Sống chậm lại

Hãy dừng lại để nghỉ ngơi, để cảm nhận giữa những cháy nắng của cuộc đời vẫn có làn gió nhẹ làm mát dịu những âu lo, hong khô những giọt mồ hôi của lao nhọc tháng ngày.

 

Sống chậm lại...

Giữa bao vội vã của cuộc sống bon chen, ồn ào. Một ngày nào đó, bạn hãy dành cho mình khoảng không gian lắng trầm và thời gian vừa đủ để “Sống chậm lại”, dừng lại hành trình đời mình và tự hỏi: Tôi là ai? Tôi đang sống vì ai? Tôi đang đi tìm gì giữa hành trình cuộc đời đầy khó khăn, cạm bẫy và luôn thách thức tôi chiếm hữu, hưởng thụ nhiều hơn nữa?

Hãy dừng lại để nghỉ ngơi, để cảm nhận giữa những cháy nắng của cuộc đời vẫn có làn gió nhẹ làm mát dịu những âu lo, hong khô những giọt mồ hôi của lao nhọc tháng ngày.

Hãy dừng lại, nhắm mắt và cảm nhận, để trải nghiệm một thực tại mà ai cũng phải đối diện: Nếu cái chết đang đến ngay lúc này, tôi có thể làm được gì cho những người thân yêu nhất của mình? Phải chăng tôi đã an tâm khi nghĩ rằng, những nhọc nhằn tôi đang trải qua là vì họ đấy thôi! Đúng là vậy rồi nhưng tôi có nghĩ là họ cần điều gì khác nữa ngoài miếng cơm manh áo tôi đem lại cho họ? Phải chăng cuộc đời như lời nhạc của nhạc sĩ Xuân Hồng trong bài hát Mùa xuân bên cửa sổ: “Hạnh phúc đâu chỉ có cơm ngon và áo đẹp. Mùa xuân đâu chỉ có hoa thơm và nắng hồng. Cuộc đời còn cả những nụ hôn...” . Vâng, cần lắm một lời khuyên hữu ích, một lời an ủi động viên những lúc yếu đuối hay băn khăn trước một quyết định quan trọng, cần lắm một bàn tay nắm lấy bàn tay đang muốn tiếp thêm sức mạnh, cần lắm một cái ôm xiết để xoa dịu nỗi cô đơn thất vọng trong cuộc đời, cần lắm một ánh nhìn yêu thương, tha thứ và cần lắm một khoảng lặng để đồng cảm và thấu hiểu.
------------------------------------------------
Tác giả: Hoa Đêm. 
Trích: Bài viết "Dừng lại"- Cảm nhận học viên từ khoá Thử chết để sống thật lần 2 năm 2016ầm

(Sưu tầm)