Lượm Hạt

Lượm “HẠT”

Vào chiều ngày 21/8, toàn thể khấn tạm tỉnh dòng Việt Nam tiến về nơi hẹn hò - Học viện Phanxicô Thủ Đức để tĩnh tâm, sau hai năm cô vy giữ chân.

Trong suốt thời gian từ 21-31/ 8, một thời gian không quá ngắn cũng chẳng phải dài quá nhưng đủ để mỗi chị em sáng kiến ở lại với Tình Yêu. Mới ngày đầu tĩnh tâm chũng em hầu như ai cũng có cảm nghiệm rằng cha giảng phòng sao giống học triết học online thế? Thế nhưng đến ngày thứ 3, thứ 4 bắt đầu chúng em “nghiền” với những hạt giống cha gieo trong mỗi lần chia sẻ. Chị thì lượm được “đôi giày cao gót”- nói lên một sự chãnh chọe, tưởng rằng mình cao hơn người khác, muốn “tiếng vang” hơn người khác, có chị lại lượm được chữ “NHẪN”- là sự kiên trì của Tình Yêu, cũng có chị lại lượm được “mấy viên đá” – là nền móng vững chắc xây dựng ngôi nhà...

Còn nhiều loại hạt nữa nhưng chúng em không có đủ mực để viết ở đây. Tất cả mỗi chị em ai cũng “chủ động không đủ thì tranh thủ” nhanh tay để lượm hạt mà gieo vào trong mảnh đất đời mình. Thế nên cả tuần tĩnh tâm mặc dù bên ngoài tĩnh lặng nhưng bên trong, ai cũng năng lượng và rộn ràng với hi vọng “có ngày gieo hạt, có ngày trổ bông”.

Chúng em cảm nhận được một tuần tĩnh tâm tràn đầy niềm vui và ý nghĩa, cảm nhận được “Chúa đỡ từ chân” nên chúng em không lo mình bị rớt, cảm nhận được Chúa thương yêu và cảm thông, sự dịch chuyển của mỗi chị em chúng em trong khóa tĩnh tâm là “Share” hoa quả mình lãnh được cho các chị để các chị “Like”“Subscribe” cho chúng em với nha!!!

 Từ đó chúng em có được động lực tăng trưởng để là một thành viên sống động trong Hội Dòng.

Sau những ngày tĩnh tâm, chúng em được ưu ái thêm 3 buổi bồi dưỡng về gương sáng của thánh Antôn và Clara do Cha Liên Minh, OFM chia sẻ. Thêm nữa còn cảm nhận về Mẹ Sáng Lập do Chị Tạo giúp và sau cùng chúng em được “kích thích não bộ hoạt động liên tục” với những “con số may mắnkhông buồn ngủ do chị Minh Hương giúp.

Chúng em biết ơn Chúa, biết ơn các chị hữu trách cùng từng mỗi chị đã cho chị em khấn tạm chúng em có cơ hội, thời gian hữu ích để ở lại “chơi với Chúa” trong suốt tuần tĩnh tâm. Chúng em ước mong tất cả những hạt mà đã lượm được với ơn Chúa trợ lực, chúng em can đảm trở nên như hạt lúa mì- tự hủy để sẵn sàng để Chúa hoạt động trong cuộc đời mình.

 

                                                             Khấn tạm- fmm