Chị Ngọc Lan từ TD Hàn Quốc mừng lễ Mẹ Marie de la Passion

Kính thăm chị, Kính Chúc Mừng Lễ Mẹ Sáng Lập đến chị, các chị em trong Tỉnh Dòng cũng như các Hội Viên Bảo Trợ Ơn gọi trong ngày Lễ Bổn Mạng... Em hiệp ý với chị cầu nguyện đặc biệt trong ngày lễ này, nguyện xin Mẹ Sáng Lập chuyển cầu cho chị và mỗi chị em những ơn cần thiết để sống sứ vụ FMM hôm nay.

 Nhà Tỉnh Dòng chắc mừng lễ Mẹ long trọng lắm. Bên này ngày mai chị em cộng đoàn Tập viện  cũng về nhà Tỉnh Dòng dự lễ. Mấy hôm rày làm tuần cửu nhật còn tối nay cử hành transitus…

Em vẫn khỏe nhưng bên này trời đã vào mùa lạnh, chỗ em ở lạnh hơn cả Seoul. Hôm nay nhiệt độ ngoài trời lúc sáng là -20C còn trưa đã ấm hơn. Ngày hôm qua nhiệt độ sáng sớm xuống -50C và lúc 9g sáng em đón xe bus đi Shihoa dạy giáo lý nhiệt độ là -30C dù trời vẫn có nắng. Ngồi xe bus 1 giờ, đi bộ 1 đoạn đổi qua xe bus khác, và đi bộ một đoạn nữa mới đến nơi, lạnh cóng…

Học trò của em là 1 cô dâu Việt Nam tên là Lan Hương, người Tây Ninh theo đạo Phật, lấy chồng Hàn quốc gia đình chồng Công giáo nên mẹ chồng muốn em theo đạo. Lan Hương được chồng đưa đi học giáo lý suốt 9 tháng tại 1 lớp giáo lý với Soeur FMM ở nhà thờ Shihoa và thời gian đó cũng đi học tiếng Hàn.

Sau đó họ quyết định Rửa tội vì thấy đi học rất chăm!!! Khi Sr. FMM dẫn em đến thăm và em hỏi về giáo lý thì Lan Hương không biết một chút nào cả. Em có nói với Sr. nếu muốn em giúp giáo lý thì em có thể sắp xếp thời gian nhưng Sr. có vẻ ngại… Vừa rồi xảy ra là cha yêu cầu Sr. chuẩn bị cho những những người mới được Rửa tội xưng tội, khi nghe Sr. giải thích là có làm gì sai thì đến nói với cha, em ấy nói không làm gì sai cả, và vì sao phải nói với cha… Thế là Sr. mới nhờ em nhưng lúc này Lan Hương đã mang thai đến tháng thứ 7, nên em phải đến nhà em ấy giúp, vì em ấy ở nhà mình suốt ngày, mấy hôm khác thì có cô giáo đến nhà dạy tiếng Hàn. Lần đầu Sr. đến chở em đi, nhưng em biết có đường xe bus nên tự đi về dù hơi mất giờ một chút… Xin chị và các chị hiệp ý cầu nguyện cho những trường hợp như vậy.

Hôm Chủ nhật đầu tháng cộng đoàn Việt Nam tại đây tổ chức đi hành hương ở Peron, em có xin các Sr. cho em Xuân Hân tham dự, có tất cả khoảng 200 người Việt Nam tham dự đi 4 xe bus lớn, có 2 cha Việt Nam đi cùng. Trên xe lần chuỗi, đến nơi đi Đường thánh giá long trọng, sau đó ăn trưa và lễ lúc 1g30 chiều. Thánh lễ rất sốt sắng và trước lễ là 2 hàng dài các anh chị em công nhân Việt Nam xưng tội… Trời rất lạnh nhưng cảnh mùa thu bên này rất đẹp nên mọi người tha hồ chụp hình và xuýt xoa... Hai chị em có một ngày thật vui và được dịp nói tiếng Việt vì cũng ít khi gặp nhau và trong cộng đoàn thì không thể nói tiếng Việt được… Em gởi ít tấm hình cho các chị xem nhé.

Em dừng đây vì thư đã dài… Cám ơn chị hay gởi những thông tin cần thiết cho em và các chị em ở xa. Hiệp thông với các ý nguyện của chị và chị em trong Tỉnh Dòng.

Thương mến,

Em Ngọc Lan, fmm.