4 câu chuyện ngắn.

Dù cuộc sống có quăng bạn xuống đất, vò nhát bạn, khiến bạn trở nên yếu đuối và sợ hãi cũng đừng bao giờ tự đánh mất giá trị của bản thân. Cuộc đời này không hề hoàn hảo và chúng ta cũng vậy. Quan trọng là hãy học cách tha thứ cho bản thân và đứng dậy sau vấp ngã

4 câu chuyện ngắn.

1. Sức mạnh của lòng tốt

Vào một đêm nọ, lúc 11:30 , một người phụ nữ Mỹ đang đứng run rẩy bên lề đường cao tốc Alabama, cố gắng chống lại những cơn gió lạnh buốt xương của cơn bão ngay gần đó. Toàn thân ướt sũng, chiếc xe thì bị tắt máy giữa đường, người phụ nữ thì đang có chuyện gì rất gấp gáp nên vẻ mặt trông rất tuyệt vọng. Thình lình một chiếc xe đỗ trước mặt cô và một người đàn ông đã niềm nở mời cô lên xe- một hành động được xem là hiếm có vào lúc đó- thập niên 60 khi nước Mĩ đang chìm sâu vào chiến tranh và thù hằn sâu sắc. Người đàn ông ấy đã đưa cô đến nơi an toàn, tìm người giúp đỡ cô và kêu một chiếc taxi đưa cô đến địa điểm cô cần đến. Dù người phụ nữ ấy rất xúc động nhưng vì đang vội vã nên chỉ kịp ghi đia chỉ nhà của người đàn ông tốt bụng, cảm ơn anh và vội vã bước lên xe.

Bảy ngày trôi qua và người đàn ông bất ngờ nhận được một bưu phẩm "khủng"- một chiếc tivi màn hình phẳng khổ lớn đã được chuyển tới nhà anh. Trên chiếc tivi là một tờ giấy note với dòng chữ : "Cảm ơn anh rất nhiều vì đã giúp đỡ tôi vào đêm mưa bão ấy. Lúc ấy không chỉ quần áo tôi ướt sũng mà trái tim tôi thực sự tan nát . Và ngay lúc ấy anh đã xuất hiện và giúp đỡ tôi vô điều kiện. Nhờ có anh, tôi đã có mặt kịp thời bên cạnh chồng tôi trên giường bệnh trước khi anh ấy trút hơi thở cuối cùng. Mong Chúa sẽ luôn phù hộ anh vì điều kì diệu anh đã mang đến cho một người xa lạ đang gặp khó khăn"

Bài học

  • Hãy luôn sẵn sàng khi người khác cần đến sự giúp đỡ của bạn
  • Biết nói lời cảm ơn và đáp lại bằng hành động với những người đã giúp đỡ bạn
  • Nếu bạn luôn giúp đỡ người khác những lúc khó khăn thì khi bạn lâm vào hoàn cảnh tương tự sẽ có người giúp đỡ bạn
  • Hãy đối xử với mọi người cách mà bạn muốn mọi người đối xử với bạn

2. Cách nhìn cuộc sống quan trọng thế nào.

8 câu chuyện ngắn cực hay

Một lần nọ, ngươi quản ngục nói với các tù nhân:
"Chắc hẳn các anh đang sống rất hạnh phúc bởi theo như tôi nghĩ các anh mới là người được sống tự do". 
Nhưng các tù nhân không lấy làm vui vẻ gì với sự ghen tị lạ lùng của người quản ngục ấy cả. Thấy thế người quản ngục nói tiếp : 
" Ồ có vẻ như các anh đã quên mất chuyện rằng mình được lo cho ăn, mặc và phòng ở thì được lau dọn sạch sẽ mỗi ngày. Còn tôi, tôi phải quay trở về nhà để lau dọn nhà cửa, chuẩn bị cơm tối, mua quần áo và đưa lũ trẻ đi ngủ khi đến giờ"
Nghe đến đây, các tù nhân bỗng cảm thấy vui vẻ và sung sướng với hoàn cảnh của mình hiện tại.
Bài học
Luôn có những cách khác nhau khi con người nhìn nhận hiện thực. Cuộc sống đẹp hay xấu là tùy vào cách cảm nhận của mỗi chúng ta

