Họp Mặt Khấn Tạm Ngày 1

Tông huấn Vui mừng và hoan hỷ: "Đừng sợ sự thánh thiện. Sự thánh thiện ấy không lấy đi một năng lực, một sức sống hay niềm vui nào của các con. Trái lại, các con sẽ trở nên những gì Chúa Cha muốn khi dựng nên các con, và các con sẽ trung thành với bản ngã sâu xa nhất của mình. Cậy dựa vảo Thiên Chúa sẽ giải thoát ta khỏi mọi hình thức nô lệ và luôn đưa dẫn ta tới chỗ nhận ra phẩm giá vĩ đại của ta." (GE 32)...

Để chuẩn bị cho tổng tu nghị 2020 nhóm khấn tạm đã bắt đầu cuộc họp dành cho các thế hệ trẻ từ ngày 1 – 4/11/2019. Ngày họp mặt của chị em vào dịp lễ Các Thánh Nam Nữ. Điều này tuy ngẫu nhiên nhưng lại thật trùng hợp, như đã có sự sắp xếp từ trước theo sự tiền định của Thiên Chúa dành cách riêng cho mỗi chị em Khấn Tạm- Việt Nam.

Như ĐTC Phanxicô có nói trong tông huấn “Vui mừng và hoan hỷ”: Đừng sợ sự thánh thiện. Sự thánh thiện ấy không lấy đi một năng lực, một sức sống hay niềm vui nào của các con. Trái lại, các con sẽ trở nên những gì Chúa Cha muốn khi dựng nên các con, và các con sẽ trung thành với bản ngã sâu xa nhất của mình. Cậy dựa vảo Thiên Chúa sẽ giải thoát ta khỏi mọi hình thức nô lệ và luôn đưa dẫn ta tới chỗ nhận ra phẩm giá vĩ đại của ta. (GE 32)

Đây cũng là lời mời gọi cho mỗi người trẻ chúng em, luôn biết mở lòng mình để đón nhận những lời mời gọi mới để cùng đi vào hành trình biến đổi chung của toàn Hội Dòng bằng cách “sensing” và lắng nghe tích cực.

Để cùng nhau sống và trải nghiệm những hoa trái: Sống cùng nhau, hiện diện đầy tình người, biểu lộ khuôn mặt yêu thương của Thiên Chúa nơi môi trường chị em hiện diện và cùng nhau chung tay bảo vệ môi sinh bằng những chọn lựa, hành động cụ thể.

Bên cạnh đó bài Tin Mừng thánh Mt 5,1: “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó vì Nước Trời là của họ”. Điểm này thật phù hợp với hành trình của HD đang đi, để nên thánh,ta cần trở nên nghèo khó, nghèo khó không chỉ trong vật chất  nhưng nghèo cả trong tinh thần, nghĩa là chấp nhận cả những giới hạn, những yếu đuối của bản thân; nhận ra và nhìn nhận vị trí hiện tại của chính mình. Cách nào đó cũng mời gọi chúng em đi vào cùng một nhịp của Hội Dòng trong hành trình buông bỏ.

 

Mở đầu là thánh lễ do cha Dinh, ofm chủ tế. Vào lúc 8 giờ ngày 1/11, chị em tập trung tại nhà cơm để bắt đầu cho 4 ngày gặp gỡ. Ngoài 61 khấn tạm còn có sự tham dự của chị Tạo, chị Minh Tần, chị Thu Trang, chị Minh Hương, chị Kim Cúc và hai bạn khấn tạm đến từ tỉnh dòng Philippin và Korea. Chị em cùng nhau khởi động với băng reo vui nhộn “sống cùng nhau – yêu mọi người – bảo vệ mội trường, và vũ khúc “Cùng bước theo Thầy Giê su”.

Sau vài phút lắng đọng, chị Tạo chia sẻ vài tâm tình và ước mong của chị cho những ngày gặp gỡ của Khấn Tạm.  Đây là cơ hội để chị em trẻ thể hiện vai trò trách nhiệm thành viên, chia sẻ những kinh nghiệm sống cùng nhau, dù khác biệt văn hóa vùng miền, đất nước. Những kinh nghiệm mà chị em chia sẻ bộc lộ khuôn mặt Tình Yêu, sự hiện diện đầy tình người và chăm sóc tạo thành. Trước khi bước vào cuộc họp  chị em có những đồng thuận chung nhằm kỉ luật hơn về giờ giấc để chị em nào cũng tham gia nói lên suy nghĩ của mình. Kế đến Chị Minh Tần hướng dẫn lại tiến trình chữ U để hiểu và thực hành trong những ngày họp mặt. Sau đó chị em chia sẻ nhóm nhỏ và khoáng đại. Buổi chiều bắt đầu giờ gặp mặt lúc 2h30 với những nhóm nhỏ ở những khu vực riêng. Đến 4h30 là thời gian chia sẻ chung để giúp gia tăng năng lực thúc đẩy chị em sống cùng nhau bằng hình thức làm role play.

Tiếp đến chị Minh Tần giúp chúng em đọc lại những kinh nghiệm qua các role play. Qua đó, giúp chúng em cật vấn chính mình và rút tỉa được những bài học kinh nghiệm giúp đi vào đời sống thực tế.

Thật vậy, khi biết mở ra, đi đến chọn lựa đặt mình vào hoàn cảnh, vị trí của chị em. Giúp chúng em buông bỏ, dám trả giá, sáng tạo và sẵn sàng với những kế hoạch mới và bất ngờ trong đời sống.

Xin vào link bên dưới để xem ảnh

https://photos.app.goo.gl/xaKvChND6UYcKMjX9

Khấn Tạm