Thiên Chúa tìm kiếm con người

Giáng sinh là mùa tặng quà: “Đức Giêsu là quà tặng qúy giá nhất Thiên Chúa trao gởi cho con người (x Ga 3,16). Đến lượt mình, chúng ta cũng hãy trao tặng cho anh em những gì họ cần thiết nhất, với tất cả lòng yêu qúy, trân trọng như chúng ta đang dâng tặng cho chính Hài Nhi Giêsu.

 

Thiên Chúa tìm kiếm con người

 

Thiên Phúc

Chuyện kể rằng, có hai người bạn chia tay nhau đi tìm điều qúy giá nhất trên đời. Họ hẹn sẽ gặp lại sau khi đã tìm thấy.

Người thứ nhất đi tìm viên ngọc qúy. Bất cứ nơi nào bán đá qúy, anh đều tìm đến. Cuối cùng, anh cũng mãn nguyện vì đã tìm được viên ngọc qúy, anh trở lại quê hương chờ bạn.

Người thứ hai đi tìm Chúa. Anh đi khắp nơi thọ giáo các bậc thánh hiền, cặm cụi đọc sách, nghiền ngẫm, nhưng vẫn không tìm được Chúa.

Nhiều năm trôi qua, đang lúc tuyệt vọng, anh nhìn dòng sông lững lờ: một đàn vịt con đang bơi lội tung tăng. Trong khi vịt mẹ tìm con, thì bày con lại cứ muốn rời mẹ đi tìm ăn riêng. Vịt mẹ chẳng hề tỏ vẻ giận dữ, cứ lẽo đẽo theo bày con và gom chúng lại. Thấy cảnh vịt mẹ mải mê tìm con như thế, anh mỉm cười trở về quê hương.

Khi người bạn hỏi điều qúy mà anh đã tìm được là gì mà khiến gương mặt anh rạng rỡ như thế. Lúc đó, con người trở về với hai bàn tay trắng, nhưng tâm hồn tràn ngập niềm vui mới thốt lên:

- Điều qúy giá mà tôi đã tìm thấy, đó là trong khi tôi đi tìm Chúa, thì chính Người đã đi tìm tôi.

***

“Ngôi Lời đã nhập thể, và cư ngụ giữa chúng ta” (Ga 1,14). Nhiều khi chúng ta tưởng mình đi tìm Chúa, nhưng thật sự là chính Chúa đi tìm chúng ta trước.

Ngay khi con người sa ngã phạm tội, Thiên Chúa đã lên kế hoạch cứu chuộc.

Ngay khi con người phản bội bất trung, Thiên Chúa đã mở lối cho họ quay bước trở về.

Ngay khi con người vô phương cứu lấy chính mình, Thiên Chúa đã sai Con Một đem thân cứu độ

Đêm nay là đêm giao duyên đất trời, đêm hội hoa đăng, đêm đầy ánh sáng, đêm Thiên Chúa viếng thăm con người. Đúng như thông điệp chứa chan hy vọng của tiên tri Isaia: “Một Hài Nhi đã sinh ra cho chúng ta và một Người Con đã được ban tặng cho chúng ta” (Is 9,5).

Con người không thể lên tới Thiên Chúa, nên Thiên Chúa đã xuống với con người. Chúa xuống trần gian để cho trần gian biết đường về trời. Chúa mặc lấy bản tính con người để cho con người trở nên con cái Chúa, thánh Gioan viết: “Những ai tin ở Người thì Người ban cho quyền được làm con Thiên Chúa” (Ga 1,12).

Giáng sinh là mùa tặng quà: “Đức Giêsu là quà tặng qúy giá nhất Thiên Chúa trao gởi cho con người (x Ga 3,16). Đến lượt mình, chúng ta cũng hãy trao tặng cho anh em những gì họ cần thiết nhất, với tất cả lòng yêu qúy, trân trọng như chúng ta đang dâng tặng cho chính Hài Nhi Giêsu. Những kẻ nhỏ bé nhất, những người cô độc nhất, những kẻ chịu nhiều đau khổ nhất lại chính là những con người cần được tặng quà nhất. Chúng ta cần chứng tỏ rằng họ đáng kể đối với chúng ta, rằng tên họ chiếm một vị trí trong quả tim chúng ta. Đó chính là quà tặng mà Hài Nhi Giêsu đang mong đợi.

Một cách nào đó, khi tặng quà, chúng ta muốn trao ban vô vị lợi, trao ban không tính toán, trao ban trọn vẹn. Mẹ Têrêsa Calcutta định nghĩa:“Kitô hữu là người trao ban chính bản thân mình”.

