MỪNG LỄ BỔN MẠNG HỘI BTƠG FMM TẠI GIÁO XỨ BÔNG TRANG - 2016

Ngày 5/11/2016 Hội BTƠG FMM đã tổ chức mừng kính lễ chân phước Marie de la Passion, Bổn mạng của Hội tại giáo xứ Bông Trang - BRVT...

NGÀY MỪNG LỄ BỔN MẠNG HỘI BTƠG FMM - NĂM 2016

TẠI GIÁO XỨ BÔNG TRANG - VÙNG BÀRỊA - VŨNG TÀU

Để chuẩn bị cho ngày mừng lễ Bổn Mạng Hội Bảo trợ Ơn gọi FMM đạt kết quả tốt đẹp, Quý sơ Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ đã tổ chức buổi  họp cho các Chi Hội trưởng trong vùng trước ngày lễ khoảng một tháng để  lên chương trình và đồng thời được sự ưu ái của Cha chánh xứ Bông Trang Đaminh Trần Đình Tiên, lễ bổn mạng HBTOG vùng Bà Rịa năm nay được tổ chức tại Giáo xứ Bông Trang, hạt Xuyên Mộc vào ngày thứ Bảy 5/11/2016

Trước thánh lễ một ngày, Quý Soeurs và các Chị em trong Chi Hội tập trung về nhà xứ để dọn dẹp lau chùi và trang hoàng bàn thờ Mẹ Sáng Lập. Các Srs Đaminh cũng rất vui khi hổ trợ trong việc làm đẹp nhà Chúa.

Ngày chính lễ, ngày hồng ân của Hội BTOG FMM nên từ mấy ngày qua hồng ân Chúa tuôn xuống như mưa, như mưa …, mãi đến ngày lễ vẫn chưa dứt dù hôm nay mưa chỉ như sương rơi. Nhờ thế mà các HV từ các nơi của miền Bình Giã, Bưng Riềng, Bình Châu đều tề tựu về khá đầy đủ.

Như đã dự định, 8g 00 các Hội viên ổn định và giờ sinh hoạt chung bắt đầu. Sr Maria Hoàng đã trình bày với các HV những hoạt động của Hội trong năm qua và giới thiệu với quý Chi hội Miền Bà Rịa 02 Chi Hội mới lập tại Bình Châu trong năm 2016.

Theo dự kiến ban đầu sẽ mời một số Cha đồng  đồng tế, nhưng Quý cha bận việc mục vụ của Giáo xứ nên chỉ có hai Cha đến hiệp dâng thánh lễ: Cha chủ tế  Phaolô Vũ Xuân Quế OFM, chánh xứ Hoà Hội và Cha Giuse Lê Thanh, nguyên hạt trưởng hạt Bình Giã, nay đã vể nghỉ hưu, có khoảng 15 soeurs dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và 02 Soeur dòng Đaminh, trên 260 hội viên và khách mời tham dự.

Đúng 9g 45 đoàn rước Quý Cha vào dâng thánh lễ từ nhà xứ vào nhà thờ, thánh lễ diễn ra trong sự trang nghiêm và long trọng, cuối lễ có lời cám ơn của Soeur Maria Đặng Hoàng, đại diện của Dòng và các chi hội chụp hình chung để làm kỷ niệm.

Sau thánh lễ có tổ chức liên hoan mừng bổn mạng, trong buổi tiệc có văn nghệ của các chi hội giúp vui. Niềm vui nối tiếp niềm vui, các HV ra về trong hân hoan vì niềm vui gặp gỡ và hiệp thông với nhau.

Nhìn chung thánh lễ mừng bổn mạng năm nay được tổ chức tại giáo xứ Bông Trang, nhờ ơn Chúa giúp và sự ưu ái của Cha Xứ và sự hỗ trợ của Ban Hành Giáo,  Ca đoàn xứ … Thánh lễ thêm phần long trọng và đạt kết qủa tốt đẹp.

Bông Trang, ngày 5/11/2016

Giuse Lê Bình

Chi Hội Trưởng Bông Trang