Ân Sủng Trong Giông Bão

 

               

 

                Trước những ngổn ngang, hỗn độn diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lặng lòng lại tôi tự hỏi mình: Tôi nhìn thấy gì ngang qua những thách đố, đau khổ của phận người? Tôi có nhìn ra những ân sủng Chúa trong thời điểm này không?

               Lặng yên bên Chúa tôi nghe nỗi khổ đau mà nhân loại đang trải qua, và những vụn vỡ, nát tan của kiếp nhân sinh. Giữa những xót xa, khổ đau của phận người Chúa cho tôi nhìn thấy cả hai mặt tích cực lẫn tiêu cực, tiêu cực thì nhiều lắm dễ nhìn thấy nhưng tích cực thì khó nhìn ra. Chẳn hạn như trong lúc đại dịch vẫn tiếp tục tràn lan tác động đến nền kinh tế thế giới nói chung và từng mỗi cá nhân nói riêng, làm thay đổi cuộc sống của bao người, để lại biết bao nhiêu tổn thương, sang chấn tâm lý cho nhân loại, tệ hơn đã có người vào trung tâm tâm thần sau những lần dương tính với covid, bao nỗi hoang mang lo lắng vì con virus bé nhỏ vô hình nhưng có sức mạnh hủy diệt đáng sợ.

Tuy vậy, bên cạnh sự hủy diệt đáng sợ đó vẫn tồn tại một sức sống vô hình nhưng sống động, đó là sức mạnh của Tình Yêu. Sức mạnh này nằm trong tâm hồn mỗi người, nó thôi thúc bao tâm hồn sẵn sàng ra đi dấn thân ở những tuyến đầu nơi dịch bệnh đang ở mức nguy hiểm. Ở nơi sâu thẳm đó của con người không bị đẩy lùi bởi sự tàn phá kinh hoàng của con virus bé nhỏ kia. Nó có thể phá hủy, giết chết nhiều người, làm đảo lộn trật tự của thế giới. Nhưng nó không phá hủy được sự vô biên nơi cõi lòng mỗi người, sự vô biên mà Chúa đặt để trong vũ trụ này…Virus chỉ có thể phá hủy những gì thuộc về hữu hạn, vật chất. Nhưng nó không thể tác động đến những gì là vô hạn thuộc về Thượng Giới.

Và cũng trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tôi nhìn thấy con người như trở về tương quan cốt lỗi của đời mình là tương quan Tình Yêu với Đấng Tạo Thành.

        Lặng bên Giêsu, tôi cảm nhận được sức thiêng vô biên từ trời cao. Tâm hồn tôi trở nên bình lặng, thanh thản nhẹ nhàng không còn cảm thấy khiếp sợ hay hoang mang nhưng tâm hồn tôi tìm được bình an, một nguồn sống tươi mới, một tình yêu cứu thoát khi nhìn ngắm Chúa chịu nạn đang im lặng trên thập giá. Cũng từ đó Chúa chỉ cho tôi thấy ân sủng từ trong bão giông, và Ngài mời gọi tôi hãy đếm lấy ân sủng để tìm thấy niềm vui trong giông tố của cuộc đời.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết đếm lấy ân sủng ngang qua những thử thách, khổ đau nơi trần gian này. Để ngang qua những ân sủng đó chúng con đủ sức để bước đi trên hành trình tiến về Thượng Giới là nơi quê hương vĩnh cữu của chúng con. Amen

Suy tư

Cỏdại, fmm