Cà phê và tách.

Cuộc sống chính là cà phê, còn công việc, tiền bạc, địa vị xã hội, chính là những chiếc tách. Và những “chiếc tách” này không hề xác định hay ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống chúng ta. Khi cứ mãi để ý những “chiếc tách vô danh”, chúng ta sẽ bỏ lỡ việc hưởng thụ cuộc sống đấy!
Cà phê và tách...
Hình ảnh có liên quan
 
Một nhóm bạn học nay thành đạt rủ nhau về thăm thầy cũ. Sau một hồi trò chuyện, họ bắt đầu kể lể, than phiền về những sức ép trong công việc, cũng như trong cuộc sống. Nghe vậy, người thầy vào bếp lấy cà phê mời học trò cũ.
Ông đem ra rất nhiều tách : chiếc bằng sứ, chiếc bằng nhựa, bằng thủy tinh, một vài chiếc trông rất đơn sơ, vài chiếc đắt tiền, chiếc khác lại được chế tác tinh xảo. Thầy bảo những “người thành đạt” tự chọn tách và rót cà phê cho mình.
Lúc này, thầy mới từ tốn nói:” Nếu các em để ý thì sẽ nhận ra điều này: ai cũng chọn những chiếc tách đắt tiền và bỏ qua những chiếc tách bình thường. Có lẽ các em thấy điều này là hiển nhiên, vì ai cũng muốn chọn cho mình cái tốt nhất, nhưng điều ấy lại chính là nguồn cơn mọi vấn đề rắc rối trong cuộc sống.
Những chiếc tách kia đâu ảnh hưởng đến chất lượng cà phê mà các em đang uống. Tất cả những gì các em cần là cà phê, chứ không phải là tách. Thế nhưng các em chỉ lo tìm những chiếc tách tốt nhất, rồi liếc qua người bên cạnh xem, tách của họ có đẹp hơn tách của mình không.
Hãy suy ngẫm điều này nhé: cuộc sống chính là cà phê, còn công việc, tiền bạc, địa vị xã hội, chính là những chiếc tách. Và những “chiếc tách” này không hề xác định hay ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống chúng ta. Khi cứ mãi để ý những “chiếc tách vô danh”, chúng ta sẽ bỏ lỡ việc hưởng thụ cuộc sống đấy!”
Nguồn: songdep