Vui Hội Trăng Rằm

VUI HỘI TRĂNG RẰM

“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi

Em rước đèn đi khắp phố phường”

Không có mô tả.

         20 Bà huyện ham vui quá nên chưa đến trung thu đã vời chú Cuội và chị Hằng xuống chơi trước kẻo kẹt sô. Hihi, thật là may, nhờ có duyên ăn nói nên cả hai vị khách đã ghé xuống thăm cùng các bà đi rước đèn với các em nhỏ nghèo.

Không có mô tả.

       Dù các em nhỏ không đến đông đủ như dự tính nhưng 50 cũng là con số không ít. Đa số các em là trẻ em nghèo, bán vé số, bán rong. Buổi chiều 5 giờ 30 thứ bảy ngày 3/9 là các em đã dần có mặt. Thật đặc biệt là nhờ một vị ân nhân đã xin phép để các bà được mượn khuôn viên của tòa nhà Saigon Pavillon đối diện cộng đoàn để tổ chức chương trình. Tạ ơn Chúa, trời không mưa! Chị Hằng, chú Cuội, ông địa, ông lân, các bạn sinh viên, các tình nguyện viên, các diễn viên đã có mặt và chương trình được bắt đầu đúng như dự tính. Các em nhỏ đa số thuộc tuổi đi nhà trẻ nên khá dễ thương. Nhìn các em mà thấy lại được cả tuổi thơ, đặc biệt là khi các em nhiệt tình cùng chú Cuội gọi chị Hằng xuống chơi. Chị Hằng mặc bộ đầm trắng và múa thật đẹp. Các tiết mục văn nghệ do các em sinh viên, học sinh tham gia chương trình biểu diễn. Các em nhỏ ngồi thật ngoan để theo dõi, lại còn xung phong lên múa, hát. Các em hưởng ứng ngoài cả mong đợi của ban tổ chức. Cuối cùng là phần rước đèn, phát quà. Cầm đèn trong tay đi theo chị Hằng, chú Cuội, cùng các bạn đi xem múa lân, các em nhỏ cười nói thật rộn ràng. Đặc biệt là phần nhận quà, những món quà thật ý nghĩa: hộp màu, khăn mặt, chai nước, bánh trung thu, bánh su, bàn chải đánh răng. Các bé nhỏ, món quà to, ấy thế mà không chị cho chú Cuội cầm giùm đâu. 

     Chương trình kết thúc trong niềm vui. 20 Bà Huyện chúng em thầm tạ ơn Chúa, quý ân nhân và từng mỗi chị em đã góp tay góp sức để đóng góp mang lại niềm vui tuổi thơ cho các em nhỏ nghèo ở trong xóm. Ước mong tương lai của các em sẽ tươi sáng hơn nhờ tình thương của ba mẹ, của các sơ và cả xã hội. Xin Chúa chúc lành cho những đóng góp bé nhỏ để gieo trồng và nuôi dưỡng mầm sống cho đất nước và Giáo Hội. 

Anna Kiều, fmm