Giới thiệu HỘI BẢO TRỢ ƠN GỌI PHAN SINH THỪA SAI ĐỨC MẸ

Ý thức được tầm quan trọng của việc đào tạo những “chiến sĩ nước Trời” và đồng thời cũng ý thức rằng tự sức gia đình và nhà Dòng không thể đảm bảo trọn vẹn việc đào tạo các nữ tu tương lai. Chính vì thế mà “Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ” ra đời vào năm 2005, nhằm mời gọi sự tham gia cộng tác tích cực của Quí thân nhân, ân nhân và bạn hữu xa gần vào công tác đào tạo này...

 

Giới thiệu HỘI BẢO TRỢ ƠN GỌI

DÒNG PHAN SINH THỪA SAI ĐỨC MẸ 

Xin xem thông tin cập nhật:

http://fmmvn.net/tin-tuc/p0/c2/n8806/gioi-thieu-hoi-bao-tro-on-goi-fmm.html

“ Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít! Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về”(Mt 8,37-38). Vâng cánh đồng truyền giáo bao la của Giáo Hội ngày nay đang cần rất nhiều thợ gặt nhiệt thành và quảng đại. Nhưng làm sao có nhiều thợ gặt, nếu không có những người quảng đại dấn thân và không được đào tạo để có khả năng cần thiết đáp ứng cho nhu cầu truyền giáo. Tạ ơn Chúa vì hôm nay, tại Việt Nam vẫn còn có nhiều người trẻ hiến dâng đời mình để phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Giáo Hội và con người trong ơn gọi tu trì. Nhưng để đào tạo họ trở thành những người tu sĩ thánh thiện và nhiệt thành cho công cuộc xây dựng Nước Chúa, đòi hỏi nhiều công sức và thời gian!

Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tại Việt Nam qua sự hiện diện âm thầm, với đời sống cầu nguyện chiêm niệm qui hướng về việc Thờ Phượng Thánh Thể mỗi ngày và việc phục vụ những người nghèo khổ qua công tác y tế, giáo dục mầm non, mục vụ huấn giáo, chăm sóc các em khiếm thị, giúp phát triển đời sống của anh em dân tộc…Linh đạo và tinh thần của Hội Dòng vẫn còn thu hút một số đông người trẻ xin gia nhập Hội Dòng, nhưng đa số các em đến từ vùng quê, gia đình nghèo… không đủ điều kiện để học hành đến nơi đến chốn! Các em cần được hổ trợ giúp đỡ để học một chuyên môn hoặc một ngành nghề cần thiết.

Ý thức được tầm quan trọng của việc đào tạo những “chiến sĩ nước Trời” và đồng thời cũng  ý thức rằng tự sức gia đình và nhà Dòng không thể đảm bảo trọn vẹn việc đào tạo các nữ tu tương lai. Chính vì thế mà “Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ”  ra đời vào năm 2005, do sáng kiến của Soeur Anne Marie Nguyễn thị Huyền ( cựu BT Giám Tỉnh ) và Soeur Madelene Nguyễn thị Triệu (mẹ Clara), nhằm mời gọi sự tham gia cộng tác tích cực của Quí thân nhân, ân nhân và bạn hữu xa gần vào công tác đào tạo này. Đến nay Hội đã qui tụ được khoảng hơn 7000 Hội Viên từ khắp mọi miền đất nước ( HCM, Đà Lạt, Nha Trang, Xuân Lộc, Bà Rịa, Hà Nội…) cũng như ở hải ngoại ( Mỹ, Úc, Pháp…). Cũng có rất nhiều người quảng đại đóng  góp nhiều hơn số tiền qui định của Hội, hoặc đóng cho một thời gian dài hơn (05-10 năm). Và cũng thật cảm động thay có những Hội Viên tuy cao tuổi, vẫn hi sinh dành dụm những đồng tiền ít ỏi con cháu dành cho mình để đóng góp vào Quĩ Bảo Trợ Ơn Gọi hàng tháng ; hoặc có những Hội Viên đã qua đời nhưng con cháu vẫn tiếp tục đóng góp cho cha mẹ của mình để hưởng nhờ lời cầu nguyện.

