Nốt Nhạc Vui

NỐT NHẠC VUI

                      

Tranh dán tường hình nốt nhạc M7038Miếng Dán Tường Hình Nốt Nhạc | Tiki

  Đồ mí rề sí lá sol Hình ảnh, Hình nền âm nhạc cực đẹp - Thăng hoa cảm xúc

 Nhịp nhàng giai điệu, thành bài ca

Nốt trầm, nốt bổng say sưa hát

Tình Chúa, tình con rất đậm đà.

 Chúng em, cộng đoàn Thánh Tâm đã   cùng nhau hát hết “bảy nốt nhạc” trong   tháng bảy vừa qua. Khép lại tháng bảy   với thật nhiều niềm vui và những bài hát   “Đồ dzê mi fa sol la sí” được vang lên   sáng trưa, chiều, tối, và cả trong những giấc mơ đêm khuya nữa, giọng  hát cứ vang lên đều đầu mỗi ngày, bất kể ở đâu, lúc nào, làm gì,… những nốt nhạc luôn nhảy múa trong từng người chúng em và có khi trong các chị lớn hay các sr cao niên.

Với “bảy nốt nhạc” tạo nên những bài ca tuyệt vời, có khi là bất hủ, những bài ca đi vào lòng người của mọi thế hệ,…Thế nhưng….chuyện gì đã xảy ra??? Bản nhạc bất hủ ấy, tuyệt vời ấy được cất lên từ chúng em nó đã trở thành một bản nhạc vui, không ai biết là bài gì. “Bài gì nghe lạ thế nhỉ?” Hay những nốt Đô thăng, Si giáng đã được chúng em biến tấu, lạc đi đâu không biết đường về. Những câu hò mượt mà hay da diết đã biến thành những câu hát khô như ngói, làm cho các chị nghe cũng phải bật cười “ Ối dzời ơi! Bài gì thế?” hihi….rất nhiều bản nhạc nổi tiếng được chúng em biến cung, đổi dấu là cho nó “lạc trôi”. Ấy thế mà, một tháng qua, chúng em vẫn ngân nga đều đều mỗi ngày, không bỏ cuộc. Tháng bảy khép lại chắc chắn rằng chúng em cũng chưa cải thiện được bao nhiêu, nhưng trong chúng em đề cảm nhận được niềm vui từ bên trong, vui không phải vì mình hát hay hơn hay giỏi hơn, nhưng vui vì chúng em đã đi đến cùng với chọn lựa của mình. Vì có lúc chúng em đã ngán ngẩm muốn bỏ cuộc, nhưng lời mời gọi vang lên: “ Khi nào có người gỡ xuống mới được xuống, giống như Chúa vậy.” Điều này làm chúng em thức tỉnh để sống ơn gọi của mình trong quá trình học nhạc, nhưng cũng bắt đầu từ đó, chúng em có thêm động lực và sức mạnh để đi tiếp hành trình. Và lời nhắc nhở: “ Điểm số, bằng cấp là gì? Mình đâu có cần phải không em, quan trọng là Giá Trị em nhận được  và em sống giá trị đó, em bỏ một số tiền để em mua giá trị thật, điều đó xứng đáng.” Chúng em cộng tác hết sức với ơn Chúa để tìm kiếm giá trị để sống ơn gọi của mình mỗi ngày một hơn. Và chính điều này làm cho chúng em vui, và chắc chắn Chúa lại càng vui hơn nữa: “Con là con yêu dấu của Cha” (Mc 1, 11b) chính bởi điều này mà chúng em biết rằng: cho dù chúng em hát lạc cung, sai nhịp, hay ngang phè, thì chắc chắn Chúa vẫn ngồi nghe say sưa những bài hát, cầu hò của chúng em.

“Đời con là những nốt nhạc thiêng Chúa thêu dệt nên thành khúc ca tuyệt vời….”

Tạ ơn Chúa và cảm ơn các chị trong cộng đoàn “Nhà Mẹ” đã tạo điều kiện và cho chúng em cơ hội để thể hiện tài năng Phan Sinh của mình một cách đơn sơ và rất tự nhiên trong khả năng và giới hạn của mỗi người. Khép lại với “Nốt nhạc vui” một số trong chúng em chuẩn bị  hành lý lên Núi với Chúa, chúng em đi xa thật xa… “Một cây số mỏi chân rồi đường còn xa lắm không?... mười cây số mỏi chân rồi đường còn xa lắm không?...” Hihi chúng em phải đi sang cầu kiều của cộng đoàn giữa hai khu nhà A và B là tới điểm hẹn với “Thầy Giêsu” rồi! Xa thật! Gửi gắm lại mọi cộng việc, sứ vụ của chúng em cho các chị, chúng em lên núi “Ở lại nghỉ ngơi đôi chút với Thầy Giêsu”.

Thanh Lan, fmm