Họp Mặt Khấn Tạm 2 Ngày Cuối

HAI NGÀY HỌP MẶT CUỐI

Để tạo năng lực cho đầu ngày mới, ban sinh hoạt đã mang lại cho chị em những trận cười giòn giã qua những vũ điệu “crazzy”, từ uyển chuyển, nhẹ nhàng đến “bốc khói, bốc lửa”. Sau đó là những giây phút thinh lặng ý thức sự hiện diện của Chúa. Trong ngày 3/11 chúng em đi vào bước 8: nối kết tất cả các Sensing đã thực hiện từ bước 1-7. Chúng em chia sẻ những kinh nghiệm thực tế mà mình đã buông bỏ để hướng đến tầm nhìn tương lai mà HĐTWMR đã đề xuất, sau khi chia sẻ chị em cảm thấy sự nối kết và gần nhau hơn. Để thật sự gần nhau hơn nữa và nối kết với nhau chúng em được lắng nghe chia sẻ và lời mời gọi rất thiết thực từ chị Giang, chị Thu và một số chị em ngoại quốc ở Canada.

Tiếp đến, chị Minh Hương chia sẻ bảng khảo sát khấn tạm áp dụng ngành nghề, sau khi nghe chia sẻ và xem các số liệu thống kê, với vai trò của từng chị em như một thành viên của Hội Dòng, đã khơi gợi lên trong từng mỗi chị em những cật vấn: Tôi cập nhập kiến thức như thế nào trong ngành nghề của tôi? Nếu muốn duy trì những mảng mà chị em FMM đang thực hiện tôi phải làm gì?... Có thật nhiều cảm xúc và cật vấn mỗi chị em khấn tạm.

Đồng thời, chúng em được mời gọi đi vào trong “cách thức sáng tạo” để đưa ra những áp dụng đối với hành trình biến đổi ở cấp độ cá nhân, cộng đoàn, Tỉnh dòng, Miền dòng và Hội Dòng theo tầm nhìn HĐTWMR. Công việc này chúng em làm theo nhóm. Đó là một phương cách hay để nhận thức được mỗi người đã tham gia và đảm nhận vai trò là thành viên của Hội Dòng như thế nào?

Sau đó chúng em đã tham gia vào một cuộc lắng nghe tích cực về vấn đề này theo khuôn khổ của bước 8, đưa ra những điểm cụ thể nhưng chúng em cảm thấy mờ mịt và tăm tối. Mặc dù chị Tạo, chị Minh Tần, chị Trang cùng đồng hành và giải thích rất cặn kẽ.

Buổi tối, chúng em dành thời gian để hiểu sâu hơn qua giờ chầu Thánh Thể và chuẩn bị mừng lễ chị Ansunta vào sáng ngày 4/11. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng và hướng dẫn để chúng em có thể đưa ra những chọn lựa cần thiết, trong mức độ trách nhiệm của từng mỗi cá nhân cho việc biến đổi của Thân thể Hội Dòng

.

Cuộc gặp gỡ của chị em khấn tạm như được thêm lửa với Thánh lễ bổn mạng Assunta vào sáng 4/ 11 do Cha Tất Trung dòng Đa Minh chủ tế.

 

Trong Thánh Lễ Cha khơi gợi lại những nhân đức giúp chị Asunta trở thành một vị thánh. Đồng thời Cha cũng chia sẻ Chúa gọi chúng ta không phải cho Chúa nhưng vì mỗi người chúng ta vì thế chúng ta phải có trách nhiệm và Chị Asunta là người đã dám lãnh trách nhiệm, trách nhiệm trong gia đình, cộng đoàn, Hội Dòng, và cộng đồng xã hội qua sứ vụ của chị. Điều đó làm cho chị em chúng em cảm thấy Chị đang rất gần gũi và đang cùng đi với chúng em trong hành trình xây dựng thân thể là Hội Dòng.

      Chúng em tiếp tục ngày làm việc cuối cùng bằng những điệu nhảy đầy năng lượng và màn ảo thuật sáng tạo của ban sinh hoạt đã thu hút chị em tụ họp một cách nhanh chóng và đầy đủ để chị em bắt đầu ngày họp bằng những giây phút cầu nguyện xin Thần Khí Chúa cùng đi và hướng dẫn chúng em. Ngày cuối cùng của cuộc họp, chị em chúng em tiếp tục những ngày trước trong việc giúp chị em lãnh trách nhiệm thành viên trong những chọn lựa cụ thể ở cấp cá nhân, cộng đoàn, Tỉnh Dòng, Miền Dòng.

Qua những chia sẻ của các nhóm và sự soi sáng của Chị Tạo, Chị Tần, và chị Thu Trang chúng em đã đưa ra những điểm cụ thể giúp chị em theo sát với  tầm nhìn của CGE 2018 nhằm xây dựng thân thể và có những kế hoạch thực hiện rõ ràng. Bên cạnh đó chúng em cũng đã tìm được cách giúp chị em có thể lượng giá lại sau mỗi tuần thực hiện kế hoạch.

       Giờ kinh chiều với tâm tình tạ ơn Chúa, tạ ơn vì Chúa đã cho chúng em cơ hội và cùng đồng hành với chúng em trong suốt những ngày qua. Chúng em biết ơn Hội Dòng, Tỉnh Dòng, cộng đoàn đã sắp xếp thời gian, hy sinh để chúng em có được những giây phút bên nhau. Những ngày họp mặt khép lại trong niềm vui và hy vọng. Vui vì chị em đã có cơ hội để sống cùng nhau cùng nhau chia sẻ những ưu tư, niềm vui trong những kinh nghiệm sống cũng như lần đầu tiên được cảm nghiệm trong việc chia sẻ trách nhiệm thành viên bằng những tiếng nói của mình và cũng là lần đầu tiên đứng lên lấy trách nhiệm náo hoạt những ngày gặp mặt với các ban kèm theo: Ban thư ký, ban phụng vụ và ban truyền thông.

Hy vọng vào tương lai đang mở ra nhiều điều mới mặc dù chúng em cũng nhận thấy ở đó có những thách đố nhưng chúng em sẵn sàng để đón nhận và hăng say ra đi dấn thân để đáp trả lời mời gọi mới.

Xin vào link bên dưới để xem hình

Link: https://photos.app.goo.gl/f4xvrxx3Krsdsp7b8

                                  Khấn tạm