Điều lệ của Hội:

· Ghi danh vào Hội, đóng tiền: hàng tháng (50.000đ) hoặc hàng năm (600.000đ)  và cũng có thể đóng góp cho thời gian dài hơn  (05 -10 năm). Đóng tiền cho người nhóm trưởng hay cho Soeur đặc trách hoặc bất cứ Sr nào ở gần CĐ FMM nơi quí vị sinh sống. Quí vị cũng có thể gửi tiền qua Ngân Hàng:

Tên chủ tài khoản: CAO THỊ TRI TRIỂN

Số TK :                      0071.000849988

Ngân Hàng:             VIETCOMBANK

                    29 Bến Chương Dương – Hồ Chí Minh City

·  Sau khi ghi danh và đóng tiền, Hội Viên sẽ nhận thẻ Hội Viên.

Bổn mạng của Hội : Chân phước Maria de la Passion, Sáng Lập Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, mừng kính vào ngày 15/11 hàng năm. Tùy điều kiện có thể, nhà Dòng sẽ tổ chức cho các Hội Viên gặp nhau mừng lễ trong ngày bổn mạng của mình tại địa phương có sự hiện diện của nhà Dòng.

Quyền lợi của Hội Viên:

· Hội viên được hưởng nhờ lời cầu nguyện hàng ngày và thánh lễ mỗi thứ 5 hàng tuần cầu nguyện cho các Hội Viên  còn sống cũng như đã qua đời.

· Khi có Hội Viên qua đời, nhà Dòng sẽ xin dâng ngay thánh lễ cầu nguyện cho HV đó và hàng năm sẽ cầu nguyện vào ngày lễ giỗ. Nếu không quá xa thì nhà Dòng  đến kính viếng và hiệp thông cầu nguyện với gia đình tang quyến., tham dự thánh lễ an táng …

· Để tỏ lòng tri ân quí mến đối với những Hội Viên đã tham gia vào Hội từ 5 năm trở lên, nhà Dòng sẽ gửi đến Quí Vị Bằng Ân Nhân.

Quĩ Bảo Trợ Ơn Gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ được sử dụng như thế nào?

Số tiền đóng góp của các Hội Viên vào Quĩ Bảo Trợ Ơn Gọi được hoàn toàn sử dụng ưu tiên cho mọi chi phí liên quan đến việc đào tạo các ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, từ khi các em bắt đầu vào dự tu, tập tu… cho đến khi khấn trọn đời. Thời gian đào tạo này kéo dài khoảng 10 năm cho 1 em. Từ việc học Đại học hoặc 1 ngành nghề chuyên môn; tiền ăn ở + điện nước… Chi phí học tập thần học cho các em khấn tạm trong thời gian 2 năm, học ngoại ngữ để chuẩn bị đi truyền giáo ngoài biên thùy, chi phí di chuyển để thực tập trong những dịp hè tại vùng truyền giáo sâu xa hay đi kinh nghiệm truuyền giáo ở các nước nghèo, hổ trợ cho các em dự tu kiểm tra sức khỏe, trả thù lao cho Giáo sư ….

Ngoài ra, như đã nói : Hàng tháng nhà Dòng xin 04 thánh lễ hàng tháng chung cho tất cả Hội Viên còn sống cũng như đã qua đời; xin lễ cầu nguyện cho Hội viên ngay khi được báo tin qua đời; hàng năm cầu nguyện trong ngày lễ giỗ của Hội Viên đã qua đời…

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao”! Nhờ tấm lòng yêu thương, quảng đại, nâng đỡ thực tế và cụ thể của quí Hội Viên Bảo Trợ Ơn Gọi Phan Sinh mà biết bao thế hệ trẻ của Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ đã được đào tạo trở nên những người nữ tu hữu ích cho Giáo Hội và Xã Hội. Ước mong các em trẻ luôn ý thức để đón nhận và cộng tác với ơn Chúa ban qua các trung gian và ước mong Quí Hội Viên tiếp tục là cánh tay yêu thương nối dài và cộng tác với nhà Dòng chúng tôi trong việc đào tạo ơn gọi.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và thưởng công  bội hậu cho Quí Ân nhân của chúng con, còn sống cũng như đã qua đời. Trong kinh nguyện mỗi ngày, nhà Dòng chúng tôi vẫn luôn cưu mang những ý nguyện và nhu cầu của quý Hội Viên.

Đặc trách Hội Bảo Trợ Ơn gọi FMM

Sr. Anna Nguyễn thị Tạo, fmm

Xin xem: ĐÔI NÉT VỀ ƠN GỌI FMM

http://fmmvn.net/tin-tuc/p4/c21/n140/DOI-NET-VE-ON-GOI-FMM.html