3. Giá trị

8 câu chuyện ngắn cực hay

Trong một buổi diễn thuyết, một giáo sư mở đầu bài thuyết trình bằng cách giơ lên một tờ 100 đôla và hỏi : " Nếu tôi tặng tờ 100 đôla này cho một trong số các bạn, có ai muốn nhận không?" Rất nhiều cánh tay giơ lên trong hội trường. Giáo sư nói tiếp : " Tôi sẽ tặng cho một người nhưng đợi sau khi tôi làm đieu này đã nhé". Ông vò nhàu tờ đôla rồi hỏi: "Còn ai muốn lấy nó không?" Nhiều cánh tay vẫn giơ lên. Ông lại ném tờ tiền giấy xuống chân mình, chà đạp một cách không thương tiếc. Rồi ông nhặt tờ tiền nay đã trở nên nhàu nát và dơ bẩn hỏi tiếp :" Còn ai muốn lấy tờ 100 đôla này không?" Nhiều cánh tay vẫn giơ lên. Lúc này ông mới cất giọng ôn tồn: " Các bạn đã nghiệm ra bài học giá trị này chưa? Dù đồng tiền có bị giày xéo hay vò nát, các bạn vẫn muốn có nó bởi vì giá trị của nó không thay đổi hay giảm đi. Nó vẫn là tờ 100 đôla".

Bài học

  • Dù cuộc sống có quăng bạn xuống đất, vò nhát bạn, khiến bạn trở nên yếu đuối và sợ hãi cũng đừng bao giờ tự đánh mất giá trị của bản thân. Cuộc đời này không hề hoàn hảo và chúng ta cũng vậy. Quan trọng là hãy học cách tha thứ cho bản thân và đứng dậy sau vấp ngã
  • Không ai và không điều gì có thể thay đổi giá trị của chúng ta. Chúng ta hoàn toàn có thể chọn lựa cách chúng ta cảm nhận.
  • 4. Đến từ trái tim

  • 8 câu chuyện ngắn cực hay
  •  
  • Có một nhà điêu khắc đang khắc gọt từng nhát dao lên một khối đá cẩm thạch, một em bé trai đứng gần đó nhìn ông ta một cách hiếu kì. Khối đá cẩm thạch này dần dần hiện lên phần đầu, bờ vai, cánh tay, thân hình, tiếp theo là tóc, đôi mắt, tai, mũi, miệng... Thế là một em bé gái  hiện ra trước mắt.

    Em bé trai cảm thấy rất kinh ngạc liền hỏi nhà điêu khắc rằng: " Tại sao ông biết có thiên sứ trong khối đá này?"

    Nhà điêu khắc cười ha hả nói với em rằng :" Trong khối đá này vốn chẳng có gì cả, chẳng qua là bác đưa thiên thần này ra từ trong trái tim bác bằng con dao khắc này mà thôi". 

    Bài học

    ·     Con người ngay cả những việc nhỏ nhất cũng cần tấm lòng, sự kiên nhẫn và dày công mới có thể tạo ra được kiệt tác và làm rung động trái tim người khác. Vẻ đẹp của nghệ thuật chính là vẻ đẹp thấy được nơi trái tim người nghệ sĩ

    ·     Con người lúc đầu giống như khối đá cẩm thạch thô sơ ở trên, cần phải được gọt giũa, trui rèn, tức trải qua khó khăn, mới có thể trở nên hoàn thiện, giữ được những phần tinh tế, trong sáng nhất mà có thể mang tấm lòng của một Thiên sứ. Vì vậy đừng ngại khó khăn thử thách, hãy dũng cảm gọt giũa bản thân...

  • Sưu tầm.