***

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã tìm kiếm chúng con, đã cứu chuộc chúng con, và đã cho chúng con được làm con Chúa. Xin cho chúng con mau mắn đáp lại tình yêu bao la của Chúa bằng cách yêu thương anh em với tất cả trái tim nồng cháy của chúng con. Amen!

Giáng Sinh: Yêu thương tha nhân

Nghi Ân dịch

Ý tưởng của tôi về Giáng Sinh, dù là hiện đại hay cổ xưa đều đơn giản chính là: yêu thương tha nhân. Hãy suy nghĩ: Tại sao chúng ta phải đợi đến Giáng Sinh mới thực hiện điều ấy? - Bob Hope

***

Bình an nơi dương thế sẽ ngự trị, 

Khi chúng ta sống Giáng Sinh mỗi ngày. - Helen Steiner Rice

***

Giáng Sinh không phải là ngày tháng. Giáng Sinh chính là tâm trạng. - Mary Ellen Chase

***

Đấng Cứu Thế được sinh ra vào thế kỷ đầu tiên, nhưng Ngài thuộc về mọi thời đại. Ngài được sinh ra là người Do Thái, nhưng Ngài thuộc về tất cả mọi dân tộc. Ngài được sinh ra ở Bêlem, nhưng Ngài thuộc về tất cả mọi quốc gia. - George W. Truett

***

Tôi sẽ mừng đón Giáng Sinh nơi tâm hồn và cố giữ nó suốt cả năm. - Charles Dickens

***

Không chỉ vào dịp Giáng Sinh,

Nhưng cả suốt một năm,

Niềm vui mà bạn mang đến cho tha nhân,

Chính là niềm vui sẽ trở lại với bạn. - John Greenleaf Whittier

***

Chúa Giêsu chính là món quà Thiên Chúa ban tặng cho thế gian, không chỉ vào dịp Giáng Sinh, nhưng mỗi một ngày - trong suốt cuộc đời của bạn - và thậm chí là mãi đến đời sau, và Ngài chính là tất cả những gì bạn cần.

***

Khi Đấng Cứu Thế đến thế gian, Ngài đã không đến để làm rạng rỡ tháng 12 của chúng ta, nhưng để biến đổi cuộc sống của chúng ta. - Rich Miller

***

Hãy nhớ, nếu Giáng Sinh không được tìm thấy nơi tâm hồn của bạn, bạn sẽ không thể tìm thấy nó phía dưới cây Giáng Sinh. - Charlotte Carpenter

***

Giáng Sinh không chỉ là một ngày, hoặc một sự kiện được quan sát và nhanh chóng bị lãng quên. Giáng Sinh chính là tinh thần toả lan từ chính mọi ngõ ngách nơi cuộc sống của riêng mỗi người chúng ta. - William Parks

***

Giáng Sinh chính là lúc nhìn về phía trước nơi cánh cửa năm mới bằng sự can đảm… là lúc thực hiện sự quyết tâm trong những tháng sắp đến sẽ tử tế hơn, bao dung hơn và sẽ là một người ít ích kỷ hơn năm trước. - Ellen V. Morgan

***

Giáng Sinh không phải chỉ là thời gian thắp nến, và nâng ly chúc mừng;

Giáng Sinh còn là tình bằng hữu thắm thiết làm sáng ngời cả năm.

Giáng Sinh chính là sự tử tế và ân cần, chính là niềm hy vọng được tái sinh

Vì bình an, sự thông hiểu, và thiện chí đến với nhân loại!

***

Giáng Sinh không chỉ là thời gian hay một mùa nhưng là một trạng thái tinh thần. Trân trọng bình an và thiện chí, cảm thông và tử tế, noi theo gương của Chúa Giêsu, chính là có được tinh thần thực sự của Giáng Sinh. - Calvin Coolidge

***

Bất cứ điều gì chúng ta đánh mất trong những năm qua, sự trong trắng, vô tội, sự can đảm, sự ngoan cường, chúng ta hãy vui trong niềm vui Giáng Sinh. Cho dù bất cứ sự hoài nghi nào đang tấn công chúng ta, bất cứ sợ hãi nào đã theo chúng ta suốt những năm qua, hãy giữ chặt ngọn nến không bao giờ tắt - chân lý bất khuất, tình yêu kiên vững - và thắp sáng tâm hồn nhân loại. Hãy để niềm vui Giáng Sinh hồi phục lại niềm tin đơn sơ như trẻ thơ nơi bạn. - Grace Noll Crowell

***

Thông điệp của Giáng Sinh: Chúng ta không bao giờ một mình. - Taylor Caldwell.

Sưu tầm.