Bên Giê-su

Giê-su giúp tôi chạm đến vẻ đẹp của Tình Yêu

“Giê-su ơi, con đã tới” – tôi thầm thì trong tâm hồn lời chào Giê-su. Âm thầm và lặng lẽ, không một lời đáp từ nhưng sao trong tôi cảm nhận sự hiện diện rất thân thương của Giê-su. Tâm hồn tôi lặng lại, hơi thở nhẹ nhàng… Tôi cảm nhận bình an lan tỏa trong căn phòng nhỏ nơi chỉ mình tôi với Giê-su.

Tôi bắt đầu kể cho Giê-su câu chuyện của người anh mà tôi có dịp nói chuyện hồi sáng nay. Gánh nặng cuộc sống đè nặng trên đôi vai của một người đã mất ba mẹ từ rất sớm. Anh lăn vào cuộc sống để tìm kế mưu sinh, đến giờ này, khi con cái bắt đầu lớn khôn, kinh tế gia đình khá hơn, nhưng sâu thẳm trong anh vẫn đang khát khao một chốn bình an…

Một làn gió thoảng vờn nhẹ trên khuôn mặt tôi như kéo tôi về với sự hiện diện của Giê-su. Người vẫn kiên nhẫn ngồi đó nghe tôi kể chuyện. Cuộc sống như cơn gió thoảng, mọi sự rồi sẽ qua, đâu là nguồn bình an nếu không phải nơi Chúa? Tiền bạc, danh vọng, sắc dục, quyền lực đã kéo con người vào vòng xoáy bất an. Có bao nhiêu người dừng lại để cảm nếm hương vị của cuộc sống? Cuộc sống có đắng cay của tai ương, lỗi tội, của những hiểu lầm, bệnh tật và tang tóc. Nhưng cuộc sống cũng có những ngọt bùi của tình yêu, của những hi sinh không cần đền đáp, những nụ cười và những cái ôm khích lệ, sẻ chia.

Miên man với phận người, tôi ngỡ ngàng nhận ra nụ cười của những bông hoa và những điệu vũ của ngọn nến xung quanh bàn thờ Chúa. Dù tôi có để ý tới hay không, hoa kia vẫn vươn mình khoe sắc với một chút hãnh diện vì được đứng bên Giê-su. Vừa âm thầm tiêu hao, vừa nhảy nhót reo mừng, ngọn nến cũng đang sống hết mình với ơn gọi riêng của nó. Không gian quanh tôi như sinh động hơn. Chị gió cũng đang đua nhau ùa vào căn phòng. Đâu đây có tiếng của mấy chú chim chích. Ông anh mặt trời cũng đang rọi những tia nắng lấp lánh vào nơi Chúa ngự.

Tôi chợt mỉm cười đón nhận niềm vui và nguồn sống cho một ngày mới. Bên Giê-su tôi thấy mình luôn khám phá được nhiều điều mới mẻ. Giê-su giúp tôi chạm đến vẻ đẹp của Tình Yêu. Tôi tiếp tục cảm nếm sự ngọt ngào cùng Giê-su.

Ngày mới đang chờ đón tôi với nhiều hương vị ngọt bùi, đắng cay… Cùng Giê-su tôi tiếp tục ngày sống với đầy tràn năng lượng vì xác tin rằng Giê-su luôn chăm sóc và nâng niu cuộc sống tôi.

VTHT