Cùng Đích Đời Tôi Là Tình Yêu

Để đẩy lui bóng tối này, con cần sức mạnh từ Chúa. Chính nơi Giêsu, con thấy được cùng đích và phương thế cho bản thân mình. Mỗi ngày, con cần dừng lại để lắng nghe, đào sâu, điều chỉnh để gắn kết hơn với Thầy Giêsu, tìm Nền Tảng để con bước tới với Chúa gần hơn và sâu hơn, sâu hơn nữa trong Tình Yêu.

Lời của Mẹ Sáng Lập đã khơi gợi trong tâm hồn giúp con ý thức hơn cùng đích của đời mình. Nhiều lúc con sống và làm việc nhưng ít khi nghĩ đến cùng đích. "Trong tất cả mọi sự hãy nghĩ đến cùng đích" (triết gia Diogene của Hylạp) đã từng nói như vậy. Khi con biết hướng đến cùng đích đời mình là chính Chúa, thì dù có những thăng trầm nhưng vẫn luôn sống dồi dào trong sự tín thác vào ân sủng Chúa. “Chúa gọi con vào đời không phải để làm điều chi nhưng là để sống tình yêu…” (Bài hát Sống cho tình yêu, Sáng tác: Lm. Thái Nguyên), bài hát âm vang lên trong tâm trí con trong suốt thời gian này. Tạ ơn Chúa vì thời gian tĩnh tâm và khóa bồi dưỡng từ 1–12/08/2019 tại cộng đoàn Phanxico Thủ Đức.

Con xin cảm tạ Chúa bởi đây là khoảng thời gian ân phúc đặc biệt khi con nhận ra ơn gọi và cuộc sống của mình là quà tặng nhưng không của Thiên Chúa đã tặng ban. Ngài luôn dẫn dắt và can thiệp trong suốt hành trình đời con. Có những khoảng thời gian dường như Chúa lặng im để mặc con xoay xở, chỉ khi con nhận ra sức mình không thể được nữa thì Chúa đã đến. Ngài hiện diện đầy tràn trong cuộc sống qua Lời Chúa, Phụng vụ, qua những chị em trong cộng đoàn hay qua những người xung quanh.

“Ta đang ở đây và ngay lúc này”, chính lúc con bỏ việc riêng của mình để góp tay vào việc chung hay khi con dành hết tình yêu để lắng nghe và chăm sóc người chị em cùng với những lời cầu nguyện thầm thĩ trong lòng. Chúa ở đây, trong lúc con dạy các em nhỏ biết cầu nguyện nói chuyện với Chúa Giêsu, Chúa cùng con kiên nhẫn từng chút một với các em. Chúa ở với con khi con nghe một tin buồn của Giáo Hội hay thế giới và dành một hy sinh nho nhỏ để dâng lên Chúa. Khi làm những việc âm thầm mà không ai biết đến, con có được kinh nghiệm sâu hơn về sự hiện diện của Chúa … Cảm ơn Chúa đã cùng con đi sâu vào trong các sự kiện đó giúp cho con cảm nghiệm được sự hiện diện của vị Thiên Chúa ẩn tàng.

Nhưng nhiều lúc trong cuộc sống con đã để cho bóng tối bủa vây bởi những nỗi sợ hãi, lo lắng, ganh tỵ, những đam mê kéo ghì con xuống. Và khi con quay về với lòng mình cũng chính là lúc Chúa nâng dậy kéo con ra khỏi bóng tối và chiếu soi con bằng ánh sáng của Chúa. Cảm ơn cha giảng phòng đã giúp chúng con biết phân định rõ ràng hơn điều đến từ Chúa và điều đến từ tinh thần thế gian hay ma quỷ. Trước hết, con cần nhận thức rõ Chúa là ai, Chúa như thế nào đối với đời sống của con. Khi đến gần Chúa, con sẽ hiểu rõ bản thân mình hơn, nhận ra bóng tối trong tâm hồn. Để đẩy lui bóng tối này, con cần sức mạnh từ Chúa. Chính nơi Giêsu, con thấy được cùng đích và phương thế cho bản thân mình. Mỗi ngày, con cần dừng lại để lắng nghe, đào sâu, điều chỉnh để gắn kết hơn với Thầy Giêsu, tìm Nền Tảng để con bước tới với Chúa gần hơn và sâu hơn, sâu hơn nữa trong Tình Yêu.

Lạy Chúa xin cho con biết thốt nên như thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu:

“Ơn gọi của con là tình yêu

Tâm hồn bé nhỏ ước mơ nhiều

Mến Chúa, yêu người, yêu trọn vẹn

Hy sinh, phục vụ, lễ toàn thiêu.”

Để từ đó mỗi ngày con luôn cảm nghiệm được Chúa luôn ở bên con và dắt dìu con. Con sẽ sống trọn vẹn đời con cho Thánh Ý của Chúa để Ngài lớn lên trong con mỗi ngày:

“Này con chỉ là cây bút chì nhỏ bé

Trong tay Thiên Chúa Ngài đã vẽ đời con

Này con chỉ là một con người bé nhỏ

Trong tay Thiên Chúa con phục vụ anh em.”

Chúng em cảm ơn các chị trong tỉnh dòng đã tạo điều kiện cho chúng em thời gian thong dong để cảm nghiệm sâu hơn tình yêu của Chúa dành cho đời mình và được học hỏi sâu hơn về đoàn sủng của Hội Dòng. Xin tiếp tục đồng hành với chúng em trong lời cầu nguyện và trong cuộc sống.

Em Anna Ngân, fmm.