bại,bài học,bài học thành công

4. Đôi khi thất bại chỉ đơn giản có nghĩa là cần thay đổi hướng.

Bạn có thích kem Ben & Jerry? Tôi cũng vậy. Đây là những người tiêu biểu cho việc đã thay đổi  hoàn tooàn hướng đi của họ để có thể đạt đến những thành công vang dội như hiện giờ. Ben Cohen đã bỏ học, trong khi Jerry Greenfield đã thất bại để có thể vào học trường y khoa, sau đó họ quyết định rẽ sang một hướng khác, và lần này họ đã chọn một hướng đi đúng cho mình.  

ảnh thành công,thất bại,bài học,bài học thành công

5. Tin tưởng vào bản thân.

Không phải ai cũng sẽ "giúp bạn." Elvis Presley, Lucille Ball, và Carol Burnett đã được khuyên nhủ rằng nên đóng gói và trở về nhà bởi vì họ thực sự không có tài năng. Tuy nhiên, bạn có thể tưởng tượng một thế giới không có âm nhạc và sự hài hước của họ không? Thành công bắt đầu từ việc bạn tin vào những gì bạn có thể làm. Đừng để người khác ngăn cản bạn trên con đường bạn hướng tới thành công!  

ảnh thành công,thất bại,bài học,bài học thành công

6. Thất bại là một cơ hội để học hỏi.

Henry Ford đã nói “Chỉ đơn giản đó là cơ hội để bắt đầu lại một lần nữa, nhưng lần này thông minh hơn." Chắc chắn, Edison cũng sẽ đồng ý. Bạn vừa học được tất cả các sai lầm để sau đó hướng tới một sự thành công đặc biệt, như Edison đã làm với “mười nghìn” nỗ lực sai lầm của mình. Mỗi bài học kinh nghiệm, mỗi thất bại, là một hành động giúp bạn đi đúng hướng hơn.  

ảnh thành công,thất bại,bài học,bài học thành công

7. Thái độ về sự thất bại có thể đưa đến sự khác biệt.

Winston Churchill nói “Sự thành công là khả năng đi từ thất bại đến thất bại mà không mất đi sự nhiệt tình của bạn." Nước Anh đã gặp phải những bất lợi lớn trong Thế chiến II. Tuy nhiên, niềm tin nhiệt tình của Churchill trong khẳ năng phòng thủ của nước Anh đã dẫn đến những những thay đỏi mang tính bước ngoặt của nước này trong trận chiến.  

ảnh thành công,thất bại,bài học,bài học thành công

8. Can đảm phải là khẩu hiệu của bạn.

 Mary Pickford đã nói "Nếu bạn đã thực hiện những sai lầm, thậm chí là những sai lầm nghiêm trọng, luôn luôn có một cơ hội khác cho bạn. Những gì chúng ta gọi là thất bại không phải là rơi xuống mà là không tiến lên". Điều quan trọng là không cho phép thất bại đánh bại bạn và kết thúc tất cả. Bạn phải tiếp tục về phía trước.  

ảnh thành công,thất bại,bài học,bài học thành công

9. Đừng bỏ cuộc.

“Đối với mỗi thất bại, có một cách khác thay thế. Bạn chỉ cần tìm ra nó. Khi bạn gặp tảng đá chắn đường, hãy đi đường vòng”, câu nói của Mary - một người rất thành công trong lĩnh vực mĩ phẩm. Có lẽ, bài học của sự thất bại là có thể có một cách tốt hơn hoặc một cách khác để đạt được mục tiêu của bạn.  

ảnh thành công,thất bại,bài học,bài học thành công

10. Thành công chỉ có thể phát triển từ thất bại.

Benjamin Disraeli - cựu Thủ tướng Anh cho biết, "Tất cả những thành công của tôi đã được xây dựng trên những thất bại của tôi." . "Thật vậy, thất bại chỉ là một điểm khi bạn đang trên đường đến thành công. Nếu không có thất bại, chúng ta sẽ  không học hỏi và mỗi bước tiến tới thành công sẽ trở nên trì trệ. Hãy để thất bại hướng chúng ta tới thành công thay vì trở thành điểm dừng...  

ảnh thành công,thất bại,bài học,bài học thành công

Nguồn: Lifehack

Dịch: HLT