Niềm vui ngày Lễ Bổn Mạng

Trong niềm hân hoan, cảm tạ muôn vàn hồng ân kỳ diệu Chúa thương ban nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Bảo Trợ Ơn Gọi, cộng đoàn đã cùng họp nhau dâng lên Thiên Chúa Cha hy lễ tạ ơn của Đức Kitô và cất vang lời ca khen, tôn vinh, chúc tụng Thiên Chúa. Xin chúc mừng quý Hội viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi FMM trong dịp lễ Bổn Mạng. Nhờ lời Chân Phước Marie de la Passion chuyển cầu, nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho từng Hội viên, gia tăng sức khỏe, lòng tin, cậy, mến để mỗi hội viên luôn cảm nhận được niềm vui và bình an trong cuộc sống...

 NIỀM VUI NGÀY MỪNG LỄ BỔN MẠNG

HỘI BẢO TRỢ ƠN GỌI FMM NĂM 2015

 

Vào ngày 14/11/2015, hiệp với niềm vui chung của toàn Hội Dòng, với các chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ trên toàn thế giới và cách riêng với Quý Hội Viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi trong ngày mừng lễ bổn mạng, cả cộng đoàn cùng long trọng cử hành thánh lễ mừng kính Chân Phước Marie de la Passion tại Nguyện đường Thánh Tâm. Mẹ Thánh đã được Chúa mời gọi cộng tác với Người trong công việc mở rộng Nước Chúa ở trần gian qua việc sáng lập Hội Dòng truyền giáo trên toàn thế giới.

Cử hành thánh lễ năm nay nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Bảo Trợ Ơn Gọi, chúng ta tạ ơn Chúa về những hoa trái Chúa đã thương ban, vun trồng cho Dòng Phan Sinh nhờ tấm lòng thương mến của quý Hội Viên; đồng thời cũng là dịp chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì những di sản quí báu mà Mẹ Thánh để lại cho chúng ta, nhắc nhớ cho mỗi chúng ta về ơn gọi và sứ mạng của mình trong lòng Hội Thánh và giữa thế giới như trong sắc lệnh giới thiệu tôn phong chân phước cho Mẹ ngày 22 tháng 6 năm 1999 Giáo Hội đã ca ngợi:

Marie de la Passion, người phụ nữ lỗi lạc, được đánh dấu bởi tình yêu Đấng Tuyệt Đối. Một tình yêu không thể nào dập tắt. Người phụ nữ mạnh mẽ trong gian truân và đau khổ, luôn bình tâm dễ dàng tha thứ và quảng đại, siêu vượt bởi lòng nhiệt thành không mệt mỏi. Người phụ nữ có tâm hồn rộng mở, với một trí thông minh xuất chúng và một ý chí kiên trì, hoàn toàn hiến dâng cho Thiên Chúa của lễ đời mình để cứu rỗi các linh hồn. Người phụ nữ có một chỗ đứng vinh dự trong lịch sử giáo hội, và trong việc phá triển tinh thần truyền giáo. Người phụ nữ nổi bật được ca tụng về sự thánh thiện, lòng chân thành và tính cương trực…

Hiệp dâng thánh lễ trong niềm vui và lòng biết ơn, chúng ta cầu nguyện cho mỗi một thành viên trong Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ luôn sống xứng đáng và làm chứng cách triệt để hơn ơn gọi trong linh đạo riêng của dòng. Đặc biệt chúng ta dâng lên Chúa tất cả quí Hội viên của Hội Bảo Trợ Ơn Gọi đã quảng đại cộng tác với chị em Phan Sinh trong việc nuôi dưỡng ơn gọi truyền giáo suốt 10 năm qua.

Trong niềm hân hoan, cảm tạ muôn vàn hồng ân kỳ diệu Chúa thương ban nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Bảo Trợ Ơn Gọi, cộng đoàn đã cùng họp nhau dâng lên Thiên Chúa Cha hy lễ tạ ơn của Đức Kitô và cất vang lời ca khen, tôn vinh, chúc tụng Thiên Chúa. Xin chúc mừng quý Hội viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi FMM trong dịp lễ Bổn Mạng. Nhờ lời Chân Phước Marie de la Passion chuyển cầu, nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho từng Hội viên, gia tăng sức khỏe, lòng tin, cậy, mến để mỗi hội viên luôn cảm nhận được niềm vui và bình an trong cuộc sống. Đồng thời ân thưởng Nước Trời cho quí Hội Viên đã qua đời…

Sau đây xin kính gởi đến quý Hội viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi FMM báo cáo về hoạt động của Hội năm 2015. Chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ trong Tỉnh dòng Việt Nam và Ban đặc trách Bảo Trợ Ơn Gọi FMM Tỉnh Dòng, xin hết lòng cám ơn sự cộng tác tích cực của quí Hội Viên trong và ngoài nước.

SINH HOẠT TRƯỚC LỄ: https://www.youtube.com/watch?v=KogNescoQTU 

BÁO CÁO CỦA HỘI BẢO TRỢ ƠN GỌI NĂM 2015

Kính thưa Quý Hội Viên

Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ,

Ngược dòng thời gian, vào những ngày Mùa Vọng của tháng 12 năm 2005, mọi người đang nô nức chuẩn bị mừng lễ Chúa giáng sinh làm người, kỷ niệm ngày khai mở một kỷ nguyên mới cho nhân loại trong chương trình cứu chuộc yêu thương của Thiên Chúa, thì Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ cũng đã khởi đầu Hội BTOGFMM với một nhóm nhỏ, gồm 48 Hội viên, như một hạt cải bé nhỏ Chúa ươm trồng trong lòng Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tại Việt Nam.

Từ đó theo giòng thời gian, nay đúng 10 năm, nhờ sức sống và tình thương của Chúa qua lời cầu nguyện và chung tay vun trồng của gần 4.000 Hội viên trong và ngoài nước, hạt cải của Chúa đã dần trở thành cây, tuy vẫn còn non nớt, dù vậy trong tâm tình tạ ơn Chúa và tri ân quý Hội viên, chúng con hy vọng ngày từng ngày cây cải của Chúa sẽ trở thành cây cao bóng cả được bảo bọc, vun trồng bởi tấm lòng hy sinh, quãng đại của Quý Vị hiện tại và tương lai. Đặc biệt, chúng con tin rằng 215 Hội viên đã an nghỉ trong Chúa trên thiên đàng sẽ tiếp tục bầu cử và đồng hành với chúng con và Hội Bảo Trợ trong ân sủng và tình thương của Chúa.

Kính thưa Quý Hội Viên,

Chúng con biết rằng, quý HV đã quảng đại dâng hiến thì không bao giờ muốn để tay trái biết việc tay phải làm. Song vì trách nhiệm và bổn phận, chúng con xin chia sẻ một chút về những hoa trái Chúa đã thương ban cho Dòng Phan Sinh, thành quả này có sự cộng tác của Hội Bảo Trợ:

Từ 2006 đến nay (2015):  Số Chị em đã khấn trọn: 29 chị,  số chị em Khấn tạm: 51 chị, Tập sinh : 28 chị, Tiền Tập : 15 em và Các em Tìm Hiểu có 61 em.

Là một Hội Dòng với ơn gọi và sứ mạng truyền giáo phổ quát trong lòng Giáo Hội, nên khi tuyên khấn vĩnh viễn, Bề Trên Tổng Quyền của  Hội Dòng có thể sai chị em đi đến bất cứ nơi nào trên thế giới, nơi có sự hiện diện của Dòng. Hiện nay, Tỉnh Dòng Phan Sinh Việt Nam có hơn 30 chị em được sai đi truyền giáo, trong đó có 18 chị là hoa trái của Hội Bảo trợ Ơn Gọi FMM trong 10 năm qua. Châu Á : 10 chị (Philippines 1 chị; Nhật Bản 2 chị; Hàn Quốc 2 chị; Malaysia 1 chị; Đài Loan 3 chị; Pakistan: 01 chị) ; Châu Âu:  05 chị (Ba lan 2 chị; Ý: 1 chị; Anh 2 chị) ; Châu Phi : 03 chị (Minh Thi, Lư Nhung, Lương Hồng)

Số chị em khấn trọn còn lại đang là những thừa sai cho các sứ vụ đa dạng trong các cộng đoàn tại Tỉnh Dòng Việt Nam.

Chương trình huấn luyện khởi đầu thường kéo dài từ 13 đến 14 năm, qua các giai đoạn:

·        Khởi đầu là giai đoạn Bình Minh ( Tìm Hiểu): giai đoạn này các em còn trong thời gian học Đại học, hoặc học một ngành nghề chuyên môn. Số các em hiện nay: 61 em, phần đông các em sống tại nhà dự tu: 106/11 Nguyên Hồng,  F.11, Q. Bình Thạnh, Tp HCM.  28  em  học Đại học , 06 em học Cao đẳng, 26 em Trung Cấp Y và Sư Phạm Mầm Non; 10 em còn lại đang sống kinh nghiệm thực  tế đời tu tại các Cộng đoàn.

·        Kế tiếp là giai đoạnTiền Tập: có 15 em. Trong giai đoạn này các em được học tập và bắt đầu chương trình huấn luyện theo tinh thần của Hội Dòng: quân bình giữa chiêm niệm và hoạt động qua các giờ cầu nguyện, học tập, lao động, giải trí , nghỉ ngơi…

·        Chuyển tiếp từ tiền tập đến giai đoạn Tập Viện: Hiện tại 28 em Tập sinh năm thứ nhất 12 em và 16 em năm thứ hai.  Ngoài giờ cầu nguyện và học tập, các em tham gia lao động: trồng rau sạch, làm nước rửa chén, dạy giáo lý, thăm viến trại phong và các trung tâm xã hội… Các em cũng có giờ giải trí vui chơi để quân bình đời sống và có sức khỏe dẻo dai hơn.

·        Sau thời gian 2 năm đào tạo tại tập viện các em sẽ dâng lời khấn lần đầu và bước vào giai đoạn khấn tạm. Số các em khấn tạm hiện nay: 51 em. Trong đó: 14 em đang theo học các lớp Thần học; 04 em đang du học và sống kinh nghiệm truyền giáo tại nước ngoài, 33 em phục vụ tại các cộng đoàn với những công việc khác nhau.

Và để có được những thành quả nêu trên, Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tại Việt Nam đã đón nhận nhiều lời cầu nguyện và sự đóng góp quảng đại về tài chánh của các Hội viên trong và ngoài nước.

Xin chân thành cám ơn Quý HV đã chăm chú lắng nghe và đón nhận những chia sẻ của con. Lời cuối cùng, con xin thay cho chị em trong Tỉnh dòng, nhất là Ban đặc trách Bảo Trợ Ơn Gọi FMM Tỉnh Dòng Việt Nam, xin hết lòng cám ơn sự cộng tác tích cực của quí Hội Viên trong và ngoài nước.

Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn phúc lành và trả công bội hậu cho Quí vị nhờ lời chuyển cầu của Chân Phước Marie de la Passion bổn mạng của Hội.

 

Lễ MSL lần thứ 111, Thánh tâm, ngày 14/11/2015

Nt. Maria Đặng Thị Hoàng, fmm